Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 16. Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Khánh Băng
    Ngày gửi: 20h:30' 17-03-2017
    Dung lượng: 722.5 KB
    Số lượt tải: 171
    Số lượt thích: 0 người
    Chào các em học sinh
    KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ GIÁO
    17/03/2017
    1
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Câu 1:Những trẻ bị khuyết tật như khiếm thị, khiếm thinh, tàn tật…và trẻ em lang thang cơ nhỡ…có quyền và nghĩa vụ học tập không?Những trẻ đó thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập như thế nào?

    Những trẻ em bị khuyết tật có quyền và nghĩa vụ học tập;thực hiện với nhiều hình thức:
    Trẻ khuyết tật có thể học ở trường mà nhà nước,các tổ chức xã hội dành riêng cho họ,như trường cho trẻ em mù Nguyễn Đình Triều,…Tỉnh nào cũng có lớp học tình thương dành cho trẻ khuyết tật.
    17/03/2017
    2
    Tiết 28-Bài 16:Quyền được pháp luận bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm.
    Môn:GDCD

    17/03/2017
    3
    I-Truyện đọc: Một bài học
    1.Đọc; tìm hiểu bài:
    Vì ông Hùng chăng dây điện xung quanh ruộng để diệt chuột
    Chứng tỏ quyền pháp luận bảo vệ tính mạng thân thể cho mỗi công dân
    2.Trả lời câu hỏi:
    Vì sao ông Hùng lại gây nên cái chết cho ông nở ?
    Việc ông Hùng bị khởi tố chứng tỏ điều gì ?
    17/03/2017
    4
    Thảo luận nhóm

    Nhóm 1:Em hãy nhận xét về hành vi của hai bạn?
    Nhóm 2:Nếu em là Sơn,em sẽ ứng xử như thế nào?
    Nhóm 3:Nếu em là bạn cùng lớp của Sơn và Nam,em sẽ làm gì?
    Nhóm 4:Hậu quả mà hai bạn phải gánh chịu là gì?
    Tình huống
    Sơn và Nam là hai người bạn học cùng lớp,ngồi cạnh nhau.Một hôm;Sơn
    bị mất chiếc bút máy mới mua rất đẹp,tìm mãi không thấy.Sơn đổ nỗi cho Nam
    lấy cắp bút của mình.Hai bạn cãi vã to tiếng.Qúa tức giận,Nam đánh Sơn chảy máu
    mũi.Lúc đó ,cô giáo đến lớp mời hai bạn lên văn phòng.
    17/03/2017
    5
    Nhóm 1:Nhận xét hành vi của
    hai bạn Sơn và Nam?
    -Sơn đổ tội cho bạn ăn cắp, xâm phạm đến danh
    và nhân phẩm của Nam
    -Nam đánh Sơn là xâm phạm đến tính mạng;thân
    thể; sức khỏe của Sơn
    Vậy hành động của hai bạn là sai.
    Nhóm 2:Nếu là Sơn em sẽ ứng xử như thế nào?
    Nếu là Sơn,em sẽ hỏi Nam và các bạn có thấy cây bút của mình không…
    Báo với thầy cô.

    17/03/2017
    6
    Nhóm 3:Nếu là bạn cùng lớp của Sơn và Nam,em sẽ làm gì?
    Em sẽ can ngăn hai bạn hoặc đi báo cho thầy cô.
    Hậu quả mà hai bạn phải gánh chịu là gì?
    Hai bạn bị cô giáo đưa lên văn phòng
    17/03/2017
    7
    I-Truyện đọc
    II-Nội dung bài học
    1.Nội dung cơ bản của từng quyền
    Pháp luận quy định như thế nào về quyền được bảo hộ về tính mạng,thân thể sức khỏe,danh dự và nhân phẩm?
    17/03/2017
    8
    I-Truyện đọc
    II-Nội dung bài học
    a.Quyền được pháp luận bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm là quyền cơ bản của công dân.Quyền đó gắn liền với mỗi con người và là quyền quan trọng nhất, đáng quý nhất của mỗi công dân.
    Pháp luận nước ta quy định:
    -Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể.Không ai được xâm phạm tới cơ thể người khác.Việc bắt giữ người phải theo đúng quy định của pháp luận.
    -Công dân có quyền được pháp luận bảo hộ về tính mạng,sức khỏe danh dự và nhân phẩm.Điều đó nghĩa là phải tôn trọng tính mạng, sức khỏe,danh dự và nhân phẩm củ người khác.
    17/03/2017
    9
    b.Những quy định của pháp luận cho ta thấy Nhà nước ta thực sự coi trọng con người.Trong đời sống, chúng ta phải biết tôn trọng tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác ,đồng thời phải biết tự bảo vệ quyền của mình; phê phán,tố cáo những việc làm trái với quy định của pháp luận.
    Mọi việc làm xâm hại đến tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác đều bị pháp luận trừng phạt nghiêm khắc.
    17/03/2017
    10
    *Tư liệu tham khảo
    Hiếm pháp 2013
    Điều 19:
    ‘Mọi người có quyền sống.Tính mạng con người được pháp luận bảo hộ.Không ai bị tước đoạn tính mạng trái luận’.
    2.Điều 20:(trích)
    ‘-Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luận bảo hộ về sức khỏe,danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kì hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm’.
    17/03/2017
    11
    A.Hà mắng và cãi nhau với đám con trai.
    B.Hà sợ hãi không dám đi học nữa.
    C.Hà không có phản ứng gì và không dám nói cho bố mẹ biết vì sợ bố mẹ không cho đi học nữa.
    D.Hà tỏ thái độ phản đối nhóm con trai và báo cho cha mẹ,thầy cô biết.
    D
    Bài tập củng cố
    12
    Hà là học sinh lớp 6.Hằng ngày,Hà phải đi bộ từ nhà đến trường.Con đường này thường vắng vẻ và thỉnh thoảng em gặp một nhóm con trai lớn hơn em.
    Nhóm này thường trêu chọc, giật tóc và đụng chạm vào người Hà.
    Câu nào đúng(Đ);câu nào sai(S):
    1.Công dân có quyền không bị ai xâm phạm về thân thể.
    2.Mọi việc bắt giữ người đều là phạm tội.
    3.Khi người khác xâm nhập vào cơ thể thì tốt nhất là im lặng.
    13
    Đ
    S
    S
    14
    GIỜ HỌC KẾT THÚC
    Cảm ơn thầy cô và các bạn học sinh.
     
    Gửi ý kiến
    Nhấn ESC để đóng