Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Lễ hội 20 11

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Thiên Lương
    Ngày gửi: 21h:29' 27-11-2010
    Dung lượng: 1.8 MB
    Số lượt tải: 260
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN : 12
    CHỦ ĐỀ NHÁNH: LỄ HỘI THÁNG 11
    1. YÊU CẦU:
    * Kiến thức
    - Cháu biết định hướng trong không gian, biết bò thấp chui qua cổng đúng theo yêu cầu của cô.
    - Trẻ dùng kỹ năng so sánh chiều cao để sắp thứ tự về chiều cao của 3 đối tượng.
    - Cháu hát theo cô được cả bài “cô giáo em” và vận động thành thạo bài: cháu yêu cô chú công nhân...chơi được trò chơi theo hướng dẫn của cô.
    Cháu biết đọc diễn cảm theo cô cả bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ và trả lời các câu hỏi của cô.
    Cháu biểu diễn các bài thơ; vận động minh họa thành thạo theo bài hát một cách tự nhiên.
    - Cháu biết ngày 20 tháng 11 là ngày nhà giáo Việt Nam, hay còn gọi là ngày Tết của các thầy cô giáo.
    - Cháu biết vẽ hoa tặng cô theo ý thích của cháu.
    * Kĩ năng
    - Rèn kỹ năng vẽ cho cháu, cháu biết phối hợp các nét vẽ để tạo ra bức tranh đẹp.
    - Cháu bò bằng bàn tay, cẳng chân. Khi bò biết phối hợp tay chân nhịp nhàng. Chui qua cổng, không chạm cổng
    - Chơi thành thạo trò chơi âm nhạc; cháu tham gia các hoạt động tự nhiên, hứng thú và chơi đúng luật
    * Giáo dục:
    - Cháu siêng năng tập thể dục, thêm yêu quí kính trọng thầy cô giáo..
    - Cháu chú ý chăm phát biểu bài, chăm học, kính trọng yêu quí cô giáo...
    - Cháu biết kính trọng các nghề, biết yêu quý, kính trọng, nhớ ơn, vâng lời cô giáo. Chăm ngoan và biết quý trọng sản phẩm lao động...
    - Thích nghe - hát, chăm ngoan,...
    2. CHUẨN BỊ:
    - Đồ dùng thể dục: Phòng lớp rộng thoáng, 2 cái cổng để cháu bò chui qua, vài quả bóng
    - Môi trường xung quanh: Tranh ảnh ngày 20 tháng 11
    - Toán: Đồ dùng, dụng cụ dạy toán
    - Tranh ảnh, mẫu nặn, mẫu vẽ của cô: tranh minh họa bài thơ; một số mẫu vẽ hoa gợi ý của cô, giấy vẽ, bút màu đủ cho các cháu;
    - Mũ mão, trống lắc
    - Đồ dùng, đồ chơi các góc





    HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẺ
    
    Thứ hai
    Thứ ba
    Thứ tư
    Thứ năm
    Thứ sáu
    
    Ngày nhà giáo VN
    Nghề bán hàng
    
    Lễ hội 20/11
    Lễ hội 20/11
    
    THỂ DỤC BUỔI SÁNG
    
    - Động tác: Hô hấp 4
    - Động tác: Tay vai 6
    - Động tác: Chân 5
    - Động tác: Bụng lườn 2
    - Động tác: Bật 1
    - Động tác:
    
    HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP
    
    - Bò thấp chui qua cổng
    - Vẽ theo ý thích
    - SS sắp TT chiều cao 3 đt
    - Cô giáo em
    Trò chuyện về 20/11
    - Vẽ hoa tặng cô
    - Bò thấp chui qua cổng
    - Em cũng là cô giáo
    - Tiết tổng hợp
    
    HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
    
    - Dạy hát bài : cô giáo em

    - TCVĐ: Kéo co
    - Ôn vận động bài : bác đưa thư vui tính
    - TCVĐ: Kéo co
    - Dạy đọc thơ: Em cũng là cô giáo
    - TCVĐ: Kéo co
    - Ôn bài hát “Cô giáo em”

    - TCVĐ: Kéo co
    - Ôn bài thơ “Em cũng là cô giáo”
    - TCVĐ: Kéo co
    
    HOẠT ĐỘNG GÓC
    * Học tập: Xem sách
    * Góc phân vai: Cô giáo
    * Góc xây dựng: Trường mầm non
    * Góc nghệ thuật: Vẽ, tô, nặn,…
    * Khoa học khám phá:
    *
    
    VỆ SINH
    Cô hướng dẫn cháu rửa mặt, rửa tay và lao mặt sạch sẽ
    Cô chảy tóc gọn gàng cho từng cháu.
    NÊU GƯƠNG
    3 tiêu chuẩn nêu gương
    1. Lễ phép vâng lời cô
    2. Biết ơn kính trọng người lao động
    3. Giữ gìn tôn trọng thành quả của người lao động.
    TRẢ TRẺ


    
    I. TRÒ CHUYỆN CHỦ ĐIỂM

    Ngày
    Chủ đề
    Nội dung
    
    Thứ hai
    Ngày nhà giáo Việt Nam
    - Cô cho cháu xem tranh mừng ngày nhà giáo 20/11
    - Đàm thoại: Tranh vẽ gì? Trong tranh có những ai? Các bạn nhỏ đang làm gì? ...
    - Cô nói cho cháu nghe ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam hay còn gọi là ngày tết của các thầy cô giáo.
    - Cô nhắc nhở cháu chăm ngoan, học giỏi, vâng lời..để thầy cô vui lòng
    
    Thứ ba
    Nghề buôn bán
    Cô cho cháu quan sát nghề buôn bán, hỏi cháu người bán hàng bán những gì? Cháu có từng đi mua đồ dùng đồ chơi,… không? Khi đi mua cần phải có gì? Con nói gì với người bán hàng?...
    Giáo dục cháu biết kính trọng người bán hàng khi đi mua hàng phải trả tiền, nhận hàng hóa bằng hai tay và biết nói cảm ơn…
    
    Thứ tư
    
    
    
    Thứ năm
    Lễ hội ngày 20/11
    - Cô cho cháu xem tranh ngày 20 tháng 11
    - Đàm thoại: Tranh vẽ cảnh gì? Trong tranh có ai? Các bạn đang làm gì? Tại sao các bạn nhỏ tặng hoa cho cô giáo? 20 tháng 11 là ngày gì?...
    - Giáo dục cháu chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cô...
    
    Thứ sáu
    Lễ hội ngày 20/11
    - Cô cho cháu hát bài hát “Cô giáo em”
    - Cô cho cháu xem tranh ngày 20 tháng 11
    - Đàm thoại: Tranh vẽ cảnh gì? Trong tranh có ai? Các bạn đang làm gì? Tại sao các bạn nhỏ tặng hoa cho cô giáo? 20 tháng 11 là ngày gì?...
    - Giáo dục cháu chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cô...
    
    
    II. THỂ DỤC SÁNG
    1/ YÊU CẦU
    Cháu thực hiện các động tác nhịp nhàng, hào hứng và chính xác. Cháu biết thề dục giúp cơ thể khỏe mạnh, mau lớn…Qua đó cháu siêng năng tập thể dục.
    2/ CHUẨN BỊ
    Phòng rộng thoáng, vòng, trống lắc…
    3/ THỰC HIỆN
    * Khởi động:
    Cô cho cháu xếp hàng, di chuyển thành vòng tròn, thực hiện các kiểu đi, chạy… sau đó về hàng ngang
    * Trọng động: Các bài tập phát triển chung
    - Hô hấp 4: tiếng còi tàu
    Hai tay khum trước miệng làm tiếng còi tàu “tu…tu…”. Động viên trẻ làm tiếng còi tàu kêu to và ngân dài.
    - Tay-vai 6: hai tay thay nhau quay dọc thân từ trước ra sau lên cao và ngược lại.
    - Chân 5: bước một chân ra phía trước khuỵu gối
    + N1: bước chân trái ra trước khuỵu gối, chân phải thẳng. Tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa
    + N2: về TTCB
    + N3: bước chân phải ra trước – như nhịp 1
    + N4: về TTCB
    - Bụng lườn 2: Đứng nghiêng người sang 2 bên
    + N1: bước chân trái sang ngang 2 tay lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau hoặc gập sau gáy
    + N2: nghiêng người sang trái
    + N3: nghiêng người sang phải
    + N4: về TTCB
    - Bật nhảy: tại chổ
    * Hồi tĩnh: Cô cho cháu đi hít thở nhẹ nhàng.
    III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
    Ôn bài thơ “Em cũng là cô giáo”
    Ôn bài hát “Cô giáo em”; Ôn vận động bài : bác đưa thư vui tính
    Dạy đọc thơ: Em cũng là cô giáo
    Dạy hát bài : cô giáo em
    Trò chơi: kéo co
    * Cách thực hiện trò chơi:
    - Cô kẽ một vạch ở giữa sân, dùng dấy thừng dài khoảng 5 m, có đánh dấu (cột dây màu) ở giữa dây thừng.
    - Cô chia lớp thành 4 tổ thi đua. Các cháu nắm dây cố gắng kéo về phía mình, tổ nào kéo dây màu về phía mình, tổ đó thắng
    IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
    Cô giới thiệu – giải thích các góc:
    PV: Cô giáo XD: Trường Mầm non
    TV: Xem sách NT: Vẽ, tô nặn,…
    Cô mời cháu chơi các góc, cô quan sát, nhận xét.
    V. VỆ SINH
    - Cô hướng dẫn cháu rửa mặt, tay. Lau mặt, tay sạch sẽ
    - Cô chảy tóc gọn gàng cho từng cháu.
    V. NÊU GƯƠNG
    Cô cháu cùng đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan:
    1. Lễ phép vâng lời cô
    2. Biết ơn kính trọng người lao động
    3. Giữ gìn tôn trọng thành quả của người lao động.
    Cô nhận xét từng tổ. Mời các cháu ngoan lên cắm cờ.
    Cô tuyên dương, nhắc nhở. Giáo dục cháu
    VI. TRẢ TRẺ
    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
    Thứ hai, ngày 15 tháng 11 năm 2010
    Hoạt động chung: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
    Đề tài:
    I. Mục đích yêu cầu:
    * Kiến thức
    Cháu biết định hướng trong không gian, biết bò thấp chui qua cổng đúng theo yêu cầu của cô.
    * Kỹ năng:
    Cháu bò bằng bàn tay cẳng chân, bò liên tục, chui qua cổng không chạm cổng...
    * Thái độ:
    Giáo dục cháu siêng năng tập thể dục, thêm yêu quí kính trọng thầy cô giáo..
    2. Chuẩn bị:
    Phòng lớp rộng thoáng, 2 cái cổng để cháu bò chui qua
    3. Tiến trình hoạt động
    a. Mở đầu hoạt động
    * Khởi động:
    Cô cho cháu xếp hàng, di chuyển thành vòng tròn, thực hiện các kiểu đi, chạy… sau đó về hàng ngang
    * Trọng động: Bài tập phát triển chung:
    Tay vai 6, chân 5, bụng lườn 2, bật 1.
    b. Hoạt động trọng tâm
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
    HOẠT ĐỘNG
    CỦA TRẺ
    
    Để các con tự tin khéo léo và định hướng chính xác, hôm nay cô dạy các con vận động “ BÒ THẤP CHUI QUA CỔNG”
    Cô cho 2 cháu thực hiện cho lớp xem 2 lần. Lần 2 kết hợp miêu tả: bò bằng bàn tay cẳng chân, bò liên tục phối hợp tay chân nhịp nhàng và khi chui qua cổng không chạm cổng.
    Cô gọi cháu lên thực hiện thử. Sau đó lần lượt cho mỗi cháu thực hiện cho đến hết lớp.
    Cô quan sát, nhắc nhở, sửa sai.
    Trò chơi: Chuyền bóng nhanh
    Cô chia cháu thành hai đội thi đua chuyền bóng qua chân từ trên xuống dưới, đội nào nào chuyền đúng nhanh không làm rơi bóng là thắng.
    Cô cho cháu chơi – Cô quan sát, nhắc nhở, động viên.
    Cô củng cố - Giáo dục cháu siêng năng thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh, mau lớn,…
    Cháu lắng nghe và lập lại đề tài

    Cháu quan sát, lắng nghe cô miêu tả cách trườn và trèo

    Cháu thực hiện



    Nghe cô giải thích cách chơi


    Cháu thực hiện trò chơi
    Lắng nghe
    
    c. Kết thúc hoạt động
    Cô cho cháu đi hít thở nhẹ nhàng.
    Hoạt động chung: GIÁO DỤC THẨM MỸ
    Đề tài: VẼ THEO Ý THÍCH
    I. Mục đích yêu cầu:
    * Kiến thức
    Cháu biết vẽ theo ý thích: hoa, đồ dùng đồ chơi,… một cách sáng tạo
    * Kỹ năng
    - Rèn kỹ năng vẽ cho cháu, cháu biết phối hợp các nét vẽ có bản, sử dụng màu sắc phù hợp để tạo nên bức tranh hoàn chỉnh và đẹp...
    - Cháu tham gia các hoạt động tự nhiên, hứng thú và chơi đúng luật
    * Thái độ:
    Cháu thích vẽ, yêu thích các nghề, biết giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi,...
    2. Chuẩn bị:
    Một số mẫu vẽ gợi ý của cô, giấy vẽ, bút màu đủ cho các cháu
    3. Tiến trình hoạt động
    a. Mở đầu hoạt động
    Cô cho cháu đọc bài thơ “ Cô giáo em ”.
    Cô hỏi: Các con vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ nói về điều gì? Trong bài thơ có những ai? Cô giáo trong bài thơ dạy các bạn những gì?
    Cô nói đến lớp các con được cô dạy nhiều điều hay: hát, múa, vẽ, tô màu...
    b. Hoạt động trọng tâm
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
    HOẠT ĐỘNG
    CỦA TRẺ
    
    Hôm nay cô cho các con “ vẽ theo ý thích ”
    Cô cho cháu xem mẫu của cô
    Cô hỏi: tranh gì? Bóng màu gì? Hộp màu gì? Bóng hình gì? Hộp hình gì? Có mấy quả bóng , mấy hộp?....
    Tương tự cô cho cháu xem và đàm thoại tranh : bóng bay, một số hoa...Cô nhắc lại các nét vẽ...
    Cô hỏi cháu thích vẽ gì?
    Cô cho cháu thực hiện.
    Cô quan sát, nhắc nhở, gợi ý giúp cháu vẽ đúng.
    Cô cho cháu trưng bày sản phẩm
    Cô nhận xét sản phẩm của cháu.
    Cô hỏi: Con vừa vẽ gì?
    Giáo dục cháu biết tự chăm sóc bản thân, biết giữ gìn sức khỏe thật tốt, siêng năng tập vẽ, biết quí trọng sản phẩm của mình tạo ra...biết kính trọng vâng lời cô, chăm ngoan....
    Nhắc lại đề tài.
    Quan sát mẫu
    Cháu trả lời các câu hỏi của cô.
    Cháu xem và đàm thoại theo tranh

    Cháu thực hiện

    Cháu trưng bày sphẩm
    Lắng nghe cô
    Trả lời
    Cháu lắng nghe

    
    c. Kết thúc hoạt động
    Cô nhắc cháu về nhà siêng năng tập vẽ để tạo ra nhiều tranh đẹp…
    Cô nhận xét, tuyên dương lớp.




    * Nội dung đánh giá cuối ngày
    + Hoạt động chung:

    + Hoạt động khác:



    
    
    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
    Thứ ba, ngày 16 tháng 11 năm 2010
    (((
    Hoạt động chung: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
    Đề
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng