Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 6. Miêu tả và biểu cảm trong văn tự sự

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thu Thuỷ
    Ngày gửi: 22h:02' 25-07-2009
    Dung lượng: 10.6 KB
    Số lượt tải: 454
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 29/ 9/ 2008
    Ngày lên lớp: 1/ 10/ 2008
    Tiết 24 - Bài 6 Miêu tả và biểu cảm trong văn tự sự
    a. Mục tiêu cần đạt:
    1. KT :Hiểu được sự tác động qua lại giữa các yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm trong một văn bản hành chính ;cách thức vận dụng những yếu tố đó trong văn băn tự sự.
    2. KN: Rèn luyện kĩ năng viết văn bản tự sự có đan xen các yếu tố miêu tả và biểu cảm.
    3. TĐ: Có ‎ ý thức đan xen yếu tố miêu tả và biểu cảm khi viết văn bản tự sự.
    b. Phương pháp: Nêu vấn đề, tích hợp, quy nạp.
    c. Chuẩn bị:
    1. Giáo viên: Giáo án, bảng phụ
    2. Học sinh: Nghiên cứu bài
    d. Tiến trình lên lớp:
    1. định (1’)
    2. Kiểm tra bài cũ: (4 ‘) Thế nào là tóm tắt văn bản tự sự? Nêu các yêu cầu và trình tự tóm tắt văn bản tự sự ?
    3. Bài mới:

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung cơ bản
    
    HĐ1 : HD học sinh tìm hiểu vai trò của yếu tố miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự.( 20’ )
    * GV yêu cầu HS đọc đoạn văn (SGK/72; 73)
    *Nêu những biểu hiện của các yếu tố TS,MT,BC để làm căn cứ cho hs xác định.
    *TLN,chia lớp 4 nhóm
    Hỏi: Chỉ ra các yếu tố tự sự trong đoạn văn trên?
    (Gợi ý: Sự việc chính là gì?
    Các sự việc nào là sự việc nhỏ?).
    Hỏi: Xác định các yếu tố miêu tả có trong đoạn văn.

    Hỏi: các yếu tố biểu cảm được thể hiện qua những từ, câu nào?




    Hỏi: Các yếu tố miêu tả và biểu cảm đứng ở vị trí nào trong đoạn văn tự sự trên ?
    *Đưa ra 2 đv : 1 đoạn thuần tuý là TS ; 1 đoạn chỉ có yếu tố MT,BC

    Hỏi: Nếu lược bỏ yếu tố miêu tả và biểu cảm của đoạn văn thì việc kể chuyện của đoạn văn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?
    Hỏi: Vậy yếu tố miêu tả và biểu cảm có vai trò như thế nào trong văn bản tự sự?
    Hỏi: Nếu bỏ hết các yếu tố tự sự trong đoạn văn trên, chỉ để lại các câu văn biểu cảm và miêu tả thì đoạn văn sẽ ra sao?
    Hỏi: Em hãy khái quát lại vai trò cảu yếu tố miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự?
    * Cho HS đọc Ghi nhớ (SGK/74)
    


    * HS đọc

    Nghe

    TLN 5’
    N1+ 2



    N3


    N4
    Các nhóm cử đại diện trình bày và nhận xét

    đan xen với nhau, không tách rời

    Q/s ,nhận xét


    đoạn văn sẽ khô khan, không gây xúc động.

    Nhận xét


    - HS trả lời


    - HS khái quát


    HS đọc Ghi nhớ (SGK/74)
    I. sự kết hợp các yếu tố kể, tả và biểu cảm trong văn bản tự sự
    1. Đọc đoạn văn (SGK/72; 73)
    2. Nhận xét
    No_avatar

    chu gi ma ki vayThè lưỡi

    No_avatar

    em cũng zậy

    em đọc hiểu chết liền

    No_avatar

    eo hju j ca ???????????? ;?

     

    No_avatar

    đụ mẹ viết thấy ghê chẳng hỉu j hết

     

    No_avatar

    Gửi các quý thầy cô tương lai : @Đỗ Thành Đạt, @Nguyễn Trung Nghĩa : Các bạn lên đây tải giáo án điện tử chắc cũng biết dc ít nhiều chữ viết, 1 diễn đàn free dành cho cộng đồng lành mạnh chứ không phải cho các thứ cặn bã như các bạn. Người ta có công up lên, không biết tại hoặc tải không được, hoặc tải về không biết mở đó là do các bạn quá ngu (Kể cả lỗi font). Xin đừng có mà lên đây chửi thề này nọ. Nghe ngứa tai lắm. Văn hóa ít nhiều gì ai ai cũng có. Nhưng các bạn có lẽ = 0. Buồn cho công sức nuôi các bạn ăn học.

    No_avatar

    chu binh thuong ma


    No_avatar

    xàm lồnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnng

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print