Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 3. Tự trọng

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: violet
Người gửi: Đặng Thị Thùy Linh
Ngày gửi: 06h:31' 12-09-2017
Dung lượng: 526.0 KB
Số lượt tải: 83
Số lượt thích: 0 người
chào mừng
QUí thầy cô về dự gi?
GDCD 7
GV: DUONG L? TH?Y, M?C HểA , LONG AN
* Kiểm tra bài cũ:
2.Theo em, t?i sao ph?i s?ng trung th?c?Chỳng ta khụng nờn trung th?c v?i ai?
1. Sống trung thực l s?ng nhu th? no?Bi?u hi?n ra sao? B?n thõn em th? hi?n s? trung th?c trong h?c t?p nhu th? no?
Bài 3
Tự trọng
I/ Tỡm hi?u bi :Truyện đọc:
1.Hon c?nh s?ng của Rụbe nhu th? no?Rụbe dó h?a gỡ v?i ngu?i mua diờm?
- Tác giả từ chỗ nghi ngờ, không tin đến sững sờ, hối hận sau dú l tụn tr?ng và nhận nuôi Sác -lõy
-M? coi khụng noi nuong t?a, s?ng nghốo nn kh?n kh?,h?a tr? l?i ti?n th?a cho ngu?i mua diờm. Khi bị xe chẹt, bị thương nặng, Rôbe đã nhờ em mình trả lại tiền cho khách.
Muốn giữ đúng lời hứa, không muốn ngu?i coi thu?ng mỡnh, th?t th, lm trũn nhi?m v?, khụng mu?n ngu?i khỏc cu?i chờ.
Rụ be bi?t coi tr?ng v gi? gỡn ph?m cỏch c?a mỡnh .Việc làm đó thể hiện đức tính Tự trọng.
3.Hành động của Rô be tác động đến tác giả như thế nào?
2.Vì sao Rôbe lại làm như vậy? Việc làm của Rôbe thể hiện đức tính gì?
"Một tâm hồn cao thượng"
Bài 3
TỰ TRỌNG .
I/ Tỡm hi?u bi :Truyện đọc:
"Một tâm hồn cao thượng"
TỰ TRỌNG .
-Qua đó, em hiểu như thế nào là người có tính tự trọng?
Tự trọng là:
- Biết coi trọng và giữ gìn phẩm cách
- Biết điều chỉnh hành vi của mình phù hợp với các chuẩn mực xã hội
- Tìm những biểu hiện thể hiện tính tự trọng ?
+ Cư xử đúng mực, đàng hoàng
+Biết giữ lời hứa, giữ chữ tín
+ Dũng cảm nhận lỗi
+ Tự giác hoàn thành công việc không để nhắc nhở, chê trách
TỰ TRỌNG.
II.Nội dung bài học :
1. Khỏi ni?m
2. Biểu hiện
- Sai hẹn
- Sống buông thả
- Không sửa lỗi
- Nịnh bợ
- Nói dối
- Ăn mặc lôi thôi
- Nói t?c, ch?i th?.
- Không quay cóp
- Giữ lời hứa
- Dũng cảm nhận lỗi
- Sửa lỗi
- Giữ chữ tín
- Cư xử lịch sự
- Ăn mặc lịch sự...
Kể lại một số việc làm thể hiện tính tự trọng hoặc thiếu tự trọng mà em thấy ho?c bi?t trong cuộc sống hằng ngày ?
Cá nhân suy nghĩ cặp đôi chia sẽ :
Tự trọng :
Thiếu tự trọng:
- Theo em , tự trọng có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
-Tự trọng là phẩm chất đạo đức của mỗi người
- Giúp ta có nghị lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ
- Nâng cao phẩm giá, uy tín
- Người có lòng tự trọng được mọi người yêu quí
TỰ TRỌNG.
II.Nội dung bài học :
3. Ý nghĩa
Chúng ta rèn ruyện lòng tự trọng bằng cách nào?
Kỹ thuật tia chóp: 3 phút
+ Cuư xử đúng mực, đàng hoàng
+ Biết giữ lời hứa,
+ Th?t th
+ Dũng cảm nhận lỗi
+ Tự giác hoàn thành công việc không để nhắc nhở, chê trách
Trong học tập em thể hiện tự trọng của mình như thế nào?
Kỹ thuật trình bày 1 phút
+ Khụng l?t ti li?u
+ Khụng xem bi c?a b?n trong ki?m tra, thi c?
+ Biết giữ lời hứa,
+ Th?t th
+ Dũng cảm nhận lỗi
+ Tự giác hoàn thành công việc không để nhắc nhở, chê trách
Em hãy cho biết, trong các hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính "Tự trọng" ? Giải thích vì sao ?
TỰ TRỌNG .
1.Không làm du?c bài, nhuưng kiên quyết không quay cóp và không nhìn bài của bạn;.
2.Dù khó khăn đến mấy cũng cố gắng thực hiện bằng dưu?c lời hứa của mình;
3.Nếu có khuyết điểm, khi dưu?c nhắc nhở, Nam đều vui vẽ nhận lỗi,
nhuưng chẳng mấy khi sửa chữa;
4.Chỉ những bài kiểm tra nào dưu?c điểm cao Tâm mới khoe với b? mẹ, còn điểm kém thì giấu đi;
5.Đang đi chơi cùng bạn bè, Lan rất xấu hổ khi gặp cảnh bố hoặc mẹ mình lao động vất vả;
CHÂN THÀNH CÁM ƠN QUÍ THẦY CÔ GIÁO & HỌC SINH.
 
Gửi ý kiến