Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 16 Ròng rọc

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Ngọc Quảng (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:02' 28-11-2010
    Dung lượng: 6.2 MB
    Số lượt tải: 963
    Số lượt thích: 2 người (Trần Minh Đức, Vũ Văn Tiến)
    NGƯỜI THỰC HIỆN
    TRƯỜNG THCS NGUYỄN CHÍ DIỂU
    Võ Thị Mai Chi
    Liệu làm như thế có dễ dàng hơn hay không?
    Bài 16: RÒNG RỌC
    I. Tìm hiểu về ròng rọc.
    Hãy quan sát
    Ròng rọc cố định
    Ròng rọc động
    C1: Hãy mô tả các ròng rọc ở hình vẽ
    Ròng rọc gồm một bánh xe quay quanh một trục cố định
    và một sợi dây kéo vòng qua bánh xe.
    II. Ròng rọc giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Thí nghiệm.
    a) Chuẩn bị:
    Lực kế, khối trụ kim loại, giá đỡ, ròng rọc và dây kéo.
    b) Tiến hành đo:
    C2: Đo lực kéo vật theo phương thẳng đứng
    Bài 16: RÒNG RỌC
    Đo lực kéo vật khi dùng ròng rọc
    Từ trên xuống
    Từ dưới lên
    2
    2
    1
    Bài 16: RÒNG RỌC
    II. Ròng rọc giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Thí nghiệm.
    2. Nhận xét.
    C3: Dựa vào bảng kết quả thí nghiệm hãy so sánh:
    Chiều, cường độ của lực kéo vật lên trực tiếp và lực kéo vật qua ròng rọc cố định
    Chiều: Kéo bằng ròng rọc cố định ngược với chiều kéo vật trực tiếp
    Cườg độ: Kéo bằng ròng rọc cố định bằng với cường độ kéo vật trực tiếp
    Chiều, cường độ của lực kéo vật lên trực tiếp và lực kéo vật qua ròng rọc động
    Chiều: Kéo bằng ròng rọc động cùng chiều với chiều kéo vật trực tiếp
    Cườg độ: Kéo bằng ròng rọc động bằng một nữa cường độ lực kéo vật trực tiếp
    Bài 16: RÒNG RỌC
    II. Ròng rọc giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1. Thí nghiệm.
    2. Nhận xét.
    3. Rút ra kết luận.
    C4: Tìm từ thích hợp để điền vào chổ trống của các câu sau:
    a) Ròng rọc .................. giúp làm thay đổi hướng của lực kéo so với khi kéo trực tiếp.
    b) Dùng ròng rọc ................ thì lực kéo vật lên nhỏ hơn trọng lượng vật.
    cố định
    động
    4. Vận dụng
    C5: Tìm Những ví dụ về sử dụng ròng rọc.
    C6: Dùng ròng rọc có lợi gì?
    Dùng ròng rọc cố định có lợi về thế đứng.
    Dùng ròng rọc động có lợi về lực.
    C7: Dùng hệ thống ròng rọc nào trong H16.6 có lợi hơn? Tại sao?
    Dùng hệ thống ròng rọc b) có lợi hơn.
    Vì có ròng rọc động, lực kéo sẽ giảm so với trọng lượng của vật.
    Bài 16: RÒNG RỌC
    Bài 16: RÒNG RỌC
    Ghi nhớ
    + Ròng rọc cố định giúp làm thay đổi hướng của lực kéo so với khi kéo trực tiếp
    + Ròng rọc cố định giúp làm lực kéo vật lên nhỏ hơn trọng lượng của vật
    PALĂNG là thiết bị gồm nhiều ròng rọc, cho phép giảm cường độ lực kéo, đồng thời làm đổi hướng của lực kéo
    PALĂNG
    PALĂNG
    Nhớ học và làm bài tập các em nhé!
    No_avatarf
    ban can chu y den choma ban ghi nha
    No_avatar
    em đang tìm nguyên lý hoạt động và ứng dụng của ròng rọc. Các thầy cô có thể giúp e được k ạ!
    No_avatar
    cam on co!bai giang rat hay!^_^Cười
    No_avatar

    bai giang lay ko co huong dan giai bai tap a?

     

    No_avatarf
    cug tam thui
    No_avatarf

    tam tam thoiLưỡng lự

    No_avatarf

    Bài giảng rất hay và sinh động em cảm ơn cô

    Cười nhăn răng

     

    No_avatar

    bai giang rat rat hay luon doNháy mắt

    36346

    thank you co nhieu lam bai giang rat hay va bo ich Nháy mắtNháy mắtNháy mắt

    No_avatar

    bai giang hay lam co em thank you co nhie nheNháy mắt

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng