Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm theo tiêu đề

    Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    ĐỘNG LỰC, LOGIC VÀ CÁC KHÂU CỦA QUÁ TRÌNH DẠY HỌC

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ánh Nguyến Hyunie
    Ngày gửi: 15h:26' 18-07-2017
    Dung lượng: 558.4 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Chào mừng Cô và các bạn đến với bài thuyết trình của nhóm
    CÂU HỎI bài cũ
    Câu 1 : Quá trình dạy học là một quá trình dưới sự lãnh đạo, tổ chức, điều khiển của người GV, người học …………… , ………….., chủ động tự tổ chức, tự điều khiển hoạt động nhận thức, học tập của mình nhằm thực hiện những nhiệm vụ dạy học.

    tự giác
    tích cực
    Câu 2 : Có mấy nhiệm vụ dạy học? Kể tên các nhiệm vụ đó
    Có 3 nhiệm vụ dạy học :
    - giáo dưỡng
    phát triển
    dạy học.
    Câu 3 : Cặp từ nào phù hợp với công thức : Của V.I.LENIN về quá trình nhận thức từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng, từ tư duy trừu tượng đến……., đó là con đường biện chứng của nhận thức chân lý, nhận thức hiện thực…..
    a) Lý luận thực tiễn / khách quan

    b) Thực tiễn / khách quan

    c) Lý luận thực tiễn / chủ quan

    d) Thực tiễn / chủ quan
    Câu 3 : Cặp từ nào phù hợp với công thức : Của V.I.LENIN về quá trình nhận thức từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng, từ tư duy trừu tượng đến……., đó là con đường biện chứng của nhận thức chân lý, nhận thức hiện thực…..
    a) Lý luận thực tiễn / khách quan

    b) Thực tiễn / khách quan

    c) Lý luận thực tiễn / chủ quan

    d) Thực tiễn / chủ quan
    CHUYÊN ĐỀ 1 : ĐỘNG LỰC, LOGIC VÀ CÁC KHÂU CỦA QUÁ TRÌNH DẠY HỌC
    IV. ĐỘNG LỰC CỦA QUÁ TRÌNH DẠY HỌC.
    1.Khái niệm.
    2. Mâu thuẫn cơ bản và những điều kiện để chúng trở thành động lực của quá trình dạy học.
    V. LOGIC CỦA QUÁ TRÌNH DẠY HỌC.
    Logic của quá trình dạy học là gì?
    Các khâu của quá trình dạy học.
    IV. ĐỘNG LỰC CỦA QUÁ TRÌNH DẠY HỌC.
    Khái niệm
    Động lực của quá trình dạy học là giải quyết tốt được những mâu thuẫn bên ngoài, bên trong của quá trình dạy học.
    Có mấy loại mâu thuẫn ?
    => Từ đó có thể nhận thấy có rất nhiều mâu thuẫn cần phải giải quyết, song điều quan trọng nhất để quá trình dạy học phát triển đúng, nhanh và có hiệu quả là phải xác định và giải quyết được mâu thuẫn cơ bản của nó.
    Động lực của QTDH là những yếu tố thúc đẩy quá trình dạy học hay thúc đẩy HS tiến hành hoạt động nhận thức ?
    2) Mâu thuẫn cơ bản và những điều kiện để chúng trở thành động lực của quá trình dạy học.
    Mâu thuẫn cơ bản là gì?
    Mâu thuẫn cơ bản của quá trình dạy học là gì?
    - Để chuyển hóa mâu thuẫn cơ bản của quá trình dạy học thành mâu thuẫn cơ bản của quá tình lĩnh hội tri thức, kĩ năng, kĩ xảo của người học cần phải có 3 điều kiện :
    + Mâu thuẫn phải được người học ý thức đầy đủ và sâu sắc
    + Mâu thuẫn phải là khó khăn vừa sức
    + Mâu thuẫn phải do tiến trình dạy học dẫn đến
    V. LOGIC CỦA QUÁ TRÌNH DẠY HỌC
    1) Logic của quá trình dạy học là gì?
    Khái niệm : là trình tự vận động hợp quy luật của quá trình giáo dục nhằm đảm bảo cho học sinh đi từ trình độ ( tri thức, kĩ năng, năng lực hoạt động nhận thức ) từ khi bắt đầu nghiên cứu môn học, đề mục đến trình độ ( tri thứ, kĩ năng, năng lực hoạt động nhân thức) tương ứng với lúc bắt đầu môn học đề mục nào đó.
    Logic của QTDH được xây dựng phù hợp với logic của môn học và đặc điểm nhận thức của học sinh.
    Logic của môn học được xây dựng phù hợp với logic khoa học tương ứng với môn học đó và logic nhân thức ở một lứa tuổi nào đó.
    Vì sao logic của quá trình dạy học là hợp kim của logic môn học?
    Vì logic của quá trình dạy học phải xây dựng sao cho phù hợp với logic của môn học với đặc điểm nhận thức một lớp, một nhóm học sinh cụ thể.
    VD: Do có sự khác biệt giữa HS thuộc ban nâng cao và HS ở ban cơ bản mà nội dung bài học có sự khác nhau như dạng đổi đơn vị đo.
    - Ở ban cơ bản đổi đơn vị chỉ từ đơn vị này sang đơn vị khác. VD: 3m = … cm ; 3m4dm = … dm
    - Ở ban nâng cao thì độ khó của bài cũng từ đó mà nâng lên một bậc khác (đổi từ 2 đơn vị trở lên). VD: 34m5dm = ... dm ; 45m26dm5cm = ... cm
    2 ) Các khâu của quá trình giáo dục

    1
    2
    3
    Câu 3 :

    Mâu thuẫn cơ bản của quá trình dạy học là gì?

    Đáp án : Là mâu thuẫn giữa một bên là nhiệm vụ học tập do tiến trình dạy học đề ra và một bên là trình độ tri thức, kĩ năng kĩ xảo và trình độ phát triển trí tuệ có của người học.
    Gv đề xuất và gây ý thức cho HS về nhiệm vụ học tập
    b) Tổ chức cho HS nhận thức tri thức mới
    c) Hệ thống hóa tài liệu đã học
    d) Vận dụng kiến thức vào giải quyết các bài tập thực hành
    Kiểm tra lại các kết quả học tập
    ) Phân tích kết quả từng giai đoạn từng bước vận dụng từng quá trình dạy học
    Câu 1 : Bạn hãy kể tên các khâu của quá trình dạy học ?
    Có 3 điều kiện :
    + Mâu thuẫn phải được người học ý thức đầy đủ và sâu sắc
    + Mâu thuẫn phải là khó khăn vừa sức
    + Mâu thuẫn phải do tiến trình dạy học dẫn đến
    Câu 2 : Có mấy điều kiện để mâu thuẫn trở thành động lực của quá trình dạy học ? Kể tên ?
     
    Gửi ý kiến