Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 10. Tự lập

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: st
Người gửi: Phạm Quốc Dũng (trang riêng)
Ngày gửi: 01h:12' 11-03-2010
Dung lượng: 9.4 MB
Số lượt tải: 818
Số lượt thích: 0 người
Hä vµ tªn gi¸o viªn: Vũ Thị Kim Tuyến
N¨m häc : 2008 - 2009
Trường THCS Bê Tông
Phòng Giáo dục & đào tạo huyện Chương Mỹ
Giáo dục công dân 8
Bê Tông, ngày 30 tháng 10 năm 2008
Nhiệt liệt chào mừng
các thầy cô giáo và các em học sinh !
Kiểm tra bài cũ :
1 - Thế nào là xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?
2 - Theo em, những biểu hiện nào sau đây là xây dựng nếp sống văn hóa?
a, Các gia đình giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
b, Tụ tập đánh bạc, chích hút ma túy.
c, Trồng cây ở đường làng , ngõ xóm.
d, Làm vệ sinh đường phố, làng xóm.
e, Bỏ học , giao du với bọn xấu.






Giáo dục công dân 8
Tự lập
Tiết 11
Bài 10
30.10
08
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
I - Đặt vấn đề :
- Theo em,vì sao Bác Hồ có thể ra đi tìm đường cứu nước dù chỉ với hai bàn tay trắng?
Em hiểu gì qua hành động Bác xòe rộng hai bàn tay và nói :
" Tiền đây"?
- Có ý kiến cho rằng: " Qua câu chuyện, ta thấy Bác Hồ là người đã tự giải quyết công việc của mình, không trông chờ , dựa dẫm,phụ thuộc vào người khác".Em có đồng ý với ý kiến này không?Vì sao?
Bác Hồ tự giải quyết công việc của mình, không trông chờ , dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác.
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
- Bác Hồ tự giải quyết công việc của mình, không trông chờ , dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác.
- Bác không sợ khó khăn , gian khổ , có ý chí tự lập cao , tin vào con đường mình chọn.
- Được nghe câu chuyện trên, em có suy nghĩ gì về Bác?
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
- Em hiểu thế nào là tự lập? Tính tự lập được thể hiện như thế nào ?
II - Nội dung bài học:
1 - Tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình , tự lo liệu, tạo dựng cho cuộc sống của mình; không trông chờ, dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác.
- Tự lập thể hiện sự tự tin, bản lĩnh cá nhân dám đương đầu với những khó khăn, thử thách; ý chí nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, trong công việc và cuộc sống.
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
- Chọn trong các biểu hiện dưới đây để điền vào chỗ trống cho phù hợp :
(Dựa dẫm; nỗ lực phấn đấu; ngại khó;lo sợ; kiên trì)
- Tự làm công việc của mình
- Bền bỉ , vượt khó
- Tự tin
- .............
- .............
- .............
Dựa dẫm
Ngại khó
Lo sợ
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
- Em có thái độ như thế nào với những người không có tính tự lập? Vì sao?
- Đức tính tự lập giúp ta nh?ng gì trong cuộc sống?
2, Người có tính tự lập thường thành công trong cuộc sống và họ xứng đáng nhận được sự kính trọng của mọi người.
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
Nguyễn Ngọc Ký
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
Lớp 7D - Trường THCS Bê Tông .
Hà Đức Thắng
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
- Là một học sinh, em sẽ làm gì để rèn luyện tính tự lập?
3 - Học sinh cần rèn luyện tính tự lập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; trong học tập, công việc và sinh hoạt hàng ngày.
- Hãy sưu tầm một số tấm gương tự lập?
- Cần rèn luyện tính tự lập từ khi nào?
+ Cần rèn luyện tính tự lập từ khi còn nhỏ.
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
II - Nội dung bài học:
1 - Tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình , tự lo liệu, tạo dựng cho cuộc sống của mình; không trông chờ, dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác.
- Tự lập thể hiện sự tự tin, bản lĩnh cá nhân dám đương đầu với những khó khăn, thử thách; ý chí nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, trong công việc và cuộc sống.
2, Người có tính tự lập thường thành công trong cuộc sống và họ xứng đáng nhận được sự kính trọng của mọi người.
3 - Học sinh cần rèn luyện tính tự lập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; trong học tập, công việc và sinh hoạt hàng ngày.
- Là một học sinh, em sẽ làm gì để rèn luyện tính tự lập?
III- Bài tập
1 - Bài 1:
III - Bài tập:
1 - Bài 1:
2 - Bài 2:
Em tán thành với ý kiến nào dưới đây? vì sao?
a, Chỉ có con nhà nghèo mới cần tự lập;
b, Không thể thành công nếu chỉ dựa trên sự nỗ lực phấn đấu của bản thân;
c, Những thành công chỉ do nhờ vào sự nâng đỡ, bao che của người khác thì không thể bền vững;
d, Tự lập trong cuộc sống không phải là điều dễ dàng;
đ, Những người có tính tự lập thường gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống, mặc dù phải trải qua nhiều gian khổ, khó khăn;
e, Tự lập không có nghĩa là không được tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ chính đángcủa những người tin cậy khi khó khăn;
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
3 - Tình huống:
- Quỳnh và Mai đều là học sinh giỏi của lớp . Bạn Quỳnh thường chủ động, tự lực trong học tập, nên thường có được ý kiến riêng của mình trong thảo luận, đồng thời biết lắng nghe ý kiến của các bạn khác để làm phong phú thêm kiến thức và biết rõ được chỗ sai, đúng của mình . Bạn Mai cũng chủ động học tập, suy nghĩ nhưng do quá tự tin vào khả năng của bản thân nên rất hay xem thường ý kiến của các bạn khác.
Theo em , Quỳnh và Mai, ai có tinh thần tự lập trong học tập hơn?Vì sao?
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
4 - Những câu nào dưới đây thể hiện tinh thần tự lập?
a, Tự lực cánh sinh.
b, Của ở bàn chân, bàn tay.
c, Há miệng chờ sung.
d, Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
Tự lập khi còn nhỏ
Bài 10 * Tiết 11 GDCD 8 - Bài : Tự lập
Tự lập
hướng dẫn học ở nhà.
2. Làm bài tập 3,4,5 (SGK - trang27)
3. Chuẩn bị bài 11.
1. Học thuộc nội dung bài học.
Trường THCS Bê Tông – Chương Mỹ - TP Hà Nội
30.10
08

Kính chào và kính chúc sức khỏe
quí thầy cô giáo!

Hẹn gặp lại !
Năm học 2008 - 2009
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓