Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Động cơ đốt trong

Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tiêu Phương
Ngày gửi: 10h:36' 10-04-2017
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người
Bài 31: tìm hiểu cấu tạo của động cơ đốt trong
Lớp 11b3 - Tổ 2
Một số loại xe của Yamaha
Cơ cấu trục khuỷu-thanh truyền
1.Thân máy(khối xilanh)
Nhiệm vụ
Thân máy cùng với nắp xy lanh là bệ đỡ rắn chắc cho tất cả các chi tiết của một động cơ, là nơi lắp đặt và bố trí hầu hết các cụm, các chi tiết của động cơ như xylanh, trục khuỷu, trục cam, bơm nhiên liệu, bơm dầu, bơm nước, quạt gió …

Vật liệu sản xuất
Có thể bằng gang đúc, hợp kim nhôm, động cơ lớn có thể làm bằng thép tấm dùng kết cấu hàn.

2. Nắp xylanh (Nắp máy)
1. Bulông xả nhớt 
2. Hộp trục khuỷu (cácte)
3. Lọc nhớt
4. Đệm làm kín (joăng)
5. Hộp trục khuỷu (cạcte trên)
6. Thân máy ​
- Nhiệm vụ
Nắp xylanh đậy kín một đầu xy lanh, cùng với piston, sécmăng và xylanh tạo thành buồng cháy, là nơi lắp đặt của bugi, vòi phun, cụm xupap, cơ cấu giảm áp hỗ trợ khởi động …

- Vật liệu sản xuất
Có thể làm bằng gang hoặc hợp kim nhôm.


3. Piston
Piston ( còn gọi là quả hoặc là trái) là một hình trụ rỗng, một đầu kín bên trong có các gân chịu lực
Công dụng của piston
Cùng với các chi tiết khác như xylanh, nắp xylanh bao kín tạo thành buồng cháy
Truyền lực khí thể cho thanh truyền ở hành trình sinh công
Nhận lực từ thanh truyền để thực hiện các hành trình còn lại


4. Xecmăng
6.Bulông thanh truyền
7. Bánh đà
5.Thanh truyền
8. Trục khuỷu 
Hệ thống làm mát
 Nhược điểm hệ thống làm mát bằng gió
Có thể nhận thấy rõ ràng là khi xe vận hành trên điều kiện đường đông đúc, tắc đường, hoặc dưới trời nắng nóng...thì khả năng tản nhiệt của động cơ là rất thấp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến công suất cũng như khả năng vận hành của xe máy.
Đặc biệt đối với động cơ V cổ điển trên các dòng xe Cruiser sẽ gây ra hiện tượng giải nhiệt bất cân bằng giữa xi lanh phía trước và xi lanh phía sau. Điều này kéo dài một thời gian sẽ khiến 2 xi lanh có công suất không đồng đều, và ảnh hưởng đến cảm giác khi vận hành xe.

- Ưu điểm hệ thống làm mát bằng gió
Có thể thấy rõ ràng là chi phí chế tạo hệ thống tản nhiệt bằng gió gần như bằng 0, và như thế, giá thành của xe sẽ giảm tới mức tối đa.
Tuy nhiên, do những ảnh hưởng từ nhược điểm trên, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và sử dụng các chất liệu mới - những kim lọai có hệ số truyền nhiệt lớn như nhôm hay hợp kim nhôm, khối lượng không khí lưu thông qua diện tích làm mát phải lớn.
Xéc-măng
Xéc-măng là những vòng tròn hở bằng kim loại, thường được làm bằng chất liệu gang xám hoặc gang hợp kim, hay hạt thép mịn. Xéc-măng nằm ở trong các rãnh ở trên piston.
 
Công dụng Xéc-măng dầu:

Trong quá trình bôi trơn nhớt trong xi lanh, có lượng không nhỏ dầu đọng lại trên thành xi lanh sau quá trình bôi trơn, xéc-măng dầu có nhiệm vụ chính là gạt (gần hết) lớp nhớt bôi trơn còn đọng lại trên thành xylanh này đi, và thải trở lại buồng máy bên dưới.
Do thường xuyên làm việc trong môi trường không được bôi trơn, kết hợp với khí nóng do lửa đốt trong buồng đốt tạo ra, chính vì thế bạc xe máy rất nhanh bị hỏng do mài mòn (bạc xe máy là chi tiết kim loại nên bị mài mòn trong quá trình hoạt động), chính vì thế, người dùng xe máy cần thường xuyên định kỳ thay thế để đảm bảo quá trình hoạt động thông thường của xe
Cảm Ơn Thầy Cô Và Các Bạn Đã Theo Dõi Bài Thuyết Trình Của Tổ 2
 
Gửi ý kiến