Tìm kiếm

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    phương pháp dạy học tư nhiên và xã hội 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: lê thị kim châu
    Ngày gửi: 20h:33' 20-04-2017
    Dung lượng: 4.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    3.2.2.2. Hướng dẫn dạy học loại bài có nội dung về nhân vật lịch sử.
    Chào thầy và các bạn
    * Mục tiêu :
    - HS hiểu và biết được những công lao, đóng góp của một số nhân vật lịch sử đối với dân tộc mình.
    - HS có khả năng kể lại những đóng góp của nhân vật lịch sử và sưu tầm những câu chuyện về nhân vật lịch sự.
    - HS ghi nhớ công ơn của các nhân vật lịch sử.
    * Nội dung :
    - Lớp 4:
    + Khởi nghĩa Hai Bà Trưng
    + Chiến thắng Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo
    + Quang Trung đại phá quân Thanh...
    - Lớp 5 :
    + " Bình Tây Đại nguyên soái " Trương Định
    + Nguyễn Trường Tộ mong muốn cách tân đất nước
    + Phan Bội Châu và phong trào Đông du
    + Quyết chí ra đi tìm đường cứu nước....
    Hướng dẫn dạy học
    Chương trình lịch sử ở bậc tiểu học không giới thiệu tiểu sử các nhân vật lịch sử mà thông qua cuộc đời hoạt động và sự nghiệp của các nhân vật để làm sáng tỏ những sự kiện cơ bản của lịch sử dân tộc.
    Ví dụ: Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước vào năm 968… Như vậy nhân vật lịch sử bao giờ cũng gắn liền với sự kiện lịch sử.
    * VD : Khởi nghĩa Hai Bà Trưng
    - HĐ1 : cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng
    + Nguyên nhân của cuộc khởi nghĩa
    + Diễn biến của cuộc khởi nghĩa
    + Kết quả
    ( Sử dụng phương pháp hỏi đáp để HS nêu được nguyên nhân, diễn biến, kết quả của cuộc khởi nghĩa).
    - HĐ2 : Sơ lược vài nét về Hai Bà Trưng
    (Sử dụng phương pháp kể chuyện có thể GV hoặc HS kể để HS biết được quê quán và lí lịch của Hai Bà Trưng)
    - HĐ3 : Đóng góp của Hai Bà Trưng
    + Cho HS thảo luận theo nhóm để thấy được những đóng góp của Hai Bà Trưng.
     
    Gửi ý kiến