Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

ĐỐ VUI ĐỂ HỌC

Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thị Trang Linh
Ngày gửi: 21h:14' 12-04-2017
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS LAI UYÊN
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÀU BÀNG

Phụ trách nội dung: Tổ Lý – Hóa - KTCN
Kỹ thuật: Cô Đinh Thị Trang Linh
Ngày 15 tháng 3 năm 2017
1
CHUYÊN ĐỀ NGOẠI KHÓA “đố vui để học”
NỘI DUNG
Hiệu quả đạt được
Cách thức thực hiện
Thuận lợi và khó khăn
Mục đích, ý nghĩa
2
3
Mục đích, ý nghĩa
Tạo sân chơi bổ ích cho Học sinh nhằm nâng cao kiến thức, khả năng ứng phó tư duy linh hoạt, cũng cố thêm vốn kiến thức mà các em đã được học trong nhà trường.
Là hoạt động sinh hoạt tập thể tạo sự đoàn kết, gắn bó trong Học sinh. Qua sân chơi bồi dưỡng và phát huy các kỹ năng sống, kỷ năng giao tiếp, ứng xử tạo thêm động lực, niềm đam mê trong học tập, rèn luyện nâng cao hiểu biết.
Chương trình “đố vui để học” cũng là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục trung học cơ sở bền vững.
3
4
Thuận lợi và khó khăn
Thuận lợi
Được Ban giám hiệu quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện chuyên đề.
Giáo viên chủ nhiệm nhiệt tình, học sinh ngoan, có ý thức.
Khó khăn
Trường chưa có hội trường lớn nên phải thực hiện chuyên đề ngoài trời do đó gặp khó khăn trong công tác chuẩn bị và làm ảnh hưởng đến sự tập trung của các em học sinh trong qua trình thực hiện các phần thi.
Đây lần đầu tiên thực hiện chuyên đề “Đố vui để học” nên còn gặp nhiều khó khăn, thiếu sót ….trong việc thiết kế chương trình, thể lệ của các phần thi.
4
5
Cách thức thực hiện
Nội dung kiến thức thi:
Gồm kiến thức các môn lý, hóa, công nghệ lớp 8 và 9 của cấp trung học cơ sở
Môn vật lý có 32 câu, Hóa học 24 câu, công nghệ 12 câu
Dạng câu hỏi:
câu trả lời trắc nghiệm A,B,C…, Đúng và Sai, điền từ…
câu hỏi tự luận dạng định lượng và định tính.
Đối tượng, số lượng :
Đối tượng: Học sinh lớp 9A1, 9A4, 9A5 trường THCS Lai Uyên
Số lượng: 3 đội, mỗi đội 3 học sinh
5
6
Cách thức thực hiện
Tên gọi chương trình và hình thức tổ chức
Chương trình được lấy tên “ Đố vui để học” với ý tưởng sẽ là sân chơi thúc đẩy tinh thần ham học hỏi , rèn luyện, bản lĩnh và sự tự tin trong ứng sử của học sinh chơi mà học, học mà chơi.
Dựa theo phiên bản của cuộc thi “ Đường lên đỉnh Olympia”
Luật chơi
Chương trình gồm có 4 vòng thi
6
CÁC PHẦN THI
VỀ ĐÍCH
TĂNG TỐC
XUẤT PHÁT
KHỞI ĐỘNG
7
KHỞI ĐỘNG
KHỞI ĐỘNG
Phần thi này có 4 bộ đề, mỗi bộ đề có 4 câu hỏi gồm các lĩnh vực về vật lý, hóa học, KTCN, nội dung các câu hỏi thuộc dạng đề trắc nghiệm (A, B, C,..) .
Mỗi đội được chọn một bộ đề và lần lượt trả lời 4 câu hỏi, thời gian suy nghĩ và trả lời mỗi câu hỏi là 10 giây tính từ khi đọc xong câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được tính là 10 điểm cho đội.
8
XUẤT PHÁT
XUẤT PHÁT
Phần thi này có 4 bộ đề, mỗi bộ đề có 6 câu hỏi nội dung các câu hỏi thuộc dạng đề trắc nghiệm (Điền Đ, S, dữ kiện hoặc số liệu…).
Mỗi đội được chọn một bộ đề, từng thành viên trong đội lần lượt trả lời các câu hỏi, thời gian suy nghĩ và trả lời mỗi câu hỏi là 15 giây tính từ khi đọc xong câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được tính là 10 điểm cho cá nhân và 10 điểm cho đội.
9
TĂNG TỐC
TĂNG TỐC
Phần thi này có 6 câu hỏi, sau khi người dẫn chương trình đọc xong câu hỏi, đội nào bấm chuông trước sẽ được dành quyền trả lời, trả lời đúng được trọn 10 điểm, nếu không trả lời được hoặc trả lời sai thì các đội còn lại sẽ được bấm chuông dành quyền trả lời, nếu trả lời đúng thì được 5 điểm, trả lời sai thì không bị trừ điểm.
10
VỀ ĐÍCH
VỀ ĐÍCH
Có 3 loại gói câu hỏi 30 (10,10,10), 40 (10, 10, 20), 50 (10,20,20) điểm, mỗi loại gói có 3 câu hỏi và mỗi đội được quyền chọn 1 gói câu hỏi, nếu trả lời sai hoặc chưa đầy đủ thì các đội còn lại được quyền bấm chuông dành quyền trả lời, nếu đúng được 50% điểm của câu trả lời đúng.
11
12
Tham gia cuộc thi các em ôn tập lại được những kiến thức đã học chuẩn bị cho kì thi học kì II năm học 2016 – 2017 cũng như tích lủy kiến thức cho cấp học cao hơn.
Sau cuộc thi các em khám phá những tri thức gắn liền với thực tiễn cuộc sống.
Cuộc thi giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, có ý thức học tập vươn lên, tạo ra các phong trào học tập sôi nổi giữa các lớp trong trường học.
Hiệu quả đạt được
12
TRÂN TRỌNG CÁM ƠN
Đã đến tham dự chuyên đề của chúng tôi
 
Gửi ý kiến