Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án mầm non (25)

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: Ghi kèm tài liệu
    Người gửi: Trần Quốc Thành (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:28' 26-09-2010
    Dung lượng: 242.5 KB
    Số lượt tải: 359
    Số lượt thích: 0 người

    Chủ đề: Mùa hè
    Trọng tâm: LQVH-Thơ Về quê
    Tích hợp:
    + TD: Đi trên cầu thăng bằng
    + HĐTH: Làm diều
    Giáo viên: Nguyễn Ngọc Hoàng Trang (GV trường Mầm non tỉnh Tiền Giang)
    Lớp : Chồi
    I/ Mục tiêu:
    Được quan sát mô hình cảnh miền quê, quan sát tranh vẽ được nghe cô đọc thơ diễn cảm, nghe cô giải thích nội dung bài thơ, tham gia trang trí diều. Tất cả cháu cảm nhận được nội dung bài thơ và đọc thơ diễn cảm. Biết kể chuyện sáng tạo dựa trên các bức tranh của bài thơ. Phát triển trí tưởng tượng, óc sáng tạo, cháu biết giữ thăng bằng khi qua cầu, biết làm diều từ các nguyên vật liệu mở. Giáo dục tình cảm yêu mến nơi miền quê mình sống, trẻ nghe bài hát “Quê hương”.
    II/ Chuẩn bị:
    Mô hình cảnh miền quê ở nông thôn
    4 tranh minh hoạ cho bài thơ
    Cầu thăng bằng
    3 chiếc thuyền cho trẻ ngồi, 6 mái chèo nhỏ
    5 con diều
    5 chiếc thuyền nhỏ cho trẻ thả dưới sông
    Màu nước, giấy dán đủ màu, khăn lau tay
    III/ Phương pháp:
    Đọc diễn cảm, trực quan, đàm thoại, luyện tập.
    IV/ Hoạt động trên lớp:
    Nội dung hoạt động
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của cháu
    
    1/Mở bài:
    + Hoạt động 1:
    Ổn định- Giới thiệu







    2/Phát triển bài:
    -Truyền thụ tác phẩm văn học



























    Hoạt động 3:
    - Đàm thoại phân tích tác phẩm









    Hoạt động 4:
    - Dạy trẻ đọc thơ











    Hoạt động 5:
    - Trang trí diều















    3/ Kết thúc:
    + Hoạt động 6:

    - Củng cố


    - Nhận xét, tuyên dương

    * Trò chơi: “Lắng nghe âm thanh đoán nơi sống”.
    - Cho trẻ nghe tiếng gà gáy, chim hót, bò kêu, nước chảy, ễnh ương kêu, tiếng mưa rơi,…
    - Hỏi: trẻ đã về quê chưa?
    - Giới thiệu: dẫn trẻ đi về quê của bạn Lan chơi ở cồn Thới Sơn nên phải đi bằng xuồng qua sông.


    - Đã về đến quê trẻ phải đi qua cầu để vào bờ
    * Cho trẻ quan sát mô hình cảnh miền quê:
    - Quê ngoại có những gì?
    - Về quê bé cảm thấy thế nào?
    - Bé về quê vào những dịp nào?
    * Cô đọc thơ lần 1: bài thơ “Về quê” tác giả (Nguyễn Thắng), cô đọc diễn cảm thể hiện ngữ điệu, nhịp điệu bài thơ.
    “Nghỉ hè bé lại thăm quê
    Được đi lên rẫy, được về tắm sông
    Thăm bà rồi lại thăm ông
    Thả diều câu cá, sướng không chi bằng
    Đêm về bé ngắm ông trăng
    Nghe ông kể chuyện chị Hằng ngày xưa
    Quê mình sáng nắng, chiều mưa
    Cây sai quả ngọt, đung đưa trên cành
    Quê mình bát ngát màu xanh
    Tiếng gà gáy sáng đầu cành tiếng chim
    Trưa hè, lúa ngủ lim dim
    Còn bé say giấc “thần tiên” của mình

    * Đọc thơ lần 2: Kết hợp xem tranh giải thích nội dung đoạn thơ và kết hợp giảng từ khó (rẫy, trĩu quả, lim dim)
    Chuyển tiếp:
    “Quê em có lắm dừa xanh
    Có sông lắm cá chảy quanh ruộng đồng
    Lúa vàng bát ngát mênh mông
    Em yêu dừa ngọt yêu đồng quê em”

    Đàm thoại:
    - Bài thơ có tựa là gì? Do ai sáng tác?
    - Về quê bạn nhỏ được làm gì?
    - Ban đêm ở quê có gì đẹp?
    - Ở quê bà còn có những gì?
    - Câu thơ nào nói lên màu xanh của cây cối?
    - Câu thơ nào nói lên những âm thanh của miền quê?
    Giáo dục trẻ:
    Chăm ngoan, học giỏi biết yêu quí và tự hào về nơi mình đang sống.
    - Lớp đọc bài thơ (bạn trai, bạn gái cùng đọc)
    (Có tiếng chó sủa ông bà về đến nhà, trẻ vui mừng chào đón ông bà)
    - Hai nhóm lần lượt đọc thơ cho ông bà nghe.
    - Mỗi đội lên xuồng, mỗi đội đọc một đoạn thơ nối tiếp nhau.
    - Ông yêu cầu trẻ hãy nhìn vào 4 bức tranh của bài thơ để trẻ tự kể 1 câu chuyện sáng tạo
    + Một trẻ lên kể chuyện theo tranh
    + Gọi trẻ thứ hai lên kể chuyến về
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print