Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 25: Hệ thống bôi trơn

    Nguồn:
    Người gửi: Võ Thành Công
    Ngày gửi: 14h:53' 22-02-2008
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 1197
    Số lượt thích: 0 người
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    ?
    Trả lời: Tại vì trong 1 chu trình làm việc thì trục khuỷu quay 2 vòng còn trục cam chỉ quay 1 vòng( tác động làm cho xupap mở 1 lần).
    1. Ở động cơ 4 kì, tại sao đường kính của bánh răng lắp trên trục cam lớn gấp 2 lần đường kính của bánh răng lắp trên trục khuỷu?
    Trả lời: Có tác dụng giữ cho xupap hút và xupap xã ở trạng thái mở, khi quay máy để kiểm tra hoặc khi khởi động để giảm bớt lực cản, quay máy nhẹ nhàng.
    2. Hãy cho biết cơ cấu triệt áp có tác dụng gì?
    I. Nhiệm vụ - cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của hệ thống bôi trơn:
    II. Các cơ cấu chính của hệ thống:
    I. Nhiệm vụ - cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của hệ thống bôi trơn:
    Đưa dầu liên tục đến bôi trơn và làm mát các mặt ma sát của động cơ, nhằm làm giảm lực cản, giảm sự mài mòn các chi tiết.
    Tại sao cần phải có hệ thống bôi trơn?
    1. Nhiệm vụ:
    Thường dùng phương pháp bôi trơn hỗn hợp. Các chi tiết quan trọng được bôi trơn bằng áp lực, các chi tiết khác được bôi trơn bằng dầu vung té.
    2. Cấu tạo:
    NEXT
    SƠ ĐỒ HỆ THỐNG BÔI TRƠN
    NEXT
    I. Nhiệm vụ - cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của hệ thống bôi trơn:
    Bơm dầu hút dầu từ cacte để đưa tới bình lọc, két làm mát đến đường dầu chính. Sau đó dầu theo các đường khoan trên thân máy đến bôi trơn các cổ khuỷu , các ổ đỡ trục cam và các bạc của đòn bẩy. Từ các cổ trục chính dầu đi theo lỗ nghiêng trên trục khuỷu đến các chốt khuỷu, bạc đầu to thanh truyền đến bạc đầu nhỏ thanh truyền , chốt pittông.. dầu về cacte .
    Dựa vào đường đi theo hướng mũi tên, hãy cho biết nguyên tắc hoạt động của hệ thống?
    3. Nguyên tắc hoạt động:
    Từ đường dẫn chính dầu dẫn đến trục rỗng để bôi trơn cho các bạc của đòn bẩy, đũa đẩy , con đội, bánh cam.. dầu về cacte.
    NEXT
    BACK
    + Van quá tải : Tránh không cho áp suất dầu phía sau bơm quá lớn.
    +Van nhiệt: Nếu nhớt lạnh, van mở cho nhớt đi tắt đến đường dầu chính.
    +Van xả dầu thừa: Giữ cho áp suất dầu trên đường dầu chính luôn nằm trong giới hạn cho phép.
    BACK
    II. Các chi tiết chính của hệ thống:
    1. Bơm dầu( nhớt):
    Dùng để hút dầu từ caste đến bôi trơn cho các chi tiết.
    NEXT
    II. Các chi tiết chính của hệ thống:
    2. Két làm mát:
    Keùt laøm maùt daàu nhôøn duøng ñeå laøm maùt daàu nhôøn, goùp phaàn laøm maùt chi tieát maùy trong ñoäng cô. Coù 2 phöông phaùp laøm maùt daàu nhôøn: laøm maùt baèng khoâng khí vaø laøm maùt baèng nöôùc.
    NEXT
    II. Các chi tiết chính của hệ thống:
    3. Bình lọc dầu( li tâm):
    a. Nhiệm vụ:
    Lọc sạch cặn bẩn trong dầu.
    b. Cấu tạo:
    Gồm lọc nỉ, lọc lưới kim loại và lọc li tâm. Bình lọc li tâm chủ yếu là dầu được lọc sạch dưới tác dụng của lực li tâm.
    BÌNH LỌC LI TÂM
    NEXT
    II. Các chi tiết chính của hệ thống:
    3. Bình lọc dầu( li tâm):
    c. Nguyên tắc hoạt động:
    Bơm đưa dầu vào rôto, 20% dầu được phun qua 2 lỗ jiclơ với tốc độ lớn. Phản lực của những tia dầu này tạo ra ngẫu lực làm cho rôto quay ngược chiều với các tia dầu với tốc độ 6000 vòng/phút, dầu trong rôto cũng quay với tốc độ đó.
    Dưới tác dụng của lực li tâm, những sạn bẩn trong dầu bị văng ra thành rôto và bám lại ở đó tạo thành lớp keo đặc.
    NEXT
    BACK

    25768
    Không hiểu sao dạo này tôi cảm thấy rất khó khăn khi tải tài liệu về. Số điểm của tôi còn nhiều nhưng khi đăng nhập để tải tài liệu thì quay trở vể trang đầu tiên.Tôi đã thử nhiều tài liệu nhưng vẫn vậy. Giúp tôi với!
    No_avatar
    có bạn nào có hệ thống bôi trơn xe hyundai 10 tấn không/? gửi dùm mình với.
    No_avatar

    chao

    e cu dang lam gi the ha>? an com chua ha/

     

    No_avatar

    ban nao  co bai he thong boi tron toyota 1.5 thi cho to nha to dang can gap de to lam bai tap lon .ban nao co cho minh nhe .minh cam on truoc nhe.

     

    No_avatar

    đồng hồ ngoại khóa hay theo địa chỉ này nhé

    http://www.mediafire.com/download.php?ij5ynuowdwm

    nếu thấy hay nhớ share cho mọi người nhé. mong mọi người góp ý cho tác giả theo địa chỉ tho27bk4@yahoo.co.uk"

    hoặc add nick tho27bk4 nhé

    No_avatar

    cac ban oi ai biet gi ve boi tron lam mat ko ?

    co tai leiu gui cho toi voi

     

    No_avatar

    co ai biet cac loai dau boi tron kong giup minh voi

     

    No_avatar
    có ai bít về hệ thống máy trộn nhiên liệu trong thực tế ko? mình phải làm đồ án mà chẳng tìm thấy j cả
    No_avatar

    toi cung dang rat can tai lieu ve he thong boi tron co ai ko cho minh đi dc ko nao  nan ni do

     

     

    No_avatar
    ai do giup toi neu uu va nhuoc diem cua cac phuong phap boi tron dong co voi.cam on nhieu 
     
    Gửi ý kiến
    print