Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    CÂU LỆNH LẶP

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Nữ Hoa Sen
    Ngày gửi: 09h:01' 08-10-2008
    Dung lượng: 207.5 KB
    Số lượt tải: 768
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần:.... Ngày : …………
    Tiết 37, 38: CÂU LỆNH LẶP
    I. Mục tiêu:
    a) Kiến thức:
    - Biết nhu cầu cần có cấu trúc lặp trong ngôn ngữ lập trình;
    - Biết ngôn ngữ lập trình dùng cấu trúc lặp để chỉ dẫn máy tính thực hiện lặp đi lặp lại công việc nào đó một số lần;
    - Hiểu hoạt động của câu lênh lặp với số lần biết trước for ... do trong Pascal;
    - Biết lệnh ghép trong Pascal.
    b) Kỹ năng:
    - Viết đúng lệnh for...do trong một số tình huống đơn giản;
    - Hiểu cách viết đúng các quy tắc, cú pháp trong ngôn ngữ cụ thể khi dùng vòng lặp for;
    - Đọc hiểu được chương trình có sử dụng vòng lặp for...do;

    c) Thái độ:
    Nhận thức được vai trò quan trọng của vòng lặp xác định for...do là giúp thực hiện các công việc lặp lại nhiều lần một cách khoa học, nhanh chóng, không dài dòng, tránh nhàm chán, dễ sai sót và tốn thời gian;
    Có ý thức trong học tập.
    II. Chuẩn bị:
    GV: - Giáo án, máy Projector, bảng và bút;
    - Một số ví dụ bài tập về vòng lặp for...do;
    HS: - SGK, vở để ghi;
    III. Lưu ý sư phạm:
    - Dạy để học sinh hiểu cách sử dụng vòng lặp for...do trong mọi ngôn ngữ lập trình;
    - Ứng dụng vòng lặp được minh họa bằng ngôn ngữ Pascal, không phải nhất nhất áp đặc học sinh vào ngôn ngữ Pascal;
    - Không nên đưa vào các kiến thức ngoài SGK quá nhiều nhằm tránh gây quá tải đối với học sinh.
    IV. Hoạt động dạy và học:
    A.Kiểm tra bài cũ: câu điều kiện, cấu trúc rẽ nhánh
    B.Bài mới:
    1. Hoạt động 1: Giới thiệu các công việc phải lặp nhiều lần
    Mục tiêu: giúp học sinh nhận biết và phân biệt được các công việc lặp lại nhiều lần trong đời sống hằng ngày .
    2. Hoạt động 2: Giới thiệu câu lệnh lặp, cấu trúc lặp.
    Mục tiêu: Biết câu lệnh lặp với số lần biết trước và chức năng nó
    Cách thực hiện: Cho một số ví dụ để hoc sinh trình bày thuật toán. GV nhận xét và đưa ra kết luận.
    3. Hoạt động 3: Cấu trúc câu lệnh lặp
    Mục tiêu:
    - Biết cấu trúc câu lệnh của vòng lặp biết trước số lần lặp for...do
    - Hiểu nguyên tắc hoạt động của câu lệnh lặp
    - Hiểu câu lệnh đơn, câu lệnh ghép.
    Cách thực hiện: Sử dụng ngôn ngữ pascal để minh họa ví dụ
    for :=
    to do ;

    Program Lap;
    Var i: integer;
    Begin
    For i:= 1 to 5 do
    Writeln(‘Day la lan lap thu:’, i);
    Readln;
    End.
    Cấu trúc lặp đã được mô
    tả bằng câu lệnh lặp
    của ngôn ngữ pascal.

    Câu hỏi: dựa vào ví dụ, mời 1
    bạn lên viết cấu trúc câu lệnh lặp.
    -GV nhận xét đưa ra cấu trúc câu
    lệnh lặp..

    for :=
    to do ;

    Ví dụ một chương trình
    viết bằng Pascal:


    GV Cho chạy chậm VD3:


    -Một HS lên
    bảng viết


    4. Hoạt động 4: một số ví dụ sử dụng câu lệnh lặp
    Mục tiêu:
    - làm quen thêm với các tình huống sử dụng câu lệnh lặp for...do và lệnh ghép
    - Hướng dẫn học sinh viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình.
    Cách tiến hành: Sử dụng ngôn ngữ pascal để giải các bài toán.
    V. Củng cố dặn dò:
    - Cũng cố lại câu lệnh lặp
    - Cho bài tập về nhà
    - Làm các bài tập ở sách giáo khoa
    - Làm các bài tập trong bài thực hành 5 để tiết sau thực hành.
    - Nhận xét tiết học, đánh giá tiết học

    HẾT
    Program chao_hoi;
    Var i:integer; ten: string;
    Begin
    For i:=1 to 40 do
    Begin
    Write(‘nhap ten:’); readln(ten);
    Write(‘chao ban:’,ten);
    End;
    End.
    No_avatar

    Kín miệngVì sao khi sử dụng bình phương trong pascal (VD: 5^3 là: exp(3*in(5)))thì pascal để lỗi?

    No_avatar

    khó hiểu nhỉ !!!Lưỡng lự

    No_avatar

    đếch hỉu j sất...La hét

     

    No_avatar

    saaxxxxxx ko hjuSáng mắt vì $Nháy mắt

     

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng