Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bai 10 Tự Lập

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Nam Trung (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:21' 03-02-2009
    Dung lượng: 516.5 KB
    Số lượt tải: 407
    Số lượt thích: 0 người
    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
    ĐẾN DỰ GIỜ, THĂM LỚP
    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
    ĐẾN DỰ GIỜ, THĂM LỚP
    Câu 2: Ý nghĩa của việc xây dựng nếp sống văn hóa?
    I./ KIỂM TRA BÀI CŨ:
    Câu 1: Theo em xây dựng nếp sống văn hóa thì phải như thế nào? Cho ví dụ?
    II./ BÀI MỚI
    I./ Đặt vấn đề
    Nhóm 1: Vì sao Bác Hồ có thể ra đi tìm đường cứu nước chỉ với hai bàn tay trắng?

    Nhóm 2: Em có nhận xét gì về suy nghĩ, hành động của anh Lê?

    Nhóm 3: Suy nghĩ của em qua câu chuyện trên?
    THẢO LUẬN NHÓM
    Bác Hồ có thể ra đi tìm đường cứu nước chỉ với hai bàn tay trắng vì:
    Bác có sẵn lòng yêu nước.
    Bác có lòng quyết tâm hăng hái của tuổi trẻ, tin vào chính mình, sức lực của mình,có thể nuôi sống mình bằng hai bàn taylao động để tìm đường cứu nước.
    Nhóm 1: Vì sao Bác Hồ có thể ra đi tìm đường cứu nước chỉ với hai bàn tay trắng?
    Anh Lê cũng là người yêu nước. Nhưng con đường trước mắt quá phiêu lưu mạo hiểm anh không đủ can đảm ra đi cùng Bác, mặt khác anh cũng không tự tin vào bản thân mình.
    Nhóm 2: Em có nhận xét gì về suy nghĩ, hành động của anh Lê?
    Qua câu chuyện trên chúng ta thấy Bác Hồ đã thể hiện phẩm chất không sợ gian khổ, khó khăn, ý chí tự lập cao.
    Nhóm 3: Suy nghĩ của em qua câu chuyện trên?
    II./ Nội dung bài học
    Vậy theo em thế nào là tự lập?
    Tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu, tạo dựng cho cuộc sống của mình: Không trông chờ, dựa dẫm phụ thuộc vào người khác.
    Bài 10: Tự lập
    I./ Đặt vấn đề
    II./ Nội dung bài học
    1./ Khái niệm:
    Tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu, tạo dựng cho cuộc sống của mình: Không trông chờ, dựa dẫm phụ thuộc vào người khác.
    Hãy lấy một vài hành vi, việc làm thể hiện tính tự lập của bản thân em?
    Những biểu hiện của tính tự lập.
    - Tự tin.
    - Bản lĩnh.
    - Vượt khó khăn gian khổ.
    - Có ý chí nỗ lực phấn đấu, kiên trì bền bỉ.
    Bài 10: Tự lập
    I./ Đặt vấn đề
    II./ Nội dung bài học
    1./ Khái niệm:
    a. Biểu hiện của tính tự lập:
    - Tự tin.
    - Bản lĩnh.
    - Vượt khó khăn gian khổ.
    - Có ý chí nỗ lực phấn đấu, kiên trì bền bỉ.
    Hành vi trái ngược với tính tự lập:
    - Nhút nhát.
    - Lo sợ .
    - Ngại khó.
    - Ỷ lại , dựa dẫm.
    - Phụ thuộc vào người khác.
    Bài 10: Tự lập
    I. Đặt vấn đề
    II. Nội dung bài học
    1. Khái niệm:
    a. Biểu hiện của tính tự lập:
    b. Hành vi trái với tính tự lập:
    - Nhút nhát.
    - Lo sợ.
    - Ngại khó.
    - Ỷ lại, dựa dẫm.
    - Phụ thuộc vào người khác.
    Ý nghĩa của tính tự lập :
    - Người có tính tự lập thường gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống
    - Họ xứng đáng được mọi người kính trọng.
    Bài 10: Tự lập
    I./ Đặt vấn đề
    II./ Nội dung bài học
    1./ Khái niệm:
    a./ Biểu hiện của tính tự lập:
    b./ Hành vi trái với tính tự lập:
    2./ Ý nghĩa:
    - Người có tính tự lập thường gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống
    - Họ xứng đáng được mọi người kính trọng.
    Học sinh chúng ta làm thế nào để rèn luyện tính tự lập?
    - Rèn luyện từ nhỏ.
    - Đi học.
    - Đi làm.
    - Sinh hoạt hàng ngày.
    Bài 10: Tự lập
    I./ Đặt vấn đề
    II./ Nội dung bài học
    1./ Khái niệm:
    a. Biểu hiện của tính tự lập:
    b. Hành vi trái với tính tự lập:
    2./ Ý nghĩa:
    3./ Cách rèn luyện:
    - Rèn luyện từ nhỏ.
    - Đi học.
    - Đi làm.
    - Sinh hoạt hàng ngày.
    III./ Bài tập
    Đội 1
    Đội 2
    Tìm những hành vi, việc làm thể hiện tính tự lập?
    Tìm những hành vi, việc làm không thể hiện tính tự lập?
    Bài tập trắc nghiệm: Đánh dấu vào những câu tục ngữ, ca dao nói về tính tự lập:
    1. Muốn ăn cá phải thả câu
    2. Hay làm đắp ấm cho thân.
    3. Của ở bàn chân bàn tay.
    4. Vụng ăn vụng tiêu, vơi niêu vơi nồi.
    5. Tay không nói chẳng nên điều.
    6. Nước lã mà vã nên hồ,
    Tay không dựng nổi cơ đồ mới ngoan.
    7. Giàu thì ta chẳng có tham
    Khó thì ta liệu, ta làm ta ăn.
    8. Có thân phải lập thân.
    9. Làm người ăn tối lo mai
    Việc mình hỗ dễ để ai lo lường.
    1. Muốn ăn cá phải thả câu
    2. Hay làm đắp ấm cho thân.
    3. Của ở bàn chân bàn tay.
    4. Vụng ăn vụng tiêu, vơi niêu vơi nồi.
    5. Tay không nói chẳng nên điều.
    6. Nước lã mà vã nên hồ,
    Tay không dựng nổi cơ đồ mới ngoan.
    7. Giàu thì ta chẳng có tham
    Khó thì ta liệu, ta làm ta ăn.
    8. Có thân phải lập thân.
    9. Làm người ăn tối lo mai
    Việc mình hồ dễ để ai lo lường.
    TÌNH HUỐNG
    Chuyện xảy ra ở nhà bạn A
    Cha ông ta đã dạy:
    “Cho con cần câu, không nên cho con xâu cá”
    Em hiểu câu nói trên như thế nào?
    Bài tập ở phiếu học tập
    CHÚC QUÝ THẦY CÔ
    MẠNH KHỎE!

    CHÚC CÁC EM HỌC TẬP TỐT!
    No_avatar

    sao tai? ve no lai doi? font chu~

     

    No_avatar

    HônLa hét

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng