Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tuần 26. Tôi yêu em

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tư soạn
    Người gửi: Nguyễn Thanh Mai
    Ngày gửi: 15h:32' 03-02-2008
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 465
    Số lượt thích: 0 người
    Tôi yêu em
    Puskin
    Nội dung bài học
    I. Đôi nét về tác giả
    II. Đi tìm vẻ đẹp của bài thơ
    Phan gioi thieu vai net ve cuoc doi va su nghiep cua nha tho qua chum anh suu tam
    I. Đôi nét về tác giả
    II. Đi tìm vẻ đẹp của bài thơ
    Tôi yêu em đến nay chừng có thể
    ngọn lửa tình chưa hẳn đã tàn phai,
    nhưng không để em bận lòng thêm nữa
    hay hồn em phải gợn bóng u hoài.
    Tôi yêu em âm thầm không hi vọng
    lúc rụt rè khi hậm hực lòng ghen,
    tôi yêu em yêu chân thành đằm thắm
    cầu em được người tình như tôi đã yêu em.

    1. Cảm nhận chung - So sánh bản dịch thơ, dịch nghĩa.
    2. Diễn biến mạch cảm xúc của nhân vật trữ tình.
    Vẫn yêu
    > <
    Không làm phiền thêm nữa...
    Yêu lắm
    > <
    Mong được người khác yêu...
    Như tình yêu của tôi...
    > <
    => Mức độ tăng tiến...
    3. Bốn dòng thơ đầu
    ? Tôi yêu em đến nay chừng có thể...?
    - Lời lẽ, giọng điệu :
    E ngại, băn khoăn...
    - Động từ ?yêu?:
    Thời quá khứ, thể chưa hoàn thành
    Tình cảm âm thầm, mãnh liệt
    - Điệp từ ? Không? :
    Thái độ dứt khoát
    Trái tim nhân hậu
    4. Bốn dòng thơ sau
    ?Tôi yêu em?
    Âm thầm
    Không hi vọng
    Rụt rè
    Ghen tuông
    - Những dạng thái cung bậc phong phú của tình yêu
    Cao cả
    Đời thường
    * ?Chân thành, đằm thắm?
    - Câu thơ cuối cùng:
    ? Cầu em được người tình
    như tôi đã yêu em?
    Thật lòng?
    Chua xót, khổ đau?
    Mỉa mai?
    Kiêu hãnh?
    Bài học nhân văn sâu sắc
    5. Nhận xét
    *
    *
    *
    Những cung bậc phong phú của tình yêu.
    Vẻ đẹp tâm hồn Puskin: Nỗi buồn sáng trong, sự thông minh, nhân hậu.
    Nghệ thuật thơ : đạt đến trình độ mẫu mực.
    Luyện tập
    2. Thử dịch lại bài thơ theo cảm nhận của riêng mình.
    1. Giả sử, là cô gái trong bài thơ,em sẽ xử sự như thế nào sau những lời yêu chân thành như thế?
     
    Gửi ý kiến
    print