Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Ôn Tập TLV

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu Tầm
    Người gửi: Hồ Văn Tân (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:42' 17-11-2009
    Dung lượng: 81.0 KB
    Số lượt tải: 213
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 16, tiết 79, 80 ÔN TẬP TẬP LÀM VĂN
    I. THUYẾT MINH
    II. TỰ SỰ:
    1. Khái niệm:
    2. Đặc điểm và các thành phần của văn tự sự:
    a. Vai trò của yếu tố miêu tả, lập luận.
    b. Vai trò của yếu tố đối thọai, độc thọai và độc thọai nội tâm:
    c. Người kể và ngôi kể:
    Tuần 16, tiết 79, 80 ÔN TẬP TẬP LÀM VĂN
    I. THUYẾT MINH
    II. TỰ SỰ:
    III. HƯỚNG DẪN LUYỆN TẬP:
    7/220. Các nội dung VB tự sự đã học ở lớp 9 có gì giống và khác so với các nội dung về kiểu văn bản này đã học ở những lớp dưới.
    8/ 220. Giải thích tại sao trong một VB có đủ các yếu yếu tố miêu tả, biểu cảm, nghị luận mà vẫn gọi đó là Vb tự sự. Theo em, liệu có một VB nào chỉ vận dụng một phương thức biểu đạt duy nhất hay không?
    Tuần 16, tiết 79, 80 ÔN TẬP TẬP LÀM VĂN
    I. THUYẾT MINH
    II. TỰ SỰ:
    III. HƯỚNG DẪN LUYỆN TẬP:
    8/220. Trong văn bản (tự sự) có đủ các yếu tố miêu tả, biểu cảm, lập luận mà vẫn gọi đó là văn bản tự sự. Vì:
    Các yếu tố miêu tả lập luận, biểu cảm chỉ là hỗ trợ nhằm nổi bật phương thức chính.
    - Gọi tên văn bản  căn cứ vào phương thức biểu đạt cảm giác.
    - Thực tế khó có 1 văn bản nào chỉ vận dụng 1 hình thức biểu đạt.
    Tuần 16, tiết 79, 80 ÔN TẬP TẬP LÀM VĂN
    I. THUYẾT MINH
    II. TỰ SỰ:
    III. HƯỚNG DẪN LUYỆN TẬP:
    10/220. Một số tác phẩm tự sự được học trong SGK Ngữ văn từ lớp 6 đến lpớp 9 không phải bao giờ cũng phân biệt rõ bố cục 3 phần: MB, TB, KB. Tại sao bài tập làm văn tự sự của học sinh vẫn phải có đủ ba phần đã nêu?
    10/220. Văn bản khi HS viết cần làm rõ bố cục 3 phần vì các em đang rèn kĩ năng  tác phẩm văn học là thể hiện sự sáng tạo rồi.
    Tuần 16, tiết 79, 80 ÔN TẬP TẬP LÀM VĂN
    I. THUYẾT MINH
    II. TỰ SỰ:
    III. HƯỚNG DẪN LUYỆN TẬP:
    Thảo luận nhóm:
    Nhóm 1,3: 11/220. Những kiến thức và kĩ năng về kiểu văn bản tự sự của phần TLV có giúp được gì trong việc đọc – hiểu các văn bản tác phẩm văn học tương ứng trong SGK Ngữ văn không?
    Nhóm 2, 4: 12/220. Những kiến thức và kĩ năng về tác phẩm tự sự của phần đọc hiểu văn bản và phần tiếng Việt tương ứng đã giúp em những gì trong việc viết bài văn tự sự?
    Thảo luận nhóm:
    Nhóm 1,3: 11/220. Những kiến thức và kĩ năng về kiểu văn bản tự sự của phần TLV có giúp được gì trong việc đọc – hiểu các văn bản tác phẩm văn học tương ứng trong SGK Ngữ văn không?
    Nhóm 2, 4: 12/220. Những kiến thức và kĩ năng về tác phẩm tự sự của phần đọc hiểu văn bản và phần tiếng Việt tương ứng đã giúp em những gì trong việc viết bài văn tự sự?
    đọc- hiểu các tác phẩm văn học tương ứng trong SGK Ngữ văn.Ví dụ: Độc thoại, đối thoại  hiểu sâu hơn về “truyện Kiều”, truyện “Làng”.
    11/220. Những kiến thức và kĩ năng về kiểu văn bản tự sự của phần Tập làm văn giúp em rất nhiều trong việc:
    12/220. Kiến thức và kĩ năng về các tác phẩm tự sự của phần đọc hiểu văn bản và phần Tiếng Việt
     giúp HS học tốt hơn khi làm văn kể chuyện, dùng ngôi kể, người kể chuyện, dẫn dắt xây dựng và miêu tả nhân vật, sự việc.
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng