Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

sinh hoat chuyen de tổ toán tin thpt cn

Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phùng Thị Thùy Dương
Ngày gửi: 09h:44' 17-03-2017
Dung lượng: 21.3 MB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÒA BÌNH
TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CÔNG NGHIỆP
HÀNH TRÌNH NỘI SOI CPU
Vòng chơi 1. GIẢI MÃ MẬT THƯ
Vòng chơi 2. CHẠY ĐUA CÙNG MÁY TÍNH
Vòng chơi DÀNH CHO KHÁN GiẢ
Vòng chơi 1.
GIẢI MÃ MẬT THƯ
Luật chơi
+ Từ một dãy tín hiệu nhị phân, dịch theo mã ASCII thành một văn bản (Phân biệt chữ HOA và chữ thường)
Phần 1. Nhận nội dung tín hiệu theo kênh hình
Phần 2. Nhận nội dung tín hiệu theo kênh âm thanh
+ Với mỗi lượt chơi ở phần 1 và phần 2, lớp nào trả lời đúng thì được 10 điểm, lớp nào sai chỉ được 5 điểm (Điểm tối đa cho vòng 1 là 40 điểm)

Vòng chơi 1. GIẢI MÃ MẬT THƯ

Phần 1
Nhận nội dung tín hiệu theo kênh hình
Hãy giải mã 12 dãy Bit (12 Byte) sau thành văn bản

LƯỢT CHƠI THỨ 1


Vòng chơi 1. GIẢI MÃ MẬT THƯ


Phần 1
Nhận nội dung tín hiệu theo kênh hình


LƯỢT CHƠI THƯ 1


Vòng chơi 1. GIẢI MÃ MẬT THƯ


Phần 1
Nhận nội dung tín hiệu theo kênh hình


LƯỢT CHƠI THỨ 1


Vòng chơi 1. GIẢI MÃ MẬT THƯ

Phần 1
Nhận nội dung tín hiệu theo kênh hình
Hãy giải mã 17 dãy Bit (17 Byte) sau thành văn bản

LƯỢT CHƠI THỨ 1


Vòng chơi 1. GIẢI MÃ MẬT THƯ


Phần 1
Nhận nội dung tín hiệu theo kênh hình


LƯỢT CHƠI THỨ 2

Vòng chơi 1. GIẢI MÃ MẬT THƯ
Phần 2
Nhận nội dung tín hiệu theo kênh âm thanh
Hãy giải mã 15 dãy Bit (15 Byte) thành một văn bản
Một dãy Bit tương ứng với một đoạn âm thanh của tiếng trống (quy ước 0 – tiếng “cắc”; 1 – tiếng “tùng”)
Lượt chơi thứ 1
Vòng chơi 1. GIẢI MÃ MẬT THƯ
Phần 2
Nhận nội dung tín hiệu theo kênh âm thanh
Hãy giải mã 14 dãy Bit (14 Byte) thành một văn bản
Một dãy Bit tương ứng với một đoạn âm thanh của tiếng trống (quy ước 0 – tiếng “cắc”; 1 – tiếng “tùng”)
Lượt chơi thứ 2
Phạm Thị Thúy Nhài
16
PHẦN DÀNH CHO KHÁN GIẢ
Truong THPT CoNg nGhiep
XÂU KÍ TỰ SAU, KHI ĐƯA VÀO MÁY TÍNH SẼ ĐƯỢC MÃ HÓA THÀNH DÃY BIT NÀO?
Vòng chơi 2.
CHẠY ĐUA CÙNG MÁY TÍNH
Vòng chơi 2. CHẠY ĐUA CÙNG MÁY TÍNH
Ý tưởng thuật toán: Với mỗi cặp số hạng đứng liền kề trong dãy, nếu số trước lớn hơn số sau thì ta đổi chỗ chúng cho nhau. Việc đó được lặp lại, cho đến khi không có sự đổi chỗ nào xảy ra nữa.
Phần 1
Xây dựng kịch bản showgame theo thuật toán Swap (Bubble Sort) để sắp xếp một dãy số theo chiều không giảm
Lượt sắp xếp thứ 1
Mô phỏng
Lượt sắp xếp thứ 2
Mô phỏng
Lượt sắp xếp thứ 3
Mô phỏng
Lượt sắp xếp thứ 4
Mô phỏng
Lượt sắp xếp thứ 5
Mô phỏng
Luật chơi
Luật chơi
+ Mỗi người trong hàng cầm một bảng ghi giá trị của phần tử trong dãy được sắp xếp.
+ Đội trưởng sẽ so sánh giá trị phần tử ở vị trí hiện tại với phần tử ở vị trí kề sau nó và ra mệnh lệnh (đổi chỗ/giữ nguyên).
+ Đội trưởng trao cờ cho bạn cầm bảng mang giá trị vừa được sắp đúng vị trí (để đánh dấu)
+ Với mỗi lượt sắp xếp, các đội cùng nhau thực hiện trong khoảng thời gian là 15 giây hoặc 10 giây hoặc 5 giây tùy theo mỗi lượt sắp xếp. Đội nào sai sẽ bị loại khỏi cuộc chơi và được 5 điểm ở vòng chơi này.
+ Kết thúc các lượt sắp xếp, đội nào thực hiện đúng thì được 15 điểm.
Vòng chơi 2
CHẠY ĐUA CÙNG MÁY TÍNH
PHẦN I
SẮP XẾP CÁC SỐ HẠNG ĐỂ DÃY SAU TRỞ THÀNH DÃY KHÔNG GIẢM
Lượt 1
Lượt 2
Lượt 3
Lượt 4
Lượt 5
Lượt 6
Lượt 7
Lượt 8
Lượt 9
Kết quả
00
01
02
03
04
05
00
01
02
03
04
05
00
01
02
03
04
05
00
01
02
03
04
05
00
01
02
03
04
05
00
01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
00
01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
00
01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
00
01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
11
12
13
14
15
Vòng chơi 2. CHẠY ĐUA CÙNG MÁY TÍNH
Ý tưởng thuật toán:

- Nếu M = N thì ƯCLN là M hoặc N
- Nếu M< N thì ƯCLN(M, N) = ƯCLN(M, N-M)
- Nếu M>N thì ƯCLN(M, N) = ƯCLN(M-N, N)
Phần 2
Xây dựng kịch bản showgame theo thuật toán Euclid để tìm ước chung lớn nhất của 2 số nguyên dương M và N
a
b
16
4
8
12
4
4
4
4
20
Mô phỏng
16
ƯCLN(16,20)=4
Luật chơi
Luật chơi
+ Mỗi đội 20 + 1 (đội trưởng) người tham gia xếp thành 2 hàng dọc.
+ Hàng dọc bên trái nhận giá trị a, bên phải nhận giá trị b.
+ Đội trưởng kiểm tra và ra mệnh lệnh theo điều kiện
+ Sau khi trừ đi, hàng kề dưới sẽ giơ bảng ghi giá trị mới, đồng thời hàng kề trên hạ bảng ghi giá trị cũ.
+ Đội trưởng chuyển xuống hàng kề sau. Tiếp tục kiểm tra và điều khiển như vậy cho đến khi a = b
+ Với mỗi lượt tìm ƯCLN, các đội cùng nhau thực hiện trong khoảng thời gian là 15 giây.
+ Kết thúc việc tìm kiếm, đội nào thực hiện đúng thì được 15 điểm, đội nào thực hiện sai thì được 5 điểm
PHẦN 2
TÌM ƯỚC CHUNG LỚN NHẤT CỦA 2 SỐ NGUYÊN DƯƠNG
 
Gửi ý kiến