Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm theo tiêu đề

    Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    đạo đức tự làm lấy việc của mình tiết 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: hoàng thanh nguyên
    Ngày gửi: 15h:26' 11-10-2017
    Dung lượng: 753.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    - Thế nào là tự làm lấy việc của mình?
    - Tự làm lấy việc của mình sẽ có ích lợi gì?
    Kiểm tra bài cũ
    Bài tập 5: Hãy cùng bạn đóng vai những tình huống sau
    Tình huống 1: Ở nhà, Hạnh được phân công quét nhà. Hôm nay Hạnh cảm thấy ngại nên nhờ mẹ làm hộ. Nếu em có mặt ở nhà Hạnh lúc đó, em sẽ khuyên bạn thế nào?
    Tình huống 2 : Hôm nay, đến phiên Xuân làm trực nhật lớp. Tú bảo: “Nếu cậu cho tớ mượn chiếc ô tô đồ chơi của cậu thì tớ sẽ làm trực nhật thay cho”. Khi đó, bạn Xuân nên ứng xử thế nào?
    * KẾT LUẬN: Nếu có mặt ở đó , các em cần khuyên Hạnh nên tự quét nhà vì đó là công việc mà Hạnh đã được giao .
    Tình huống 1: Ở nhà, Hạnh được phân công quét nhà. Hôm nay Hạnh cảm thấy ngại nên nhờ mẹ làm hộ. Nếu em có mặt ở nhà Hạnh lúc đó, em sẽ khuyên bạn thế nào?
    - KẾT LUẬN: Xuân nên tự làm trực nhật lớp và cho bạn mượn đồ chơi .
    Tình huống 2 : Hôm nay, đến phiên Xuân làm trực nhật lớp. Tú bảo: “Nếu cậu cho tớ mượn chiếc ô tô đồ chơi của cậu thì tớ sẽ làm trực nhật thay cho”. Khi đó, bạn Xuân nên ứng xử thế nào?
    HOẠT ĐỘNG 3: BÀY TỎ Ý KIẾN
    Bài tập 6: Hãy viết vào dấu trước ý kiến mà em đồng ý, dấu trước ý kiến em không đồng ý:
    a) Tự lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho nhau là một biểu hiện tự làm lấy việc của mình .
    b) Trẻ em có quyền tham gia đánh giá công việc mình làm.
    c) Vì mỗi người tự làm lấy việc của mình cho nên không cần giúp đỡ người khác.
    d) Chỉ cần tự làm lấy những việc mà mình yêu thích.
    đ) Trẻ em có quyền tham gia ý kiến về những việc có liên quan đến mình
    e) Trẻ em có quyền tự quyết định mọi công việc của mình.
    Trình bày bằng thẻ ý kiến
    KẾT LUẬN CHUNG
    Trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày, em hãy tự làm lấy công việc của mình, không nên dựa dẫm vào người khác. Như vậy, em mới mau tiến bộ và được mọi người quí mến.
    * Qua bài học hôm nay, các em rút ra được bài học gì cho bản thân mình?
    - Em phải tự làm lấy việc của mình mà không dựa dẫm vào người khác. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ điều đó sẽ giúp em mau tiến bộ.
    Liên hệ thực tế
    Hãy liên hệ việc tự làm lấy công việc của mình.
    -Em đã tự mình làm những việc gì?
    - Em cảm thấy như thế nào sau khi hoàn thành công việc?
    CHÀO CÁC EM !
     
    Gửi ý kiến