Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Bài 4. Lễ độ

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Tô Châu
Ngày gửi: 17h:34' 17-04-2008
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 366
Số lượt thích: 0 người
1. Thế nào là tiết kiệm, lợi ích của tiết kiệm
2. Em đã thực hành tiết kiệm như thế nào?
Khi đi học => chào ông bà cha mẹ
Khách đến chơi => chào khách
Đến trường gặp các thầy cô => chào các thầy cô
Hành động đó thể hiện đức tính gì?
1. Tìm hiểu bài ( truyện đọc)
Em hãy kể lại những việc làm của Thuỷ khi khách đến nhà?
Thuỷ giới thiệu khách với bà
Kéo ghế mời khách ngồi
Đi pha trà
Mời bà, mời khách uống trà
Xin phép bà nói chuyện
Giới thiệu bố mẹ.
Vui vẻ kể chuyện học, hoạt động đội
Thuỷ tiễn khách và hẹn gặp lại
Bài 4: lễ độ
1. Tìm hiểu bài ( truyện đọc)
2. Nội dung bài học:
Em hãy kể lại những việc làm của Thuỷ khi khách đến nhà?
Thuỷ giới thiệu khách với bà
Kéo ghế mời khách ngồi
Đi pha trà
Mời bà, mời khách uống trà
Xin phép bà nói chuyện
Giới thiệu bố mẹ.
Vui vẻ kể chuyện học, hoạt động đội
Thuỷ tiễn khách và hẹn gặp lại
- Thuỷ nhanh nhẹn, khéo léo, lịch sự khi tiếp khách
- Biết tôn trọng bà và khách
- Làm vui lòng khách và để lại ấn tượng tốt đẹp
- Thuỷ thể hiện là một học sinh ngoan, lễ độ
Bài 4: lễ độ
1. Tìm hiểu bài ( truyện đọc)
2. Nội dung bài học:
- Thuỷ nhanh nhẹn, khéo léo, lịch sự khi tiếp khách
- Biết tôn trọng bà và khách
- Làm vui lòng khách và để lại ấn tượng tốt đẹp
- Thuỷ thể hiện là một học sinh ngoan, lễ độ
a. Thế nào là lễ độ
Các em có nhận xét gì về cách cư xử, đức tính của các nhân vật trong các tình huống sau:
Tình huống 1: Mai và Hoa tuy học cùng khối 6 nhưng khác lớp. Một hôm, hai bạn gặp cô giáo dạy văn của lớp Mai. Mai lễ phép chào cô giáo còn Hoa không chào mà chỉ đứng yên sau lưng Mai.
Tình huống 2: Tuấn và Hải vui vẻ đến trường trên cùng một chiếc xe đạp. Bên phải đang có một cụ già chuẩn bị sang đường. Hai em dừng lại dắt cụ qua đường rồi tiếp tục đi học.
Tình huống 3: Bố mẹ em thường kể chuyện bác Minh thủ trưởng cơ quan. Bác Minh luôn gần gũi, quan tâm đến cán bộ công nhân viên, vui vẻ chào hỏi, lịch sự với tất cả mọi người.
Mai, Tuấn, Hải và bác Minh có cách cư xử đúng mực, lễ độ, quan tâm đến người khác
Lễ độ là cách cư xử đúng mực của mỗi người trong khi giao tiếp với người khác
Bài 4: lễ độ
N1: Lựa chọn mức độ biểu hiện sự lễ độ trong hoàn cảnh sau
N2: Tìm những hành vi tương ứng với thái độ





N3: Đánh dấu vào ý kiến đúng
+ Lễ độ giúp quan hệ bạn bè tốt hơn
+ Lễ độ thể hiện người có đạo đức tốt
+ Lễ độ là việc riêng của cá nhân
+ Không lễ độ với kẻ xấu
+ Sống có văn hóa là phải lễ độ
1. Tìm hiểu bài ( truyện đọc)
Bài 4: lễ độ
2. Nội dung bài học:
- Thuỷ nhanh nhẹn, khéo léo, lịch sự khi tiếp khách
- Biết tôn trọng bà và khách
- Làm vui lòng khách và để lại ấn tượng tốt đẹp
- Thuỷ thể hiện là một học sinh ngoan, lễ độ
a. Thế nào là lễ độ
Lễ độ là cách cư xử đúng mực của mỗi người trong khi giao tiếp với người khác
b. Biểu hiện của lễ độ:
- Là ở sự tôn trọng, hoà nhã, quý mến người khác.
- Là sự thể hiện người có văn hoá, có đạo đức.
c. ý nghĩa của lễ độ:
- Quan hệ với mọi người tốt đẹp
- Xã hội tiến bộ văn minh
3. Rèn luyện đức tính lễ độ
Đánh dấu vào ý kiến em cho là đúng:
- Biết chào hỏi, thưa gửi, cảm ơn, xin lỗi, xin phép.
- Kính thầy, mến bạn
- Chỉ tôn trọng người lớn tuổi, không tôn trọng người bằng hoặc kém tuổi
- Vui vẻ, hoà thuận
- Nói trống không, xấc xược
- Lịch sự, có văn hoá
- Không nói tục chửi bậy
- Nói leo trong giờ học
- Kính trọng người già, tôn trọng người tàn tật
* Thường xuyên rèn luyện
* Học hỏi các quy tắc, cách cư xử có văn hoá
* Tự kiểm tra hành vi, thái độ của cá nhân
* Tránh những hành vi, thái độ vô lễ.
1. Tìm hiểu bài ( truyện đọc)
2. Nội dung bài học:
- Thuỷ nhanh nhẹn, khéo léo, lịch sự khi tiếp khách
- Biết tôn trọng bà và khách
- Làm vui lòng khách và để lại ấn tượng tốt đẹp
- Thuỷ thể hiện là một học sinh ngoan, lễ độ
a. Thế nào là lễ độ
Lễ độ là cách cư xử đúng mực của mỗi người trong khi giao tiếp với người khác
b. Biểu hiện của lễ độ:
- Là ở sự tôn trọng, hoà nhã, quý mến người khác.
- Là sự thể hiện người có văn hoá, có đạo đức.
c. ý nghĩa của lễ độ:
- Quan hệ với mọi người tốt đẹp
- Xã hội tiến bộ văn minh
3. Rèn luyện đức tính lễ độ
* Thường xuyên rèn luyện
* Học hỏi các quy tắc, cách cư xử có văn hoá
* Tự kiểm tra hành vi, thái độ của cá nhân
* Tránh những hành vi, thái độ vô lễ.
Thảo luận tình huống:
Cả lớp đang làm bài kiểm tra, An đang loay hoay mở tài liệu
Cô giáo: An! Em đang làm gì vậy?
An: Em có làm gì đâu?
Cô giáo: Có phải em mở tài liệu không?
An: Có thì làm sao?
Cô giáo: Em sử dụng tài liệu, cô cho em điểm 0
An: Tuỳ cô
Cô giáo: Em quá vô lễ. Mời em ra khỏi lớp và cùng cô lên gặp BGH
Bài 4: lễ độ
1. Tìm hiểu bài ( truyện đọc)
2. Nội dung bài học:
- Thuỷ nhanh nhẹn, khéo léo, lịch sự khi tiếp khách
- Biết tôn trọng bà và khách
- Làm vui lòng khách và để lại ấn tượng tốt đẹp
- Thuỷ thể hiện là một học sinh ngoan, lễ độ
a. Thế nào là lễ độ
Lễ độ là cách cư xử đúng mực của mỗi người trong khi giao tiếp với người khác
b. Biểu hiện của lễ độ:
- Là ở sự tôn trọng, hoà nhã, quý mến người khác.
- Là sự thể hiện người có văn hoá, có đạo đức.
c. ý nghĩa của lễ độ:
- Quan hệ với mọi người tốt đẹp
- Xã hội tiến bộ văn minh
3. Rèn luyện đức tính lễ độ
* Thường xuyên rèn luyện
* Học hỏi các quy tắc, cách cư xử có văn hoá
* Tự kiểm tra hành vi, thái độ của cá nhân
* Tránh những hành vi, thái độ vô lễ.
Hướng dẫn về nhà:
1. Học nội dung bài và làm bài tập SGK
2. Tìm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về lễ độ
Đi thưa về gửi
Lời nói, gói vàng
Lời chào cao hơn mâm cỗ
Trên kính, dưới nhường
Kính lão đắc thọ
Bài 4: lễ độ
No_avatarf

hay thật nhưng tôi ko tải về đuoợc

No_avatar

hay

 

 
Gửi ý kiến