Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 29: Hệ thống đánh lửa

    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Đỗ Mạnh
    Ngày gửi: 09h:20' 22-02-2008
    Dung lượng: 812.5 KB
    Số lượt tải: 751
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 29: Hệ thống đánh lửa
    1 - Nhiệm vụ:
    Tạo ra tia lửa điện châm cháy hoà khí trong động cơ xăng đúng thời điểm.
    2 - Phân loại:
    Hệ thống đánh lửa
    Hệ thống đánh lửa thường
    Hệ thống đánh lửa điện tử (bán dẫn)
    Hệ thống đánh lửa có tiếp điểm
    Hệ thống đánh lửa không tiếp điểm
    Hệ thống đánh lửa có tiếp điểm
    I - nhiệm vụ và phân loại
    Hệ thống đánh lửa dùng Acquy
    Hệ thống đánh lửa dùng Ma-nhe-to
    Hệ thống đánh lửa thường
    Hệ thống đánh lửa điện tử (bán dẫn)
    Hệ thống đánh lửa có tiếp điểm
    Hệ thống đánh lửa không tiếp điểm
    Hệ thống đánh lửa có tiếp điểm
    II - Hệ thống đánh lửa điện tử không tiếp điểm
    Bài 29: Hệ thống đánh lửa
    1 - Cấu tạo
    1- Ma-nhê-tô
    2- Biến áp đánh lửa
    3- Buzi
    4- Khoá điện
    WN - Cuộn nguồn
    WĐK- Cuộn điều khiển
    Đ1, Đ2- Điôt thường
    ĐĐK - Điôt điều khiển
    CT - Tụ điện
    W1 - Cuộn sơ cấp MBA đánh lửa
    W2 - Cuộn thứ cấp MBA đánh lửa
    CDI
    CDI - Capacitor Discharge Ignition - Cái tụ điện - Sự phóng điện - Sự đánh lửa
    Sơ đồ cấu tạo hệ thống đánh lửa điện tử không tiếp điểm
    II - Hệ thống đánh lửa điện tử không tiếp điểm
    Bài 29: Hệ thống đánh lửa
    2 - Nguyên lý làm việc
    Khi khoá điện 4 mở và rô to của Ma-nhe-to quay, trên các cuộn dây WN và WĐK xuất hiện các sđđ xoay chiều.
    Nửa chu kỳ dương của sđđ trên cuộn WN qua Đ1 nạp vào tụ CT. Khi tụ CT tích đầy điện thì cực điều khiển của ĐĐK có điện áp dương đặt vào làm ĐĐK mở, tụ điện CT phóng điện qua cuộn sơ cấp W1 của MBA đánh lửa. Cuộn thứ cấp W2 có điện áp cao, điện áp này đặt vào buzi làm buzi phóng điện (đánh lửa).
    Khi muốn tắt động cơ đóng công tắc 4.
    Tyristor và Diod
    No_avatar
    Rất tiếc trong bài hệ thống đánh lửa điện tử không tiếp điểm chưa nêu được rõ vai trò của Wđk và D2
    No_avatar
    co the cho mjh hoi dc k
    No_avatar

    cho em hoi cau tao nguyen li lam viec cua he thong truyen luc lap tren xetai

     

    No_avatar

    hệ thống truyền lực trên xe tải cũng như xe khách, du lịch thì tương tự nhau.

    Nó truyền công suất từ động cơ qua ly hợp, hộp số, cac đăng, đến bộ vi sai của truyền lực chính, đến các bán trục và tới các bánh xe. Đây là hệ thống truyền lực cơ khí, hiện nay có một số xe dùng hệ thống truyền lực thủy lực, dùng động cơ dẫn động bơm thủy lực làm quay các tubin, các tua bin này dẫn động các bán trục của bánh xe.

    Còn nếu muốn tìm hiểu nguyên lý thì bạn nên tham khảo tài liệu về nguyên lý hoạt động của ly hợp, hộp số, bộ vi sai...

    Nhưng ngắn gọn có thể hiểu ly hợp dùng để đóng ngắt công suất, mô men từ động cơ tới hệ thống truyền lực; hộp số để thay đổi mô men, tốc độ từđộng cơ tới trục cacđăng; bộ vi sai để thay đổi mô men, tốc độ từ trục cac đăng tới các bán trục đồng thời tự động điều chỉnh sai lệch tốc độ giữa các bán trục. Nếu xe có nhiều cầu chủ động thì sẽ có hộp phân phối công suất giữa các cầu, và nó thường được lắp sau hộp số.

    No_avatar
    cho em hỏi về nguyên lý hoạt động của điốtt điều khiển (trasistor)
    No_avatar
    co giao bat tu em lam bat thuc hanh ve phan nạ.cho e hoi pai lam sao voi
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng