Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiệm mầm non

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Diễn
    Ngày gửi: 19h:16' 04-12-2008
    Dung lượng: 35.0 KB
    Số lượt tải: 2480
    Số lượt thích: 0 người
    I. Đặt vấn đề
    Làm quen văn học là một hoạt động tiếp nhận những loại hình nghệ thuật. Hơn bất kể một trong các nội dung quan trọng trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ ở lứa tuổi mầm non. Qua việc cho trẻ làm quen văn học chính là hình thành ở trẻ những tình cảm đạo đức tốt đẹp, những cảm xúc thẩm mỹ, phát triển trí tưởng tượng như : Lòng yêu thiên nhiên ở quả, cây hoa lá, lòng kính trọng yêu thương gần gũi và giúp đỡ những người thân xung quanh trẻ như Ông bà, bố mẹ, cô giáo, anh chị em. Thông qua hoạt động này trẻ làm tái tạo và sáng tạo thêm những tình tiết của tác phẩm một cách hồn nhiên phù hợp với nội dung của tác phẩm. Thông qua sự hiểu biết, trí tưởng tượng của trẻ. Đồng thời trẻ đọc thuộc thơ, kể lại chuyện được. Chính vì thế để đạt được mục đích của môn học : Làm quen với văn học bản thân tôi đã nghiên cứu suy nghĩ, tìm ra một số biện pháp để giảng dạy tốt môn : Làm quen văn học cho trẻ 3 tuổi ở trường mầm non.
    II. Biện pháp thực hiện
    - Thường xuyên nghiên cứu kỹ bài soạn, soạn bài trước khi giảng dạy.
    - Làm, mua sắm, sưu tầm đủ đồ dùng, đồ chơi phong phú hấp dẫn với trẻ và đảm bảo tính khoa học như : Tranh, con rối, vật thật
    - Để thu hút, lôi cuốn trẻ vào giờ học tôi lựa chọn các hình thức tổ chức phù hợp, hấp dẫn như qua tổ chức hội thi : “Bé yêu thơ” ; Câu đố, tham quan và đặc biệt là chọn những hình ảnh thật, đẹp và những nhân vật ngộ nghĩnh sáng tạo đưa vào công nghệ thông tin để trẻ hòa nhập, hóa thân vào các nhân vật trong tác phẩm mà tôi lồng ghép được. Để rồi từ chỗ trẻ chăm chú xem, lắng nghe cô giới thiệu dẫn đến trẻ nắm bắt được nội dung tiết học một cách chủ động.
    - Với từng bài dạy, thể loại tôi đưa ra hệ thống câu hỏi đã chuẩn bị có tính Lôgic, để đàm thoại với trẻ một cách sôi nổi theo phương châm : “ Lấy trẻ làm trung tâm” để phát huy trí tưởng tượng, những cảm xúc của trẻ, tính liên hệ thực tiễn, sáng tạo phù hợp với từng nội dung của bài mà trẻ không bị áp đặt một cách gò bó.
    - Cùng với từng bài dạy, tôi dùng các thủ thuật khác nhau để dẫn dắt vào bài chuyển hoạt động một cách linh hoạt ví như trong một tiết kể chuyện : “Bác gấu đen và hai chú thỏ” vào đầu tôi cho trẻ chơi : “Trời nắng, trời mưa”. Hỏi trẻ : “Con gì đi tắm nắng”. Cô giới thiệu chuyện và kể cho trẻ nghe, sau đó cô kể kết hợp cho trẻ tri giác bằng tranh, con rối, cho trẻ xem “ Chương trình Bông hoa nhỏ” từ đó trẻ dễ nhận thấy, phân tích tính cách nhân vật, biết đâu là thiện - ác, đâu là tốt đẹp – xấu để trẻ hướng tới cái đích mà trẻ cần làm đó là biết yêu thương, giúp đỡ như trẻ yêu bạn “thỏ trắng” giúp “Bác gấu đen” (Chuyện “Bác
    No_avatar
    Tam duoc
    1636344

    bai giang khong hay

     

    1636344

    lan sau co bai giang moi gui thi nho chon bai hay ma dang nho chua

     

    1636344

    lan sau co bai giang moi gui thi nho chon bai hay ma dang nho chua

    thoi tu gio dung co ngui nua nhe

     

    1636344

    nho day haaaaaaaaaaaaaaaa

     

    No_avatar
    cung duoc ma the ma keu la khong hayHônTuyệt
    No_avatar
    bai cua ban so sai qua
    No_avatar
    lam them bai di chu
    No_avatar
    bài của bạn các mục chưa đủ. nên xem lại trước khi tải lên nhé.
    No_avatar
    Theo mình bài này của bạn hơi sơ sài, về các biện pháp giả quyết vấn đề chưa thực sự có biện pháp cụ thể và hữu hiệu, bạn nên cố gắng đưa ra những biện pháp có khả năng thực thi mang tính sáng tạo nhiều hơn nữa để chúng ta cung nhau tham khảo và học tập nhé. Cảm ơn bạn nhiều.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng