Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    24-Dia 9- Tiet 24- Thuc hanh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Phúc Long
    Ngày gửi: 21h:41' 27-10-2010
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 230
    Số lượt thích: 0 người
    Kính chúc các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh sức khỏe và tràn đầy hạnh phúc.
    TRƯỜNG THCS LÊ LỢI
    Lê phúc Long
    KIỂM TRA BÀI CŨ

    Sản xuất lương thực ở đồng bằng
    sông Hồng có tầm quan trọng như
    thế nào? Có thuận lợi, khó khăn gì?
    Bài thực hành gồm mấy nội dung?
    + Vẽ biểu đồ:
    thể hiện tốc độ tăng
    Dân số
    Sản lượng lương thực
    Bình quân lương thực
    + Phân tích mối quan hệ giữa dân số, sản lượng
    lương thực và bình quân lương thực theo đầu người
    TUẦN 12 - TIẾT 24
    THỰC HÀNH
    VẼ VÀ PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA DÂN SỐ
    SẢN LƯỢNG LƯƠNG THỰC VÀ BÌNH QUÂN LƯƠNG
    THỰC THEO ĐẦU NGƯỜI.

    1. Vẽ biểu đồ:
    Đọc bảng số liệu, Dạng biểu đồ gì?
    TUẦN 12 - TIẾT 24
    THỰC HÀNH
    VẼ VÀ PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA DÂN SỐ
    SẢN LƯỢNG LƯƠNG THỰC VÀ BÌNH QUÂN LƯƠNG
    THỰC THEO ĐẦU NGƯỜI.

    1. Vẽ biểu đồ:
    Có phải xử lý số liệu không?
    TUẦN 12 - TIẾT 24
    THỰC HÀNH
    VẼ VÀ PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA DÂN SỐ
    SẢN LƯỢNG LƯƠNG THỰC VÀ BÌNH QUÂN LƯƠNG
    THỰC THEO ĐẦU NGƯỜI.

    1. Vẽ biểu đồ:
    Em hãy nêu cách vẽ ?
    Lập hệ trục toạ độ
    Năm
    %
    Trục hoành là các khoảng cách: 1995, 1998, 2000, 2002.
    Trục tung trị số % cao nhất 131 %, nhỏ nhất 100 %
    -
    -
    -
    1995
    1998
    200
    2002
    Năm
    -
    -
    -
    -
    -
    -
    100
    105
    110
    115
    120
    125
    130
    135
    %
    -
    Trục hoành là các khoảng cách: 1995, 1998, 2000, 2002.
    Trục tung trị số % cao nhất 131 %, nhỏ nhất 100 %
    -
    -
    -
    1995
    1998
    200
    2002
    Năm
    -
    -
    -
    -
    -
    -
    100
    105
    110
    115
    120
    125
    130
    135
    %
    -
    Chú ý : Có chú giải Có tên biểu đồ
    -
    -
    -
    1995
    1998
    200
    2002
    Năm
    -
    -
    -
    -
    -
    -
    100
    105
    110
    115
    120
    125
    130
    135
    %
    -
    Vẽ biểu đồ
    103.5
    -
    -
    -
    1995
    1998
    200
    2002
    Năm
    -
    -
    -
    -
    -
    -
    100
    105
    110
    115
    120
    125
    130
    135
    %
    -
    103.5
    105.6
    108.2
    Tăng dân số
    -
    -
    -
    1995
    1998
    200
    2002
    Năm
    -
    -
    -
    -
    -
    -
    100
    105
    110
    115
    120
    125
    130
    135
    %
    -
    Biểu đồ tốc độ tăng dân sô, sản lượng lương thực
    bình quân lương thực theo đầu người ở ĐBSH
    Tăng dân số
    103.5
    Bình quân lương thực theo đầu người
    113.8
    Sản lượng lương thực

    117.7
    2. Nhận xét biểu đồ:
    Hãy tính tốc độ tăng dân số từ 1995 đến 2002 ?
    Dân số: 108.2 – 100 = 8.2 => Sau 7 năm tăng 8.2 : 7 = 1.17 %
    Bình quân LT: 121.2 – 100 = 21.2 => Sau 7 năm tăng 21.2 : 7 = 3.02 %
    Sản lượng LT: 131.1 – 100 = 31.1 => Sau 7 năm tăng 31.1 : 7 = 4.4 %
    a- Tốc độ tăng bình quân từ 1995-2002:
    - Dân số: 1.2 %
    - BQLT: 3.02 %
    - SLLT: 4.4 %
    => SLLT so với DS tăng gấp 3.7 lần
    2. Nhận xét biểu đồ:
    Những điều kiện thuận lợi và khó khăn
    trong SX lương thực ở ĐBSH ?
    b- Thuận lợi, khó khăn trong SX lương thưc:
    - Thuận lợi: Lao động dồi dào, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, Diện tích đất phù sa rộng lớn, khí hậu nhiệt đới gió mùa, nguồn nước tưới dồi dào
    - Khó khăn: Bình quân đất canh tác bị thu hẹp, thiên tai
    ô nhiễm, dân số quá đông.

    2. Nhận xét biểu đồ:
    Vai trò của vụ đông trong SXLT ở ĐBSH?
    c. Vai trò của vụ đông: Là vụ sản xuất chính, góp phần tạo thêm việc làm, tăng vụ, tăng sản lượng lương thực, đảm bảo an ninh lương thực
    HƯỚNG DẪN HỌC

    + Về nhà hoàn thành viết báo cáo thực
    hành tiết 24
    + Làm BT 22 Vở BT



    Bài học đến đây kết thúc
    Cám ơn các em đã nổ lực nhiều trong tiết học hôm nay
    CHÀO TẠM BIỆT
    GOODBYE
    SEE YOU AGAM
    CHÀO TẠM BIỆT
    GOODBYE
    SEE YOU AGAM

    No_avatar
    cam on le phuc long da guip tro` rat nhui
    No_avatar
    thank you. hay lam!Mỉm cười
     
    Gửi ý kiến
    print