Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm Bài giảng

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 59. Biện pháp đấu tranh sinh học

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Hà
Ngày gửi: 13h:12' 05-03-2008
Dung lượng: 137.0 KB
Số lượt tải: 1145
Kiểm tra bài cũ:

Trình bày các biện pháp để bảo vệ sự đa dạng sinh học?
d. án
Biện pháp:
cấm đốt rừng, phá nương rẫy chống ô nhiễm môi trường, tuyên truyền bảo vệ động vật.
Lai tạo giống để tạo độ đa dạng về loài
Tại sao trong thực tế người ta dùng mèo để tiêu diệt chuột?
Tạo sao khi có nhiều sâu bọ người ta thường thả rắn và cóc vào ruộng ?
Các biện pháp trên được gọi là gì?
Bài 59:
BIỆN PHÁP ĐẤU TRANH SINH HỌC
I.Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học.
II. Biện pháp đấu tranh sinh học
III. Ưu điểm và hạn chế của những biện pháp đấu tranh sinh học.
Biện pháp đấu tranh sinh học là gì?
Nếu dùng một loài sinh vật này để tiêu diệt loài sinh vật khác ví dụ như dùng rắn tiêu diệt sâu bọ, mèo bắt chuột. Đó là biện pháp đấu tranh sinh học
Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học?
d. án
Phần II: Biện pháp đấu tranh sinh học
gồm:
1. Sử dụng thiên địch. biện pháp 1
2. Sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm cho sinh vật gây hại.
3. Gây vô sinh tiêu diệt động vật gây hại.
b. p2
biện pháp3
Sử dụng thiên địch trực tiếp tiêu diệt sinh vật gây hại
Sử dụng thiên địch tiêu diệt trực tiếp sinh vật gây hại

Sử dụng những thiên địch đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng của sâu bọ. Ví dụ như dùng ong mắt đỏ
2. Sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm cho sinh vật gây hại
Ví dụ như:
ở ôxtrâylia ban đầu người ta nhập vào 12 đôi thỏ sau đó khi số thỏ vượt quá mức và trở thành động vật có hại
Người ta đã dùng vi khuẩn Myoma gây bệnh cho thỏ, sau 10 năm chỉ còn số thỏ rất ít sống sót được miễn dịch đã phát triển mạnh.
Sau đó người ta phải dùng vi khuẩn Calixi thì thảm hoạ về thỏ mới được giải quyết.
3. Gây vô sinh diệt động vật gây hại.

Ở miền nam nước Mỹ để diệt loài ruồi gây loát ở bò, nguời ta đã làm tuyệt sản ruồi đực, ruồi cái không sinh sản được.
Tiến hành: ruồi đực bị tuyệt sản, ruồi cái có giao phối không thụ tinh làm cho loài ruồi bị tiêu diệt
Hãy hoàn thàng bảng các biện
pháp đấu tranh sinh học?
bảng
III. Ưu điểm và hạn chế của những biện pháp đấu tranh sinh học.

Đấu tranh sinh học có những
ưu điểm và hạn chế nào?


d. án
Khái niệm:
Đấu tranh sinh học là biện pháp sử dụng sinh vật hoặc là sản phẩm của chúng ngăn chặn hoặc giảm bớt thiệt hại do các sinh vật hại gây ra.
bảng. Các biện pháp đấu tranh sinh học
ưu điểm:
Tiêu diệt nhiều sinh vật gây hại,
tránh ô nhiễm môi trường.
Nhược điểm:
Đấu tranh sinh học chỉ có hiệu quả ở nơi
có khí hậu ôrn định.
Thiên địch không diệt được triệt để sinh vật
gây hại.
Kết luận:
Biện pháp đấu tranh sinh học gồm biện pháp
sử dụng thiên địch, gây bệnh truyền nhiễm và
gây vô sinh cho sinh vật gây hại, nhằm tác động
vào sinh vật gây hại.
Sử dụng đấu tranh sinh học có nhiều ưu điểm so
với thuốc trừ sâu, tuy nhiên cũng
có những hạn chế nhất định.

Avatar

Lỡ lời

Avatar

cai dm ko bik doc chu hay sao ma doi coi hinh mo       Lè lưỡi        bai hay chu             Cười nhăn răng

No_avatar

Nụ hônCười nhăn răngNháy mắt

hay

No_avatar

bài giảng hay nhưng không hiểu gì hết Lỡ lời



No_avatar

ok

No_avatar
Hay hay
Avatar

tạm ổn

No_avatar

Do et

 
Gửi ý kiến

Nhấn ESC để đóng