Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án GDCD 10 (Đầy đủ)


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Như Hiền
    Ngày gửi: 20h:55' 22-03-2010
    Dung lượng: 4.4 MB
    Số lượt tải: 2411
    Số lượt thích: 2 người (Ngô Thị Huyền Trang, phạm lê kiến kha)






































    MỤC LỤC

    Phần thứ nhất
    CÔNG DÂN VỚI VIỆC HÌNH THÀNH
    THẾ GIỚI QUAN, PHƯƠNG PHÁP LUẬN KHOA HỌC



    Bài 1 - Thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng
    Bài 2 - Thế giới vật chất tồn tại khách quan
    Bài 3 - Sự vận động và phát triển của thế giới vật chất
    Bài 4 - Nguồn gốc vận động. phát triển của sự vật và hiện tượng
    Bài 5 - Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng
    Bài 6 - Khuynh hướng phát triển của sự vật và hiện tượng
    Bài 7 - Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức
    Bài 8 - Tồn tại xã hội và ý thức xã hội
    Bài 9 - Con người là chủ thể của lịch sử, là mục tiêu phát triển của xã hội



    Phần thứ hai
    CÔNG DÂN VỚI ĐẠO ĐỨC


    Bài 10 - Quan niệm về đạo đức
    Bài 11 - Một số phạm trù cơ bản của đạo đức
    Bài 12 - Công dân với tình yêu, hôn nhân và gia đình
    Bài 13 - Công dân với cộng đồng
    Bài 14 - Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    Bài 15 - Công dân với những vấn đề toàn cầu
    Bài 16 - Tự hoàn thiện bản thân











    Tuần : 01
    Tiết: 01
    Ngày soạn: / /
    Ngày dạy: / /
    Người soạn: Trần Huyền vũ
    PHẦN THỨ NHẤT

    CÔNG DÂN VỚI VIỆC HÌNH THÀNH
    THẾ GIỚI QUAN, PHƯƠNG PHÁP LUẬN KHOA HỌC.

    BÀI 1
    THẾ GIỚI QUAN DUY VẬT VÀ PHƯƠNG PHÁP LUẬN BIỆN CHỨNG


    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
    Học xong bài này, học sinh cần phải đạt được:
    Về kiến thức:
    - Nhận biết được chức năng TGQ, PPL của triết học.
    - Nhận biết được nội dung cơ bản của chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy tâm, PPLBC.
    - Nêu được CN duy vật biện chứng là sự thống nhất hữu cơ giữa CN duy duy vật và PPL BC.
    Về kĩ năng:
    - Vận dụng kiến thức của bài học để xem xét, lí giải một số sự vật, hiện tượng, quá trình thông thường trong học tập và cuộc sống.
    3. Về thái độ:
    - Có ý thức trau dồi TGQ duy vật và PPL biện chứng
    II. KIẾN THỨC CƠ BẢN, TRỌNG TÂM
    Kiến thức cơ bản:
    TGQ, TGQ duy vật, TGQ duy tâm, vai trò của TGQ duy vật
    Phương pháp, PP luận, PP luận biện chứng, PPluận siêu hình
    CNDV biện chứng
    Kiến thức trọng tâm:
    Những nội dung cơ bản của TGQ duy vật và PPL biện chứng
    III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
    PPDH: Giảng giải, đàm thoại gợi mở, nêu vấn đề, thảo luận nhóm, trực quan...
    HTTCDH: Làm việc cá nhân, nhóm nhỏ
    IV. CHUẨN BỊ
    1. Giáo viên: - Tham khảo SGV GDCD 10(Không phân ban), SGV Triết học10 (Ban khoa học xã hội), hướng dẫn học Triết học 12 (Ban khoa học xã hội).
    - Sơ đồ về vấn đề cơ bản của triết học.
    2. Học sinh: Đọc SGK
    V. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    1. Ổn định tổ chức (1’)
    2. Giới thiệu bài (2’)
    “Ở cấp II, môn GDCD đã giúp em tìm hiểu về những vấn đề gì?”



    GV: Ở cấp II, môn GDCD đã giúp các em tìm hiểu những mối quan hệ giữa chính mình với mình, giữa bản thân với người khác, với công việc, với môi trường sống, với nhà nước, với dân tộc, tổ quốc, với nhân loại…Và để giải quyết những mối quan hệ này phải phụ thuộc vào 2 yếu tố:
    - Thế giới quan: Quan niệm của chúng ta về các sự việc.
    - PPluận: Cách giải quyết của ta về các mối quan hệ.

    Vậy TGQ là gì, PPL là gì, vai trò của nó như thế nào, bài học hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về những vấn đề này. Tiến trình tổ chức:

    Hoạt động của Thầy và Trò
    Kiến thức cơ bản
    
    HOẠT ĐỘNG 1: (7’)
    HÌNH THÀNH KHÁI NIỆM “TRIẾT HỌC”
    I. Triết học và vai trò của triết học
    
    GV: Yêu cầu HS nghiên cứu SGK mục 1, phần a của “NỘI DUNG BÀI HỌC” và trả lời lần lượt các câu hỏi.
    GV: Nhận xét
    Điều chỉnh,
    No_avatar

    tre gia mang moc la gi

     

    No_avatar

    Tuyệt

     

    No_avatarf

    Sao ko giai bai tap trong sach GDCD 10 zay

    No_avatar

    bai tap dau? sao ko thayLa hét

    No_avatar

    Font chữ file này là gì? :|

     

     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print