Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Nguyên tắc dạy học

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ĐHQG HN
    Người gửi: Nguyễn Văn Sang
    Ngày gửi: 12h:53' 27-06-2010
    Dung lượng: 17.4 KB
    Số lượt tải: 619
    Số lượt thích: 0 người

    nguyên tắc dạy học
    Nguyên tắc dạy học?
    Nhiệm vụ DH
    HS
    học
    GV
    Dạy
    lựa chọn
    lựa chọn
    Nội dung DH
    Pp-PT DH
    HTTC DH
    phù
    hợp
    phù
    hợp
    Mục đích DH
    Nguyên tắc
    Nguyên tắc
    chỉ đạo
    chỉ đạo
    chỉ đạo
    chỉ đạo

    nguyên tắc dạy học
    Các nguyên tắc dạy học
    Nguyên tắc 1
    NDDH chính xác,
    hiện đại, thực tiễn
    & sắp xếp logic
    PP & HTTC DH phát
    huy tính tích cực,
    chủ động, sáng tạo
    hình thành TGQ KH
    tình cảm & các
    phẩm chất đạo đức
    -lựa chọn tri thức
    chính xác, hiện đại
    -vê tự nhiên, XH,
    con người VN
    vận dụng PP DH &
    HTTC DH ? phát
    triển NL TD KH
    tăng cường GD đạo
    đức, lý tưởng nghê
    nghiệp,.
    đẩm bảo
    thống nhất
    khoa học
    giáo dục
    yêu cầu
    thực hiện

    nguyên tắc dạy học
    Các nguyên tắc dạy học
    Nguyên tắc 2
    HS phải nắm vững tri
    thức lý thuyết, thấy tác
    dụng đối với thực tiễn
    HS phải được rèn
    luyện KN vận dụng
    tri thức lý thuyết
    đẩm bảo
    thống nhất
    lý luận
    thực tiễn
    yêu cầu
    khai thác
    vốn sống của HS
    vạch ra phương hướng
    để vận dụng tri thức lý
    thuyết vào thực tiễn
    kết hợp nhiều PP và HTTC
    dạy học khác nhau
    đào tạo HS có
    năng lực thực tế
    thực hiện
    lựa chọn ND DH
    mang tính thực tiễn

    nguyên tắc dạy học
    Các nguyên tắc dạy học
    Nguyên tắc 3
    DH phải phù hợp với
    trình độ phát triển
    chung của tập thể HS
    yêu cầu
    theo dõi thường xuyên HĐ
    học tập của HS
    vận dụng PPDH hợp tác,
    làm việc nhóm,.
    cá biệt hoá HĐ DH
    trên cơ sở phân loại HS
    DH phải phù hợp với
    trình độ phát triển
    riêng của từng HS
    DH phải vừa sức: phù
    hợp vùng? TT gần nhất
    thực hiện
    nắm vững đặc điểm cá
    nhân & tập thể học sinh:
    NL nhận thức, động cơ,...
    DH tập thể
    DH cá nhân
    thống nhất
    biện chứng

    nguyên tắc dạy học
    Các nguyên tắc dạy học
    Nguyên tắc 3
    DH tập thể
    DH cá nhân
    thống nhất
    biện chứng
    tác dụng
    phát triển
    tối đa khả
    năng của
    từng HS

    nguyên tắc dạy học
    Các nguyên tắc dạy học
    Nguyên tắc 4
    vai trò chủ đạo
    của GV
    tính tự giác,
    tích cực, độc lập
    sáng tạo của HS
    thống nhất
    biện chứng
    chủ động
    chủ đạo
    Dạy
    học
    Tự
    giác
    Tích
    cực
    Độc
    lập
    Sáng
    tạo
    yêu cầu
    yêu cầu

    nguyên tắc dạy học
    Các nguyên tắc dạy học
    Nguyên tắc 4
    phương hướng
    thực hiện
    giúp HS ý thức đầy đủ, sâu sắc MĐ, NV học tập
    vận dụng các PPDH tích cực ở các mức độ
    phối hợp các HTTC DH
    khuyến khích phát triển óc phê phán, NL độc lập TD,.
    tăng cường, kết hợp KT, ĐG với tự KT, tự ĐG
    xây dựng tốt quan hệ
    thầy trò

    nguyên tắc dạy học
    Các nguyên tắc dạy học
    Nguyên tắc 5
    yêu cầu
    đảm bảo mqh: TD cụ thể TD trừu tượng
    tính
    trực quan
    tính
    khái quát
    thống nhất
    biện chứng
    sự vật, hiện tượng,
    hình tượng cụ thể
    khái niệm, qui luật,
    lý thuyết khái quát
    khái niệm, qui luật,
    lý thuyết khái quát
    sự vật, hiện tượng,
    hình tượng cụ thể

    nguyên tắc dạy học
    Các nguyên tắc dạy học
    Nguyên tắc 5
    sử dụng, phối hợp phương tiện trực quan
    thực hiện
    tính
    trực quan
    tính
    khái quát
    thống nhất
    biện chứng
    phối hợp nhiều HTTC DH,
    trình bày phương tiện trực quan
    kết hợp với lời nói
    sử dụng ngôn ngữ giàu hình ảnh
    hình thành, rèn kỹ năng quan sát
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print