Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm theo tiêu đề

    Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Bài 5. Thực hành: Phân tích và so sánh tháp dân số năm 1989 và năm 1999

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thế Quyên
    Ngày gửi: 05h:52' 06-09-2017
    Dung lượng: 5.8 MB
    Số lượt tải: 180
    Số lượt thích: 0 người
    Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo về dự
    tiết dạy tốt chào mừng
    địa lí 9
    Giáo viên dạy: Nguyễn Thế Quyên
    Trường THCS cao nhân
    1. Việc làm đang là vấn đề gay gắt ở nước ta vì:
    a. Mỗi năm nước ta có thêm trên 1 triệu lao động.
    b. Kinh tế nước ta phát triển với tốc độ chậm.
    c. Phát triển dân số và phát triển kinh tế không đồng bộ.

    2. Chất lượng cuộc sống ở nước ta đang được nâng cao biểu hiện nào sau đây là sai:
    a. Tỉ lệ người biết chữ nâng lên.
    b. Thu nhập bình quân đầu người tăng.
    c. Cơ cấu sử dụng lao động theo hướng tích cực.
    d. Người dân được hưởng các dịch vụ xã hội tốt hơn.
    Các giải pháp:
    + Phân bố lại dân cư và nguồn lao động.
    + Thực hiện tốt chính sách dân số, sức khoẻ sinh sản.
    + Đa dạng hóa các hoạt động kinh tế ở nông thôn.
    + Phát triển hoạt động công nghiệp và dịch vụ ở đô thị.
    + Đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đẩy mạnh hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, …
    + Có chính sách xuất khẩu lao động hợp lí.
    3. Để giải quyết vấn đề việc làm, theo em cần có những giải pháp nào?
    Thứ 4 ngày 06 tháng 09 năm 2017
    Môn: địa lí 9
    tiết 5 - bài 5
    THỰC HÀNH PHÂN TÍCH VÀ SO SÁNH THÁP DÂN SỐ NĂM 1989 VÀ NĂM 1999
    Thảo luận nhóm bàn

    - Câu 1: Tìm sự khác nhau của hai tháp tuổi về hành dạng của tháp
    - Câu 2: Tìm hiểu cơ cấu dân số theo độ tuổi
    - Câu 3: Xác định tỉ lệ dân số phụ thuộc
    Nhóm 1:Quan sát H 5.1, hãy phân tích và so sánh 2 tháp dân số về hình dạng của tháp?
    RỘNG
    ĐÁY HẸP
    NHỌN HƠN
    TO HƠN
    39%
    33,5%
    53,8%
    7,2%
    58,4%
    8,1%
    Nhóm 2: Quan sát H 5.1, nhận xét sự thay đổi cơ cấu dân số theo độ tuổi?
    1.Phân tích và so sánh hai tháp dân số năm 1989 và năm 1999.
    Tỉ lệ phụ thuộc: tỉ số người chưa đến tuổi lao động và qua tuổi lao động với người trong độ tuổi lao động
    1.Phân tích và so sánh hai tháp dân số năm 1989 và năm 1999.
    Tỉ lệ phụ thuộc: tỉ số người chưa đến tuổi lao động và qua tuổi lao động với người trong độ tuổi lao động
    Cơ cấu dân số theo độ tuổi của nước ta năm 1999 so với năm 1989 có sự thay đổi là:
    Nhận xét cơ cấu dân số theo độ tuổi năm 1999 so với năm 1989?
    + Tỉ số phụ thuộc: Năm 1999 so với 1989. giảm
    1989: (7.2 + 39) / 53,8 = 0,86%
    1999: (8,1 + 33,5) / 58,4 = 0,71%
    - Nguyên nhân:
    + Do chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày càng được cải thiện: Chế độ dinh dưỡng cao hơn trước, điều kiện y tế vệ sinh chăm sóc tốt. ý thức về KHHGĐ trong nhân dân cao hơn…
    Cơ cấu dân số theo tuổi đang thay đổi từ cơ cấu dân số trẻ sang cơ cấu dân số già
    Câu 1: Cơ cấu dân số theo độ tuổi nước ta có thuận lợi gì cho sự phát triển kinh tế - xã hội?
    Câu 2: Cơ cấu dân số theo độ tuổi nước ta có khó khăn gì cho sự phát triển kinh tế - xã hội?
    - Câu 3: Chúng ta cần có biện pháp gì để khắc phục?
    Thảo luận nhóm bàn
    Có thị trường tiêu thụ rộng lớn.
    Nguồn lao động dồi dào.
    Những thuận lợi
    Những khó khăn cho sự phát triển kinh tế của nước ta
    Những khó khăn cho sự phát triển kinh tế của nước ta
    Những khó khăn cho sự phát triển kinh tế của nước ta
    Giải pháp:
    - Có kế hoạch giáo dục đào tạo hợp lý, tổ chức hướng nghiệp dạy nghề.
    - Phân bố lại dân cư lao động theo ngành và lãnh thổ.
    - Chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá hiện đại hoá…
    CẢM ƠN THẦY, CÔ VÀ CÁC EM
    ĐÃ LẮNG NGHE
     
    Gửi ý kiến