Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án lớp ghép 2+3.

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Phạm Chiến (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:49' 25-08-2009
    Dung lượng: 75.3 KB
    Số lượt tải: 1097
    Số lượt thích: 0 người

    TUẦN 1
    Ngày soạn: 22/08/2009 Ngày giảng: Thứ 2 ngày 24 tháng 08 năm 2009
    Tiết 1: TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN

    I. Mục tiêu.
    A. Tập đọc: “CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM”
    1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng
    - Đọc trơn toàn bài
    + Đọc đúng: nắn nót, quyển sách, nghệch ngoạc
    - Biết nghỉ ngơi sau dấu chấm, dấu phẩy, cụm từ
    - Bước đầu phân biệt lời kể với lời nhân vật (lời cậu bé, bà)
    2. Rèn kĩ năng đọc hiểu
    - Hiểu nghĩa của các từ mới
    - Hiểu nghĩa đen và nghĩa bóng của câu tục ngữ “Có công mài sắc, có ngày nên kim”
    - Rút được lời khuyên của câu (tục ngữ) chuyện : “Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công”
    3. Giáo dục HS:
    - Có tính kiên trì trong mọi công việc.
    B. Tập đọc + Kể chuyện: “CẬU BÉ THÔNG MINH”
    1. Đọc thành tiếng.
    - Đọc đúng các từ, tiếng khó: nước, hạ lệnh, vùng nọ, làng, lo, lấy làm lạ, nói, láo, lần nữa...
    - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
    - Đọc trôi chảy toàn bài, bước đầu biét phân biệt lời của người kể, lời của nhân vật.
    2. Hiểu: - Bình tĩnh, kinh đô, om sòm, sứ giả, trọng thưởng.
    - Hiểu nội dung của câu chuyện. “Ca ngợi sự thông minh tài trí của 1 cậu bé”.
    3. Kể chuyện.
    a. Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể được từng đoạn và kể được toàn bộ câu truyện có kết hợp với điệu bộ, cử chỉ.
    b. Biết tập trung theo dõi lời kể và nhận xétđược lời kể của bạn.
    II. Chuẩn bị:
    + Giáo viên: Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn câu, đoạn cần hướng dẫn luyện đọc.
    + Học sinh: Đồ dùng học tập.
    III. Các bước lên lớp.
    Trình độ lớp 2
    Trình độ lớp 3
    
    Tiết 1
    A. Mở đầu.
    Ở lớp 1 chúng ta được học nhiều bài văn, bài thơ. Lên lớp 2 các bài tập đọc sẽ dài hơn, nội dung phong phú hơn, giúp các em mở rộng hiểu biết hơn về bản thân mình, về con người và thế giới xung quanh.
    - Yêu cầu mở phụ lục.
    - Gọi 2 HS đọc - Lớp đọc thầm
    B. Kiểm tra bài cũ:
    - Kiểm tra sự chuẩn đồ dùng ở nhà của học sinh.
    - Dăn HS chuẩn bị (nếu thiếu)
    C. Bài mới.
    1. Giới thiệu bài.
    Bài học mở đầu chủ điểm:
    * Em là HS có tên gọi: “Có công mài sắc, có ngày nên kim”
    - Treo và giới thiệu tranh minh hoạ
    ? Tranh vẽ những ai?
    ? Họ đang làm gì ?
    => Muốn biết bà cụ làm việc gì, bà và cậu bé nói với nhau chuyện gì, muốn nhận một lời khuyên hay. Hôm nay chúng ta sẽ đi tập đọc chuyện “Có công mài sắt, có ngày nên kim”
    - GV ghi đầu bài
    2. Luyện đọc đoạn
    - Đọc mẫu tàon bài.
    - Gọi HS đứng tại chỗ đọc lại toàn bài.
    - HD luyện đọc, giải nghĩa từ
    a/ Đọc từng câu:
    - Yêu cầu đọc nối tiếp
    - Rút ra từ khó đọc
    - Đọc nối tiếp
    b/ Đọc từng đoạn:
    * Đoạn 1:
    - Yêu cầu đọc:
    ? Thế nào là nắn nót ?
    + Bảng phụ: YC đọc ngắt nghỉ hơi đúng.
    ? Như thế nào là “ngáp ngắn ngáp dài”
    - Nhận xét cách đọc và câu trả lời.
    * Đoạn 2:
    - Yêu cầu đọc.
    ? Mải miết là gì ?
    - Bảng phụ: Yêu cầu đọc từng câu.
    - Yêu cầu đọc
    - Nhận xét cách đọc và câu trả lời.
    * Đoạn 3:
    ? Như thế nào là ôn tồn ?
    * Đoạn 4:
    c. Thi đọc đoạn (nhóm, cá nhân)
    - Gọi các nhóm đọc
    d. Thi đọc phân vai
    - Đọc đoạn 2 và 3
    - Gv nhận xét - đánh giá
    đ. Đọc toàn bài.
    - Cho HS đọc lại bài.
    Tiết 2
    3. Tìm hiểu bài
    - Yêu cầu đọc
    - Yêu cầu đọc câu hỏi 1
    ? Lúc đầu cậu bé đọc như thế nào ?
    - Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 2
    ? Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì?
    ? Bà cụ mài thỏi sắt để làm gì ?
    ?
    No_avatar
    pac co tron bo chua cho em xin de tham khao va gop y bo sung them cho hoan chinh nhe
    No_avatar
    cho ca bo di
    No_avatar
    ban len ke hoach bai day lop ghep nhu the nay thi day lam sao duoc.toi co the cho ban moi thong tin ve lop ghep.
    1162708

    Đây chỉ là kế hoạch tôi lên lớp tuần đầu thôi. Trong khi giảng dạy các bạn nên sắp xếp các môn sao cho hợp lý mà không ảnh hưởng đến kiến thức của học sinh.

    No_avatar
    giao an gi ma ghe nhi
    No_avatar
    Thầy cô nào có giáo án lớp ghép 1+2 cho tôi xin với .Thành thật cảm ơn.
    No_avatarf

    thầy cô nào co giáo án lớp ghép 1+3 cho em xin voi.em xin chân thanh cảm on

     

    No_avatar

    toi muon ban cho ca bo lop ghep 2 + 3

    No_avatarf

    ban nao co giao an lop ghep 1+2 cho minh xin voi

     

    No_avatar

    ai co GA LOP GHEP 1+2 CHO XEM VOI

     

     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print