Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tham luan boi duong hs yeu kem


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Khánh Linh
    Ngày gửi: 13h:28' 07-10-2009
    Dung lượng: 3.4 KB
    Số lượt tải: 873
    Số lượt thích: 0 người
    Bản tham luận
    “ Đoàn viên thanh niên giáo viên với công tác
    bồi dưỡng học sinh yếu kém”

    Kính thưa các vị đại biểu, thưa các đồng chí Đoàn viên trong chi đoàn.
    Về dự lễ đăng ký chi đoàn văn minh công sở hôm nay lời đầu tiên cho phép tôi được kính chúc sức khoẻ các vị đại biểu và tất cả các đồng chí. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp.
    Thưa các đồng chí! Sau đây tôi xin phép được tham gia một ý kiến nhỏ về công tác phụ đạo học sinh yếu kém.
    Kính thưa các đồng chí. Trong tất cả các sản phẩm của người lao động thì riêng sản phẩm của nghề giáo dục chúng ta không cho phép có sản phẩm kém chất lượng. Nói như vậy có nghĩa là nhiệm vụ của chúng ta phải đào tạo những con người phát triển toàn diện. Tuy nhiên, thực tế hiện nay có rất nhiều học sinh yếu kém. Các em yếu kém vì rất nhiều nguyên nhân. Tố chất, không được sự quan tâm của gia đình, lười học, mải chơi… Con số này rải rác ở các lớp. Vậy phải làm thế nào để giải quyết dứt điểm vấn đề này.
    Theo tôi, trước hết giáo viên chủ nhiệm phải nắm chắc tình hình học sinh của lớp mình xem những em nào yếu kém, yếu những môn gì hay yếu toàn bộ.
    - GV chủ nhiệm phải tìm hiểu hoàn cảnh gia đình học sinh, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu kém.
    - Thăm hỏi gia đình học sinh, bàn bạc trao đổi với phụ huynh để có biện pháp rèn cặp.
    - Lập kế hoạch phụ đạo từng tuần, từng tháng
    - Tổ chức bồi dưỡng học sinh, động viên khen thưởng biểu dương kịp thời với những biểu hiện tích cực, những tiến bộ dù là rất nhỏ của học sinh. Và cuối cùng đòi hỏi người GV phải rất kiên trì vì việc phụ đạo học sinh yếu kém không thể một sớm một chiều ta làm ngay được.

    Trên đây là một số ý kiến nhỏ của tôi về việc bồi dường học sinh yếu kém. Tôi nghĩ để làm được việc này GV chúng tôi cần có sự quan tâm của BCH, Chi bộ nhà trường, sự kết hợp của hoạt động Đội thiếu niên và các tổ chức trong và ngoài nhà trường như đoàn thanh niên, hội cha mẹ học sinh…
    Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các đồng chí mạnh khoẻ hạnh phúc và thành đạt. Xin trân trọng cảm ơn !
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print