Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Tìm kiếm Bài giảng

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Bài 13. Chính sách giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hoá

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thị Ngọc Nga
    Ngày gửi: 09h:08' 17-03-2017
    Dung lượng: 5.2 MB
    Số lượt tải: 173
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 13: Chính sách giáo dục và đào tạo
    khoa học và công nghệ, văn hóa
    (3 tiết)
    NỘI DUNG BÀI HỌC
    Tiết 1
    1. Chính sách giáo dục và đào tạo
    3. Chính sách văn hóa
    Tiết 3
    2. Chính sách khoa học và công nghệ
    Tiết 2
    4. Trách nhiệm công dân đối với chính sách giáo dục và đào tạo,khoa học và công nghệ, văn hóa
    Tiết 3
    MỤC TIÊU
    Học xong tiết 1 học sinh cần nắm được:

    1, Về kiến thức
    - Nêu được nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo
    - Nêu được những phương hướng cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay
    2, Về kỹ năng:
    - Biết tham gia tuyên truyền và thực hiện chính sách giáo dục và đào tạo phù hợp với khả năng của bản thân
    - Biết đánh giá một số hiện tượng gần gũi trong cuộc sống liên quan đến chính sách giáo dục và đào tạo
    3, Về thái độ:
    Tin tưởng, ủng hộ chính sách giáo dục và đào tạo
    Có ý thức phê phán những việc làm vi phạm chính sách giáo dục và đào tạo
    1.Chính sách giáo dục và đào tạo
    a. Nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo:
    Tương lai của đứa trẻ này sẽ ra sao khi hàng ngày không được đến trường?
    1.Chính sách giáo dục và đào tạo
    a. Nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo:
    Nâng cao dân trí
    Đào tạo nhân lực
    Bồi dưỡng nhân tài
    Giáo dục và đào tạo được coi là quốc sách hàng đầu, có nhiệm vụ
    NÂNG CAO DÂN TRÍ
    ĐÀO TẠO NHÂN LỰC
    Đội ngũ người lao động
    Đội ngũ chuyên gia
    đội ngũ nhà quản lí
    Bồi dưỡng nhân tài
    1.Chính sách giáo dục và đào tạo
    a. Nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo:
    Nâng cao dân trí
    Đào tạo nhân lực
    Bồi dưỡng nhân tài
    Giáo dục và đào tạo được coi là quốc sách hàng đầu, có nhiệm vụ
    Nhằm phát triển tiềm năng trí tuệ,cung cấp cho đất nước nguồn lao động có chất lượng cao
    b. Phương hướng cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo:
    1.Chính sách giáo dục và đào tạo
    TIẾP SỨC
    Trên những mảnh giấy cho sẵn

    Lần lượt từng thành viên của nhóm sẽ tìm và ghép lại thành câu

    Thời gian: 1 phút
    0
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    9
    10
    11
    12
    13
    14
    15
    16
    17
    18
    19
    20
    21
    22
    23
    24
    25
    26
    27
    28
    29
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    36
    37
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    44
    45
    46
    47
    48
    52
    51
    50
    49
    53
    54
    55
    56
    57
    58
    59
    60
    b. Phương hướng cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo:
    1.Chính sách giáo dục và đào tạo
    Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo
    Mở rộng quy mô giáo dục.
    Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.
    Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục.
    Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục.
    Tăng cường hợp tác quốc tế về giáo dục.
    Cùng nhau trổ tài
    Lần lượt các nhóm sẽ bốc thăm ngẫu nhiên các mảnh ghép

    Tìm mảnh ghép trùng khớp nhau sẽ được nội dung, nhiệm vụ của các nhóm là tìm ra nội dung đó nằm ở phương hướng nào của giáo dục và đào tạo. Sau đó đem dán lên bảng

    Lưu ý: trong các mảnh ghép khi ghép lại đúng,nội dung của nó là một tình huống thì nhóm sẽ giải quyết tình huống đó .

    Thời gian : 1 phút 30 giây
    0
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    9
    10
    11
    12
    13
    14
    15
    16
    17
    18
    19
    20
    21
    22
    23
    24
    25
    26
    27
    28
    29
    30
    31
    32
    33
    34
    35
    36
    37
    38
    39
    40
    41
    42
    43
    44
    45
    46
    47
    48
    52
    51
    50
    49
    53
    54
    55
    56
    57
    58
    59
    60
    61
    62
    63
    64
    65
    66
    67
    68
    69
    70
    71
    72
    73
    74
    75
    76
    77
    78
    79
    80
    81
    82
    83
    84
    85
    86
    87
    88
    89
    90
    Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo
    Để nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục và đào tạo thì chúng ta cần phải làm gì?

    Đổi mới
    nội dung
    Đổi mới phương pháp dạy học
    Mở rộng quy mô giáo dục
    Mở rộng qui mô giáo dục từ đâu tới đâu?
    Mở rộng quy mô giáo dục
    Ưu tiên đầu tư cho giáo dục
    Nhà nước ưu tiên đầu tư cho giáo dục bằng những hình thức nào?
    Xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học
    Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục
    Việc thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục nhằm mục đích gì?
    Các em có suy nghĩ gì khi nhìn thấy những hình ảnh này?
    Chị Hà là công nhân của một công ty nước ngoài chị muốn học thêm để nâng cao trình độ nhưng cũng không muốn mất việc. Chị Hà đang rất lo lắng, em có cách nào để giúp chị Hà?
    Chị Hà là công nhân của một công ty nước ngoài chị muốn học thêm để nâng cao trình độ nhưng cũng không muốn mất việc. Chị Hà đang rất lo lắng, em có cách nào để giúp chị Hà?
    có ý kiến cho rằng “ Giáo dục và đào tạo là vấn đề riêng của mỗi nước cần gì phải hợp tác với nước khác”. Ý kiến của em về vấn đề này
    Có ý kiến cho rằng “ Giáo dục và đào tạo là vấn đề riêng của mỗi nước cần gì phải hợp tác với nước khác”. Ý kiến của em về vấn đề này
    b. Phương hướng cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo:
    1.Chính sách giáo dục và đào tạo
    Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo
    Mở rộng quy mô giáo dục.
    Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.
    Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục.
    Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục.
    Tăng cường hợp tác quốc tế về giáo dục.
    Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo
    Mở rộng quy mô giáo dục.
    Ưu tiên đầu tư cho giáo dục.
    Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục.
    CỦNG CỐ
    1
    4
    2
    3
    Nhiệm vụ nào sau đây không phải là nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo:
    A. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục
    B. Nâng cao dân trí
    C. Đào tạo nhân lực
    D. Bồi dưỡng nhân tài
    Luật giáo dục quy định nhà nước và cộng đồng giúp đỡ để người nghèo được học tập, tạo điều kiện để người có năng khiếu phát triển tài năng. Điều này thể hiện nội dung nào trong phương hướng phát triển giáo dục của nước ta
    A. Mở rộng quy mô giáo dục
    B. Ưu tiên đầu tư cho giáo dục
    C. Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục
    D. Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục
    Sau khi tốt nghiệp THCS, cả hai chị em Hiền và Tú cùng có nguyện vọng vào học lớp 10 THPT.Nhưng vì gia đình khó khăn nên bố Hiền quyết định: Tú là con trai nên cần tiếp tục đi học, còn Hiền là con gái có học cao cũng chỉ làm ruộng và đi lấy chồng nên ở nhà để đỡ đần cha mẹ và chờ lấy chồng.Bị bắt buộc phải nghỉ học nhưng Hiền luôn mơ ước được đi học tiếp.
    Em có tán thành với ý kiến của bố chị Hiền không? Vì sao?
    Chị Hiền có thể làm gì để thực hiện ước mơ của mình ?Căn cứ vào đâu mà em xác định như vậy?
    Những hình ảnh này liên quan đến phương hướng nào của chính sách giáo dục và đào tạo?
     
    Gửi ý kiến

    Hỗ trợ kĩ thuật: (04) 62 930 536 | 0982 1248 99 | hotro@violet.vn | Hỗ trợ từ xa qua TeamViewer

    Liên hệ quảng cáo: (04) 66 745 632 | 0166 286 0000 | contact@bachkim.vn


    Nhấn ESC để đóng