Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: La Thành Trường
Ngày gửi: 20h:31' 28-10-2009
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 790
Số lượt thích: 1 người (mai minh anh thuy)
hội giảng mùa xuân
C ùng học tin học - quyển 2
Lớp 4A
Giáo viên : lê việt phương
XIN CHào các thầy cô tời dự tiết học ngày hôm nay !
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.




Phần 4: Củng cố và mở rộng.
Thứ tư ngày 4 tháng 3 năm 2009
chương 6: THế GIớI LOGO CủA EM
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
(Logo l gì ?)
Phần 1: Giới thiệu Logo
Logo là phần mềm được thiết kế và phát triển vào những năm sáu mươi của thế kỉ trước bởi Seymour Papert, Daniel Bobrow và Wallace Feurzeig tại phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo của MIT (Học viện công nghệ Massachusetts).
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.




Phần 4: Củng cố và mở rộng.
Giáo sư Seymour Papert, tác gi? chính c?a Logo là nhà khoa học trí tuệ nhân tạo nổi tiếng thế giới.
Vào tháng 12 năm 2006, ở tuổi 78, ông sang Việt Nam để tham dự một hội nghị quốc tế về phương pháp giảng dạy toán học bằng công nghệ thông tin được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội...
Giáo sư Seymour Papert
Phần 1: Giới thiệu Logo
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




- Logo (đọc là lô-gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi. Các em học viết các dòng lệnh điều khiển chú Rùa di chuyển trên màn hinh.
- Rùa dùng bút màu vẽ lại vết đoạn đường đã đi qua. Nó là công cụ đúng nghĩa để hỗ trợ thực hiện vi?c học và suy nghĩ bằng cách khuyến khích các em khám phá.
Phần 1: Giới thiệu Logo
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




Home CS (Vị trí xuất phát)
FD 100 (Tiến lên 100 bước)
RT 90 (Quay phải 90 độ)
FD 100 (Tiến lên 100 bước) RT 90 (Quay phải 90 độ)
FD 100 (Tiến lên 100 bước) RT 90 (Quay phải 90 độ)
FD 100 (Tiến lên 100 bước)
…..
Các dòng lệnh của em
Hành động của Rùa
Phần 1: Giới thiệu Logo
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




Câu lệnh cơ bản:
Home CS
FD 100
RT 90
LT 90
(Vị trí xuất phát)
(Tiến lên 100 bước)
(Quay phải 90 độ)
(Quay trái 90 độ)
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




Phần 2: TẠI SAO NHÂN VẬT CỦA LOGO LẠI LÀ CHÚ RÙA ?
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




- Logo là một họ gồm nhiều phần mềm khác nhau nhưng cùng có các chức nang cơ b?n. Các phần mềm Logo khác nhau, phiên b?n tiếng Pháp, tiếng Việt, tiếng Anh.
MSW Logo (Microsoft Window Logo).
Kh?i d?ng chuong trỡnh: Nh?p chu?t vào bi?u tu?ng MSW Logo trên màn hinh.
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 4: Củng cố và mở rộng.
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.




Sân chơi của Rùa
Cửa sổ lệnh
Màn hình chính
fd 50
fd 50
Các dòng lệnh đã viết
Ngăn gõ lệnh
Sân chơi của Rùa
Cửa sổ lệnh
Màn hình chính
Các dòng lệnh đã viết
Ngăn gõ lệnh
CỦNG CỐ :
4 câu lệnh cơ bản:


Home CS
FD
RT
LT
Vị trí màn hình làm việc.
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




MSW Logo là phần mềm dùng chung (shareware), phù hợp với cấu hình của hầu hết các máy tính cá nhân. Chúng ta có thể tải phần mềm này từ địa chỉ http://softronix.com cùng với một tài liệu hướng dẫn sử dụng gồm 13 chương (Cuộc phiêu lưu của Logo Đại đế) được viết bằng giọng văn dí dỏm, thoả chí cho những người thuộc mọi trình độ muốn tìm hiểu, khám phá Logo.
MỞ RỘNG:
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




Kết thúc
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO !
Phần 2: TẠI SAO BIỂU TƯỢNG LOGO LÀ CHÚ RÙA ?
Phần 2:Tại sao nhân vật của Logo là chú Rùa ?
Phần 3: Màn hình làm việc của Logo.
Phần 4: Củng cố và mở rộng.




No_avatar

chuc thay giao Phuong ng cang c nhieu bai hoc hay . cam on ban rat nhieu ve bai gian nay!

 

 
Gửi ý kiến