Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    thuyet trinh van


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: suu tam
    Người gửi: Ngoc Mai
    Ngày gửi: 14h:10' 30-01-2008
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 64
    Số lượt thích: 0 người
    CHÓ SÓI VÀ CỪU
    TRONG THƠ NGỤ NGÔN CỦA LA PHÔNG -TEN
    Tiết: 106-107
    Tuần : 21
    I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:

    Giúp học sinh hiểu được cách cảm nhận và mô tả khác nhau giữa nhà khoa học và nhà thơ về cùng một đối tượng là con cừu và con chó sói. Qua đó thấy được đặc điểm của sáng tác nghệ thuật là vừa tôn trọng đối tượng khách quan, vừa đưa vào đối tượng cách nhìn, cách lí giải riêng mang đậm dấu ấn cá nhân?
    II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
    - GV chuẩn bị SGK , tranh vẽ , bài thơ ngụ ngôn , đèn chiếu . . .
    - HS chuẩn bị SGK, bài soạn ở nhà.
    CHÓ SÓI VÀ CỪU
    TRONG THƠ NGỤ NGÔN CỦA LA PHÔNG -TEN
    Tiết: 106-107
    Tuần : 21
    MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
    II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    A. ỔN ĐỊNH LỚP :
    B. KIỂM TRA BÀI CŨ:
    Văn bản ? Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới? của tác giả nào?Viết về vấn đề gì?
    Nêu lên những cái mạnh, cái yếu trong tính cách, thói quen của người Việt Nam ta?
    Sửa phần luyện tập.
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    Nội dung hoạt động
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HỌAT ĐỘNG DẠY-HỌC:
    CHÓ SÓI VÀ CỪU
    TRONG THƠ NGỤ NGÔN CỦA LA PHÔNG -TEN
    Tiết: 106-107
    Tuần : 21
    I. Đọc- Hiểu chú thích.
    1. Hi-pô-lit Ten (1828-1893)
    - Nhà triết gia, sử gia, nhà nghiên cứu văn học của nước Pháp.
    - Tác giả công trình nghiên cứu ?La Phông-ten và thơ ngụ ngôn của ông.?
    2. Văn bản này trích từ Chương II, phần II trong công trình nghiên cứu ?La Phông-ten và thơ ngụ ngôn của ông.?
    3. Thể loại : Kiểu nghị luận văn chương.
    4. Bố cục : Chia làm 2 đoạn.
    - Đoạn 1 : ?Giọng chú cừu non . . . như thế ? ? Hình tượng con cừu.
    - Đoạn 2 : Phần còn lại ? Hình tượng con chó sói.
    II. Đọc-hiểu văn bản:
    La Phông-ten Buy-phông
    - Tội nghiệp. - Ngu ngốc.
    - Buồn rầu. - Sợ sệt.
    - Dịu dàng - Không biết tránh nguy hiểm.
    ? Cừu thân thương , tốt bụng.
    2.Hình tượng chó sói:
    La Phông-ten Buy-phông
    - Bạo chúa . - Thù ghét kết bạn.
    - Khốn khổ. - Bộ măt lấm lét.
    - Bất hạnh. - Tiếng hú rùng rợn.
    - Gầy giơ xương. - Mùi hôi gớm giếc.
    ? Chó sói ác độc, ngu ngốc.
    III. Tổng kết: - Đặc trưng của sáng tác nghệ thuật là mang đậm cách nhìn, cách nghĩ của nhà văn, mang tính nhân văn sâu sắc.
    IV. Luyện tập:
    1. Hình tượng cừu:
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print