Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 8: Năng động sáng tạo

    Nguồn: aking
    Người gửi: Nguyễn Việt Vương
    Ngày gửi: 18h:22' 29-02-2008
    Dung lượng: 3.3 MB
    Số lượt tải: 745
    Số lượt thích: 0 người

    “THẦN ĐÈN” NGUYỄN CẨM LUỸ
    chip của Wyless

    chip của Wyless

    Chiếc máy cắt sắn tự chế của anh Nghiêm Đức Thái, ở huyện miền núi Sông Hinh (Phú Yên) mới đây làm xôn xao những người nông dân trong vùng. Chiếc máy giúp họ rút ngắn được 48 lần về thời gian và tiết kiệm 5 lần tiền công so với cắt thủ công.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    Thứ ngày tháng năm
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    1. Thế nào là năng động, sáng tạo?
    PHÂN TÍCH TRUYỆN ĐỌC
    Em có nhận xét gì về việc làm của Ê-đi-xơn và Lê Thái Hoàng trong những câu chuyện trên?
    Thứ ngày tháng năm
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    1. Thế nào là năng đông, sáng tạo?
    PHÂN TÍCH TRUYỆN ĐỌC
    Hãy tìm những chi tiết trong truyện thể hiện tính năng động, sáng tạo của họ?
    Thứ ngày tháng năm
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    1. Thế nào là năng động, sáng tạo?
    PHÂN TÍCH TRUYỆN ĐỌC
    Những việc làm năng động, sáng tạo đã đem lại thành quả gì cho Ê-đi-xơn và Lê Thái Hoàng?
    Thứ ngày tháng năm
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    1. Thế nào là năng đông, sáng tạo?
    PHÂN TÍCH TRUYỆN ĐỌC
    Em học tập được gì qua hai tấm gương năng động, sáng tạo trên đây?
    Thứ ngày tháng năm
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    Thế nào là năng đông, sáng tạo?
    Theo em, thế nào là năng động, sáng tạo?
    a. Năng động:
    Tích cực, chủ động.
    Dám nghĩ, dám làm.
    b. Sáng tạo:
    Say mê nghiên cứu, tìm tòi.
    Tìm ra cái mới, cách giải quyết mới.
    Máy tính và mạng Internet
    Thứ ngày tháng năm
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    1. Thế nào là năng động, sáng tạo?
    TRÒ CHƠI CHUNG SỨC
    a. Năng động:
    b. Sáng tạo:
    c. Biểu hiện:
    Luật chơi:
    Bốn bàn là một nhóm.
    Mỗi nhóm được phát một tập phiếu trắng.
    Các em hãy suy nghĩ và ghi những biểu hiện của tính năng động, sáng tạo trong cuộc sống vào phiếu. (Mỗi phiếu chỉ ghi một biểu hiện).
    Sau 2 phút, mỗi nhóm cử 1 đại diện lên dán phiếu vào cột của nhóm mình.
    Trò chơi sẽ diễn ra trong 4 phút.
    Nhóm nào tìm được nhiều biểu hiện hơn thì thắng cuộc.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    1. Thế nào là năng động, sáng tạo?
    Theo em tính năng động, sáng tạo có những biểu hiện như thế nào?
    a. Năng động:
    b. Sáng tạo:
    c. Biểu hiện:
    Không tự bằng lòng với cái có sẵn, không bắt chước hoàn toàn cách làm đã có.
    Luôn say mê, tìm tòi, phát hiện.
    Linh hoạt xử lí các tình huống.
    Tìm ra cách làm mới, sản phẩm mới, hiệu quả cao, độc đáo.
    Tác phẩm nghệ thuật độc đáo của hoạ sĩ Đinh khắc Thịnh.
    Thứ ngày tháng năm
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    1. Thế nào là năng động, sáng tạo?
    a. Năng động:
    b. Sáng tạo:
    c. Biểu hiện:
    Hãy giới thiệu một tấm gương năng động, sáng tạo mà em biết?
    Giàn chuông bằng nón lá là tác phẩm nghệ thuật độc đáo có tên gọi “Dưới giàn thiên lý”. Giàn chuông gió được ghi vào danh sách Guinness VN. Tác giả họa sĩ Đinh Khắc Thịnh.
    Thứ ngày tháng năm
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    1. Thế nào là năng động, sáng tạo?
    a. Năng động:
    b. Sáng tạo:
    c. Biểu hiện:
    Những tấm gương năng động, sáng tạo:
    Lễ trao giải các dự án xuất sắc được tổ chức đêm 11/11 tại TP.HCM. Dự án “Xây dựng thư viện sách nói kỹ thuật số và trình đọc màn hình tiếng Việt” của giảng viên khiếm thị Đặng Hoài Phúc, thuộc Trung tâm tin học vì người mù Sao Mai, được đánh giá xuất sắc.

    Thứ ngày tháng năm
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    Những tấm gương năng động, sáng tạo:
    Lọt vào chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp”, cô nữ sinh Huế vừa bước qua tuổi 17 - Nguyễn Thị Ngọc Thúy đã chiến thắng đối thủ lớn hơn mình 11 tuổi và được cấp vốn đầu tư 200 triệu đồng, trở thành người trẻ tuổi nhất dành được số vốn đầu tư cao nhất của chương trình.
    Bắt chuột bằng ĐTDĐ - Ý tưởng kỳ quặc?

    Chip của Wyless
    Sau khi được cài vào bẫy, con chip của hãng Wyless sẽ kết nối với một mạng điện thoại di động, sẵn sàng rung chuông báo động inh ỏi khi một chú chuột chẳng may sa chân. Và thế là bạn, hay công ty vệ sinh chỉ việc đến, nhét chuột vào túi và mang đi tiêu hủy.
    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    LUYỆN TẬP VÀ CỦNG CỐ
    Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo? Vì sao?
    Dám làm mọi việc để đạt được mục đích của mình.
    Dám làm những việc khó khăn mà người khác né tránh.
    Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn, chỉ bảo.
    Có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến riêng của mình.
    Biết suy nghĩ để tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau trong học tập và trong công việc.


    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    1. Thế nào là năng động, sáng tạo?
    a. Năng động:
    b. Sáng tạo:
    c. Biểu hiện:
    Đến nay, qua học tập gần hết cấp THCS, em đã có thể rút ra nhiều cách học cho các môn học khác nhau.
    ? Theo em, học như thế nào là năng động, sáng tạo và học như thế nào là thiếu năng động, thiếu sáng tạo?

    NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO ( T1 )
    TIẾT 10
    Bài 8
    1. Thế nào là năng động, sáng tạo?
    a. Năng động:
    b. Sáng tạo:
    c. Biểu hiện:
    Không tự bằng lòng với cái có sẵn, không bắt chước hoàn toàn cách làm đã có.
    Luôn say mê, tìm tòi, phát hiện.
    Linh hoạt xử lí các tình huống.
    Tìm ra cách làm mới, sản phẩm mới, hiệu quả cao, độc đáo.
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    Làm các bài tập: 1, 2 và 3 vào vở.
    Tìm hiểu phần 2 và 3 của bài : Năng đông, sáng tạo để tiết sau học tốt hơn.
    Tìm các câu ca dao, tục ngữ và danh ngôn nói về tính năng động, sáng tạo.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng