Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm-Chính tả Lớp 2

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Minh Xuân
    Ngày gửi: 23h:18' 24-02-2010
    Dung lượng: 9.8 KB
    Số lượt tải: 10912
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO BA TRI
    TRƯỜNG TIỂU HỌC MỸ CHÁNH





    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM


    Đề tài:Rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm.











    Người thực hiện:Mai Anh Phong.
    Chức vụ:Giáo viên dạy lớp.
    Sinh hoạt tổ chuyên môn: Tổ khối Hai.




    Mỹ Chánh, ngày tháng 1 năm 2010



    PHẦN MỞ ĐẦU

    I .Bối cảnh của đề tài:

    Chính tả là một trong những phân môn Tiếng Việt ở tiểu học.Phân môn chính tả dạy cho học sinh tri thức và kĩ năng chính tả,phát triển năng lực sử dụng thức viết vào hoạt động giao tiếp.
    Chữ viết là kí hiệu bằng hình ảnh thị giác(các hình nét)ghi lại tiếng nói.
    Chữ viết là một phát ngôn quan trọng của loài người.Trẻ em đến tuổi đi học thường bắt đầu quá trình học tập bằng việc học chữ.Ở giai đoạn đầu (bậc tiểu học) trẻ tiếp tục hoàn thiện năng lực tiếng nói mẹ đẻ.Từ đó bắt đấu dạy em học chữ.Muốn đọc thông viết thạo trẻ phải được học chính tả.

    II .Lý do chọn đề tài:

    Trong quá trình giảng dạy lớp 2 ,bản thân nhận thấy học sinh còn viết sai nhiều lỗi chính tả.Đặc biệt đầu năm học này ở lớp tôi chủ nhiệm học sinh viết sai rất nhiều lỗi chính tả.Nên tôi quyết định chọn đề tài: Rèn kĩ năng viết chính tả cho học sinh lớp chủ nhiệm.

    III .Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:

    1.Phạm vi nghiên cứu:
    -Rèn cho học sinh viết đúng phân môm chính tả.
    2 .Đối tượng nghiên cứu:
    -Học sinh lớp hai Trường tiểu học Mỹ Chánh Năm học 2009 – 2010.



    B .NỘI DUNG

    I . Cơ sở lý luận:

    Các nguyên tắc chính tả không tách rời các nguyên tắc dạy học Tiếng Việt .Chính tả là phân môn có tính chất công cụ,tính chất thực hành làm cơ sở cho việc dạy học các phân môn khác của Tiếng Việt.Cùng với phân môn Tập Viết ,Chính Tả cung cấp kiến thức và hoàn thiện kĩ năng tạo ra hình thức vật chất biểu hiện ngôn ngữ trong hoạt động giao tiếp .Mục đích của dạy chính tả là rèn luyện khả năng “đọc thông ,viết thạo”,chủ yếu là viết đúng chuẩn mực và dạng thức viết của ngôn ngữ.

    II. Thực trạng:
    Thực trạng là ở học sinh tiểu học các em viết chính tả còn sai rất nhiều .Có phải là do ở tiểu học việc nhận dạng chữ viết của cá em còn gặp khó khăn hay do các em chưa đọc thông thạo chữ.Để giúp các em nắm vững một số qui tắc chính tả ,từ đó các em viết không còn sai như trước .

    III . Biện pháp rèn học sinh viết đúng chính tả:
    Mặc dù các em đã đọc thông viết thạo nhưng các em chưa nắm được những qui tắc thì việc viết chính tả của các em còn gặp khó khăn rất nhiều.Dưới đây là những nguyên tắc dạy chính tả:
    1. Nguyên tắc dạy chính tả gắn với việc phát triển tư duy:
    Phát triển tư duy cho học sinh gắn với sự hướng dẫn của giáo viên trong quá trình dạy học nhằm đảm bảo kết quả việc tiếp thu và vận dụng lí thuyết vào hoạt động thực tiễn.Khi phân tích luyện tập ,sửa chữa hoặc cung cấp kiến thức mới cần tiến hành theo một số thao tác tư duy để kích thích hứng thú tìm hiểu ,giúp học sinh nắm chắc các hiện tượng và tìm ra cách giải quyết đúng đắn các hiện tượng đó.Trnh1 áp đặt máy móc những qui tắt mà học sinh chưa được gợi mở suy nghĩ để thực hiện một cách tự giác.Trong quá trình dạy chính tả, giáo viên thường xuyên dẫn dắt học sinh chiếm lĩnh các qui tắt chính tả và ghi nhớ áp dụng vào việc viết văn bản bằng thao tác hệ thống tư duy hợp lí:
    a)Phân chia nhiệm vụ thực hiện quy tắc thành c ác bước cụ thể.
    b)Lần lượt giải quyết các các bước cụ thể đó theo một trình tự logic.
    c)Vận dụng các kinh nghiệm thực tiễn vào việc giải quyết từng bước cụ thể và giải quyết nhiệm vụ chung.
    Ví dụ:Dạy cho học sinh phân biệt l/n là nói như viết, nói sao viết vậy.
    Nói tóm lại,nguyên tắc dạy chính tả gắn liền với phát triển tư duy học sinh đòi hỏi :
    Vận dụng các phương pháp thích hợp để rèn luyện các thao tác tư duy giúp học sinh chủ động tích cực lĩnh hội tri thức luyện kĩ năng chính tả tự động hóa.
    No_avatar

    phong chu bi loi roi

     

    No_avatar
    font chu binh thuong OK
    No_avatar
    cac ban co sang kien kinh nghiem ve cong tac chu nhiem xin goi cho toi hoc hoi voi .
    No_avatar
    sao tai ve roi ma font chu bi loi the nhi
    No_avatar
    ai co sang kien kinh nghiem lop 2 gui len tham khao voi
    No_avatar
    ai co sang kien kinh nghiem lop 2 gui len tham khao voi
    No_avatar

    dung phong chu gi vay 

     

    No_avatarf

    sao khong tai duoc ve vay

    No_avatar

    vẫn tải dc mà

     

    No_avatar

    cac ban co sang kien kinh nghiem chinh tả lớp 2 hay hơn hay cho toi xin. cam ơn

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng