Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sự tích bánh trưng bánh dày


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Viết Quý (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:13' 31-01-2010
    Dung lượng: 878.5 KB
    Số lượt tải: 2552
    Số lượt thích: 0 người


    Truyện: Sự tích bánh chưng bánh dày
    Độ tuổi:5-6 tuổi

    I.Yêu cầu:
    Kiến thức: trẻ hiểu nội dung câu truyện: Lang Liêu chăm chỉ cần cù trồng cấy làm thành bấnh chưng bánh dày được vua truyền ngôi báu.
    Giải thích sự tích bánh chưng bánh dày
    Kỹ năng: Trẻ thể hiện được ngữ điệu của các nhân vật. Nhớ được trình tự câu chuyện.
    Giáo dục trẻ biết khiêm tốn, Chăm chỉ lao động
    II.ChuÈn bÞ: ®µn, Tranh truyÖn ,g¹o nÕp,
    III. TiÕn hµnh:
    1- H¸t :”S¾p ®Õn tÕt råi”Trß chuyÖn vÒ ND bµi h¸t vÒ c¸c mãn ¨n cña d©n téc trong dÞp tÕt Nguyªn §¸n
    -Giíi thiÖu tªn truyÖn,
    2,KÓ diÔn c¶m:
    LÇn 1 b»ng lêi
    LÇn 2 kÓ kÕt kîp tranh minh ho¹.
    3,TrÝch dÉn, gi¶ng gi¶i, ®µm tho¹i.
    -Cô vừa kể câu chuyện gì.
    -Trong truỵên có những nhân vật nào?
    -Nhân dịp lễ mừng thọ vua gọi các con trai đến làm gì?
    -Để có được của ngon vật lạ dâng lên vua các con của vua làm gì?
    Lang Liêu giải thích về hình dạng của bánh chưng và bánh dày như thế nào?
    Để làm được bánh đó Lang Liêu phải Làm những công việc gì?
    Vì sao vua lại truyền ngôi báu cho Lang Liêu?
    --Cháu yêu nhân vật nào? Vì sao?
    -Giáo dục trẻ chăm chỉ cần cù yêu lao động.
    4,Dạy trẻ kể lại truyện:
    -Kể cùng cô theo tranh,
    5,Kết thúc:Cho trẻ tập gói bánh chưng cho dịp tết
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print