Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 38. Thực hành: Viết báo cáo ngắn về kênh đào Xuy-ê và kênh đào Panama

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cao Thị Liên
Ngày gửi: 23h:03' 10-09-2017
Dung lượng: 16.3 MB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người

CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ TỚI DỰ GIỜ THĂM LỚP 10A4
l
Đây là hình ảnh gì?

Tiết 47-BÀI 38
THỰC HÀNH:
VIẾT BÁO CÁO NGẮN VỀ KÊNH ĐÀO XUY-Ê VÀ KÊNH ĐÀO PANAMA
NỘI DUNG BÀI HỌC
I. Vị trí địa lí kênh đào Xuy-ê và Pa-na-ma
II. Tính quãng đường vận chuyển được rút ngắn khi qua hai kênh đào
III. Vai trò của kênh đào Xuy-ê và kênh đào Pa-na-ma
IV. Một số thông số kĩ thuật về kênh đào Xuy-ê và Pa-na-ma
V. Viết báo cáo ngắn về kênh đào Xuy-ê và kênh đào Pa-na-ma

I.Vị trí địa lí
Xác định vị trí của kênh đào Xuy-ê và kênh đào Panama trên Bản đồ Tự nhiên Châu Phi và Châu Mĩ?
Vị trí của kênh Xuyê và Panama:
Kênh Panama
Kênh Xuyê
KÊNH ĐÀO SUEZ
 Cách tính:
Quãng đường
được rút ngắn
= QĐ vòng qua châu Phi/Nam Mĩ – QĐ qua
Xuy-ê/Pa-na-ma
Hải lí
%
II. QUÃNG ĐƯỜNG VẬN CHUYỂN ĐƯỢC RÚT NGẮN
QUÃNG ĐƯỜNG ĐƯỜNG ĐƯỢC RÚT NGẮN KHI QUA KÊNH ĐÀO XUY-Ê
QUÃNG ĐƯỜNG ĐƯỜNG ĐƯỢC RÚT NGẮN KHI QUA KÊNH ĐÀO XUY-Ê
QUÃNG ĐƯỜNG ĐƯỢC RÚT NGẮN
KHI QUA KÊNH PA-NA-MA
QUÃNG ĐƯỜNG ĐƯỢC RÚT NGẮN
KHI QUA KÊNH PA-NA-MA
VỊ TRÍ CỦA KÊNH XUY-Ê VÀ MỘT SỐ CẢNG BIỂN LỚN TRÊN THẾ GIỚI
XanPhranxixcô
Niu I-ooc
Bantimo
VanParaixô
Xit-ni
Tokyô
Thượng hải
Mun Bai
Ôđexa
Livơpun
Rôttecđam
Giênoa
Kờnh. Xuy-ê
THÁI BÌNH DƯƠNG
ĐẠI TÂY DƯƠNG
BẮC BĂNG DƯƠNG
ẤN ĐỘ DƯƠNG
Kênh. Pa-na-ma
Ô đet xa
Mum bai
Niu Iooc
Xan Phranxixcô
1. Vai trò của kênh đào Xuy-ê
+Giảm cước phí vận chuyển, tăng khả năng cạnh tranh.
+ Tránh được ảnh hưởng của thiên tai trong quá trình vận chuyển.
+ Đem lại nguồn thu lớn cho Ai Cập thông qua thuế hải quan.
+Thúc đấy giao lưu kinh tế giữa Châu Âu, Cháu Á, Châu Phi,…
Sự hoạt động đều đặn của kênh Xuy – ê đem lại những lợi ích gì cho ngành hàng hải thế giới?
III. VAI TRÒ CỦA KÊNH ĐÀO XUY-E VÀ PA-NA-MA
Nếu kênh đào bị đóng cửa
Đối với Ai Cập
+ Mất nguồn thu nhập thông qua thuế hải quan
+ Giao lưu buôn bán với các nước trên thế giới bị hạn chế.
Đối với các nước ven Địa Trung Hải và Biển Đen
+ Tăng chi phí vận chuyển  tăng giá thành sản phẩm.
+ Kém an toàn hơn cho người và hàng hoá.
+ Hạn chế giao lưu, trao đổi, buôn bán với các nước

NẾU KÊNH ĐÀO XUY-Ê BỊ ĐÓNG CỬA THÌ LỢI ÍCH CỦA AI CẬP VÀ CÁC QUỐC GIA VEN ĐỊA TRUNG HẢI VÀ BIỂN ĐEN SẼ BỊ THIỆT HẠI NHƯ THẾ NÀO?
2. Vai trò của kênh đào Pa –na -ma
+ Rút ngắn được thời gian vận chuyển, giao lưu kinh tế được dễ dàng, đặc biệt cho Mĩ.
+ Giảm chi phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm.
+ Đem lại nguồn thu lớn cho Pa-na-ma thông qua thuế hải quan.
+Thúc đấy giao lưu kinh tế giữa các nền kinh tế vùng Châu Á – Thái Bình Dương với Hoa Kì,…
Sự hoạt động đều đặn của kênh Pa-na-ma đem lại những lợi ích gì ?
III. VAI TRÒ CỦA KÊNH ĐÀO SUEZ VÀ PA-NA-MA
Tại sao nói việc Hoa Kì phải trao trả kênh đào Pa-na-ma cho chính quyền và nhân dân Pa-na-ma là một thắng lợi to lớn của Pa-na-ma ?
IV. MỘT SỐ THÔNG SỐ KĨ THUẬT VỀ KÊNH ĐÀO XUY-Ê VÀ KÊNH ĐÀO Pa-na-ma
V. VIẾT BÁO CÁO NGẮN VỀ KÊNH ĐÀO XUY-Ê VÀ KÊNH ĐÀO PA-NA-MA
1/Tên báo cáo
2/ Mở bài
3/ Thân bài:
A. Một số thông tin về kênh đào
B. Những lợi ích mà kênh mang l?i
C. Những tổn thất nếu kênh đóng cửa
4/ Kết luận

- Kênh Panama được cấu thành bởi: hồ Gatun, đoạn cắt Culebra và bộ ba âu tàu: Miraflores và Pedro Miguel ở phía Thái Bình Dương, Gatun ở phía Đại Tây Dương.
Hồ Ga-tun
Âu tàu Miraflores
Âu tàu Ga-tun
Đoạn cắt Culebra
Âu tàu Miguel
PHỤ LỤC
Em có biết ?
Đã có ý tưởng đi xuyên qua đất liền nhưng không thể vì địa hình quá hiểm trở khắc nghiệt, một lối đi toàn nước vẫn là giải pháp tốt nhất
22.000 công nhân đã chết trong thời gian xây dựng chính của người Pháp, trong thời kỳ xây dựng của người Mỹ có 5.609 công nhân chết, tổng số người chết trong việc xây dựng kênh đào đạt tới khoảng 27.500 người. Nguyên nhân chính là vì dịch sốt rét, sốt vàng da, sạt lở đất.
Hàng ngày có khoảng 40 chuyến tàu qua kênh
Mức phí cao nhất để đi qua kênh đào cho tới nay được tính vào ngày 30 tháng 5 năm 2006 cho tàu côngtenơ Maersk Dellys với trị giá 249.165,00 USD để đi qua. Mức phí thấp nhất là 36 xent cho nhà thám hiểm người Mỹ Richard Halliburton khi ông này bơi qua kênh đào vào năm 1928.
Mức phí trung bình là 54.000 USD.


XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN HỌC SINH!
 
Gửi ý kiến