Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

CĐ Tháng 6, 7, 8. Hè vui, khỏe và bổ ích

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: van hieu
Ngày gửi: 20h:52' 05-04-2017
Dung lượng: 3.6 MB
Số lượt tải: 17
Số lượt thích: 1 người (bá đạo là đây)
Thực hiện: Nhóm 3
GVHD: Th.S Sử Ngọc Diệp
Sự kiện Festival
HUẾ 2012
Lập kế hoạch tổ chức sự kiện
Nội Dung Bài Thuyết Trình
Xác định các thành phần liên quan
Nghiên cứu Ý niệm của sự kiện
Nghiên cứu mục tiêu sự kiện
Festival Huế 2012
- Festival Huế được tổ chức 2 năm một lần, là một sự kiện văn hóa lớn được tổ chức tại Huế vào các năm chẵn nhằm mục đích tôn vinh các di sản văn hóa Huế

- Festival Huế đầu tiên có tên là Festival Việt-Pháp được tổ chức năm 1992. Cho đến năm 2000 thì đổi tên là Festival Huế
- Festival Huế 2012 là Festival có qui mô Quốc tế được tổ chức tần thứ 7 tại Thừa Thiên Huế.
Festival huế 2012
I, Xác định các thành phần liên quan
Đơn Vị Chủ Nhà
Khán giả và người tham gia
Truyền thông đại chúng
Người thực hiện
Nhà Tài Trợ
Cộng đồng chủ nhà
I, Xác định các thành phần liên quan
II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện
Đơn vị chủ nhà : tình Thừa Thiên Huế
Các nhà tài trợ : gồm có 1 nhà tài trợ kim cương, 1nhà tài trợ vàng, 2 nhà tài trợ bạc, 2 nhà tài trợ đồng và các nhà tài trợ khác.
Giới truyền thông : Đài truyền hình TP Huế và các báo đài khác.
Đội ngũ tình nguyện viên:300 tinh nguyện viên
ban tổ chức sự kiện : UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó Ông Ngô Hòa – Phó chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế - Trưởng Ban tổ chức
II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện
Tiên đề hình thành ý niệm về sự kiện: 5 ‘ Ws’ ( Goldblatt, 1997)

Why ?
Who ?
When ?
Where ?
What ?
II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện
Why_ Tại sao sự kiện được tổ chức.

Là điểm nhấn trong năm Du lịch quốc gia Duyên Hải Bắc Trung Bộ “ Du lịch đặc sản”
khuôn khổ diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á, Mỹ La Tinh (FEALAC)
Hội nghị toàn thể lần thứ 13 liên đoàn các thành phố lịch sử.
II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện
Who_ Ai liên quan đến sự kiện.?

A, Thành phần nội bộ ( Bên trong).
- Đơn vị tổ chức: Ban tổ chức Festival Huế 2012, UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế và công ty sự kiện CIAT.
Đơn vị thực hiện:
Bao gồm tất cả các đơn vị liên quan tham gia tổ chức chương trình.
65 đơn vị và nhóm nghệ thuật đa sắc màu đến từ các vùng miền Việt Nam và 27 nước quốc tế.
Lực lượng tình nguyện, tổ chức xã hội.
II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện
Who_ Ai liên quan đến sự kiện.?

B, Thành Phần Liên Quan (bên ngoài)

Nhà tài trợ
Các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, cư dân địa phương
Đơn vị truyền thông:
Đơn vị truyền thông nội bộ và đơn vị truyền thông bên ngoài.
II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện
3. When_Sự kiện được diễn ra khi nào?

Festival Huế 2012 diễn ra trong 9 ngày liên tục từ 7-15/04, và được khai mạc chính thức vào lúc 20h00 ngày 7/04 tại quảng trường Ngọ Môn, Tp Huế.
II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện
4. Where :sự kiện được tổ chức ở đâu?
Sân khấu nơi sân Bia Quốc học
Sân khấu "Thiên hạ thái bình" được thiết kế nổi trên sông Hương
Bằng nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức ở vùng quê, như sắc màu thanh tiên (Phú Vang), chợ quê (Hương Thủy), Lễ hội hương xưa làng cổ Phước Tích (Phong Điền), hội thi điêu khắc các dân tộc thiểu số (A Lưới,…)
II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện
5.What :Sản phẩm/ nội dung sự kiện là gì?
Festival Huế 2012 với chủ đề “ Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử”
Festival Huế 2012 Với các hoạt động chính như :
Tích cực năng cấp cơ sở vật chất, nhiều tuyến đường
Các buổi biểu diễn tại Đại Nội, cung An Định
Lễ hội áo dài
Các loại hình văn hóa dân gian, lễ hội cộng đồng
Cải tạo môi trường đô thị, cắt tỉa cây xanh
Lễ khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn, Tp Huế.

III, Phân tích tình hình sự kiện Festival Huế



Điểm mạnh
- Vị trí hiện tại:Festival Huế nối kết giữa du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế với các tỉnh trong vùng, Việt Nam.
festival Huế 2012 là một sản phẩm du lịch đặc sắc đầy sức hấp dẫn bởi tính đậm đà bản sắc văn hóa của nó
Festival Huế 2012 đã khẳng định thương hiệu văn hóa trên một tầm cao mới không những trong phạm vi đất nước mà có thể nói là lan tỏa ra thế giới
- Tài chính:Festival Huế 2012 có sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp với số tiền hơn 20 tỉ đồng, trong đó có 17 tỉ đồng tiền mặt và 3 tỉ đồng thông qua hiện vật
- Nguồn lực:Trong festival Huế 2012 công tác tổ chức lực lựơng tình nguyện viên, liên lạc viên
Với tổng số 65 đoàn và nhóm nghệ thuật từ 5 châu lục thì có trên 2.000 nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn, nhạc sĩ, họa sĩ, nhiếp ảnh của Việt Nam và 27 nước quốc tế
III, Phân tích tình hình sự kiện Festival Huế

Điểm mạnh
Địa điểm/ điểm thu hút/ cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành/ dịch vụ hỗ trợ.
Sân khấu nơi sân Bia Quốc học sẽ có ba khán đài với sức chứa hơn 3.000 người
Toàn ngành du lịch có 535 cơ sở lưu trú với 9.600 phòng, gần 17.000 giường
Thời tiết: mưa Huế được coi là một đặc sản của Festival Huế

mưa Huế
III, Phân tích tình hình sự kiện Festival Huế
Nguồn nhân lực
Mức độ hỗ trợ của cộng đồng

.
trái với mong đợi của người dân: Trong mỗi kỳ Festival Huế, người dân Huế luôn được coi là chủ thể.thế nhưng họ thực sự chỉ là người tham gia chương trình
Tuy tình hình tài chính sử dụng cho việc tổ chức Festival Huế 2012 rất khả quan nhưng lấy thu trừ chi thì Festival Huế lỗ to.


Tình hình tài chính hiện tại
Chiến lược phát triển dài hạn
“Festival Huế chỉ mới dừng lại ở phạm vi giới thiệu địa chỉ du lịch, chứ chưa thực sự thu hút du khách một cách bền vững
Cấp độ đào tạo nhân lực cho festival còn chưa cao,loại hình đào tạo kém đa dạng thường chỉ dừng ở mức huấn luyện.
II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện
=> Cơ hội
Có khả năng hợp tác với nhiều tổ chức để tiến hành mục tiêu của du lịch
có khả năng huy động và trợ giúp về nguồn tài chính từ bên ngoài rất tốt
Festival Huế 2012 được tổ chức tại một địa điểm đầy tiềm năng
An ninh và môi trường chính trị được đảm báo cũng là một cơ hội tạo nên thành công cho Festival Huế 2012
Thời tiết thuận lợi, nắng đẹp và không mưa trong suôt thời gian diến ra lễ hội là một ưu ái lơn đối với Festival
II, Nghiên cứu ý niệm của sự kiện
Thách Thức
Nhiều lễ hội được tổ chức vào thời gian này
Với Festival Huế là sự kiện được tổ chức 2 năm 1 lần và kéo dài trong hơn 1 tuần nên gây sự nhàm chán, khó theo dõi.
số lượng người tham gia sự kiện quá lớn
sự kết hợp với nhiều đoàn nghệ thuật mới
Sự xuống cấp điểm đến.
IV, Sứ mệnh sự kiện Festival Huế 2012

Sứ mệnh Festival Huế 2012

Góp phần vào việc xây dựng huế ,thành phố festival đặc trưng của việt nam ,thúc đẩy sự phát triển của mặt đô thị ,hạ tầng được nâng cấp ,di sản thế giới ngày càng được tôn tạo đời sống kinh tế địa phương ngày càng có điều kiện phát triển

IV, Sứ mệnh sự kiện Festival Huế 2012

Mục đích Festival Huế 2012
Bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, ý thức trân trọng, gìn giữ phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam
Quảng bá những nét lịch sử - văn hóa Huế
Thực hiện Đề án "Giao lưu văn hóa Đông Á - Mỹ La Tinh thông qua Festival Huế" và Hội nghị toàn thể lần thứ 13 liên đoàn các thành phố lịch sử.
Thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa

V, Nghiên cứu mục tiêu sự kiện
A, Mục Tiêu Chung
- Festival Huế 2012 là hoạt động văn hóa đặc biệt được bộ ngoại giao nước ta đề xướng trong khuôn khổ diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á, Mỹ La Tinh (FEALAC) và Hội nghị toàn thể lần thứ 13 liên đoàn các thành phố lịch sử
- Là điểm nhấn trong năm Du lịch quốc gia Duyên Hải Bắc Trung Bộ
V, Nghiên cứu mục tiêu sự kiện
B, Mục Tiêu Riêng
Tính rõ ràng
+ Festival Huế 2012 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử”
+ Diễn ra trong 9 ngày, từ 7-4-2012 -15-4-2012
2. Có thể đo lường được
Thông qua các chương trình đa dạng và đặc sắc đã nêu trên góp phần làm rõ hơn mục tiêu của festival Huế 2012.
3. Có tính thực tế
các chương trình , hoạt động thực tế đã được triển khai thành công
4. Có tính tán thành: Được sự tham gia đông đảo mọi người, tổ chức và các giới liên quan.

V, Nghiên cứu mục tiêu sự kiện
B, Mục Tiêu Riêng
Những Mục Tiêu Kinh Tế:
Giải quyết việt làm và tăng thu nhập người lao động
Thu hút các khoản tài trợ và đầu tư.
Nguồn nhân lực:
300 tinh nguyện viên
36 đoàn nghệ thuật của 26 quốc gia trên cả 5 châu lục đăng ký tham gia; trong đó châu Âu và châu Mỹ có 14 đoàn, châu Á có 11 đoàn nghệ thuật tham gia



V, Nghiên cứu mục tiêu sự kiện
B, Mục Tiêu Riêng
Chất Lượng:
Sau 9 ngày diễn ra với nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn, hoành tráng, ngày 15/4, Festival Huế 2012 đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân và du khách.
Nhân thức , kiến thức, thái độ:
Lễ hội có quy mô lớn, có tầm cở quốc tế
cần có sự chung tay, vào cuộc nhiệt tình của người dân địa phương
Festival Huế là lễ hội của người dân Huế
=> Tiến đến xã hội hóa Festival




Thank’s You.!!!!!!!!
 
Gửi ý kiến