Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Số trung bình cộng


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Văn Cường (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:30' 14-04-2011
    Dung lượng: 379.0 KB
    Số lượt tải: 532
    Số lượt thích: 0 người
    ĐƠN VỊ : TRƯỜNG THCS MAI TRUNG
    GIÁO ÁN ĐẠI SỐ 7
    Điểm kiểm tra môn toán (1 tiết) của học sinh lớp 7C được bạn lớp trưởng ghi lại ở bảng sau :
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    A. 8
    C. 7
    D.6
    B. 9
    b) Tần số của điểm 6 là :
    Câu hỏi 1:
    a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì ở đây là gì ? có tất cả bao nhiêu bài kiểm tra ?số các giá trị khác nhau là bao nhiêu gía trị ?

    Hết học kì I điểm toán của bạn Cường như sau :
    Điểm kiểm tra 15 phút (hệ số 1) là: 7; 8; 10.
    Điểm kiểm tra một tiết (hệ số 2) là: 7; 9.
    Điểm thi (hệ số 3) là: 8.
    Em hãy tính điểm trung bình môn toán học kì I của bạn Cường?
    Câu hỏi 2:
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    ĐÁP ÁN
    Điểm trung bình môn toán học kì I của bạn Cường là :
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    • Điểm kiểm tra Toán (1 tiết) của học sinh lớp 7C được bạn lớp trưởng ghi lại ở bảng 19:
    (bảng 19)
    ?1
    Có tất cả bao nhiêu bạn làm bài kiểm tra ?
    Trả lời:
    ?2
    Hãy nhớ lại quy tắc tính số trung bình cộng để tính điểm trung bình cả lớp.
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    34 25 28 37 34 29 36
    Tổng bằng :250
    46
    58
    49
    50
    47
    Tổng:
    250
    Trả lời : Điểm trung bình cả lớp là : 250:40 = 6,25
    (Bảng 20 )
    250
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu
    a) Bài toán
    Ta có bảng tần số sau :
    b)Công thức :
    Dựa vào bảng" tần số“,ta có thể tính số trung bình cộng của một dấu hiệu (gọi tắt là số trung bình cộng và kí hiệu là
    ) như sau :
    -Nhân từng giá trị với tần số tương ứng.
    -Cộng tất cả các tích vừa tìm được.
    -Chia tổng đó cho số các giá trị (tức tổng các tần số).
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    ►Chú ý:
    Trong bảng trên, tổng số điểm của các bài có điểm số bằng nhau được thay thế bằng tích của điểm số ấy với số bài có cùng điểm số như vậy (tức tích của giá trị với tần số của nó).
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    công thức :
    Trong đó : x1, x2,.., xk là k giá trị khác nhau của dấu hiệu X
    n1, n2 ,......, là k tần số tương ứng.
    N là số các giá trị .
    ?3
    Kết quả kiểm tra của lớp 7A (với cùng đề kiểm tra của lớp 7C) được cho qua bảng “ tần số” sau đây. Hãy dùng công thức trên để tính số điểm trung bình của lớp 7A (bảng 21) :
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu
    a) Bài toán
    b) Công thức
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    267
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    b) Công thức:
    (bảng 21)
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    6
    8
    20
    60
    56
    80
    27
    10
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    9
    10
    2
    2
    4
    10
    8
    10
    3
    1
    Hãy so sánh kết quả làm bài kiểm tra Toán nói trên của hai lớp 7C và 7A ?
    ?4
    ĐÁP ÁN
    Điểm trung bình của lớp 7C là 6,25. Điểm trung bình của lớp 7A là 6,68. Vậy kết quả làm bài kiểm tra của lớp 7A tốt hơn lớp 7C.
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    b) Công thức:
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    Số trung bình của lớp 7C và 7A:
    Số trung bình cộng thường dùng làm “đại diện” cho dấu hiệu, đặc biệt là khi muốn so sánh các dấu hiệu cùng loại.
    ►Chú ý :
    Khi các giá trị của dấu hiệu có khoảng chênh lệch rất lớn đối với nhau thì không nên lấy số trung bình cộng làm làm “đại diện” cho dấu hiệu đó.
    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    b) Công thức:
    2. Ý nghĩa số trung bình cộng:
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    Ví dụ :Xét dấu hiệu X có dãy giá trị là : 4000 1000 500 100
    Không thể lấy số trung bình cộng làm đại diện cho X vì có sự chênh lệch rất lớn giữa các giá trị (chẳng hạn, 4000 và 100)

    1. Số trung bình cộng của dấu hiệu:
    a) Bài toán:
    b) Công thức:
    2. Ý nghĩa số trung bình cộng:
    3. Mốt của dấu hiệu:
    Ví dụ : Một cửa hàng bán dép ghi lại số dép đã bán cho nam giới trong một quý theo các cỡ khác nhau ở bảng 22 :
    Bảng 22
    §4. SỐ TRUNG BÌNH CỘNG
    Giá trị 39 với tần số lớn nhất (184) được gọi là mốt.
    Mốt của dấu hiệu là giá trị có tần số lớn nhất trong
    bảng “tần số” ; kí hiệu là M0
    CỦNG CỐ
    HỌC SINH A
    72
    12
    28
    32
    HỌC SINH B
    10
    10
    18
    16
    18
    72
    Điền vào bảng các giá trị của tích (x.n)
    Tính số trung bình cộng
    Điểm kiểm tra học kì của hai học sinh trong lớp được ghi lại hai bảng sau :
    CỦNG CỐ
    Tổng của các tích là bao nhiêu ? Tính số trung bình cộng.
    Tìm mốt của dấu hiệu.
    Bảng 23
    58640
    DẶN DÒ
    - Học bài
    -Làm bài tập 14- 17 (tr.20 SGK).
    -Làm bài tập 11, 12, 13 (trang 6) SBT.
    -Thống kê kết quả học tập cuối học kì I của bạn cùng bàn và em.
    Tính số trung bình cộng của điểm trung bình các môn của bạn cùng bàn và em.
    Có nhận xét gì về kết quả và khả năng học tập của em và bạn..
    XIN CHÀO TẠM BIỆT
    HẸN GẶP LẠI!
    No_avatarf
    Cau mày
    No_avatar

    thanks !

    Cười

    No_avatarf
    Khócdo wa??????????????????
    No_avatar

    hazzKhông biết ngượng

     

    8451577

    Mỉm cười

     
    Gửi ý kiến
    print