Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 1: hàm số lượng giác 11nc


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Thị Thúy Kiều
    Ngày gửi: 16h:19' 08-03-2011
    Dung lượng: 63.5 KB
    Số lượt tải: 122
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 1: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC


    I) MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    Qua bài học học sinh cần:
    1. Về kiến thức:
    - Nhớ lại bảng giá trị lượng giác.
    - Hàm số y= sin x và y = cos x, sự biến thiên, tính tuần hoàn và các tính chất của hai hàm số này.
    - Hàm số y= tan x và y = cot x, sự biến thiên, tính tuần hoàn và các tính chất của hai hàm số này.
    - Tìm hiểu tính chất tuần hoàn của các hàm số lượng giác.
    - Đồ thị của hàm số lượng giác.
    2. Về kỹ năng:
    - Sau khi học xong bài này HS phải diễn tả được tính chất tuần hoàn, chu kì và sự biến thiên của các hàm số lượng giác.
    - Biểu diễn được đồ thị của các hàm số lượng giác.
    - Mối quan hệ giữa các hàm số y= sinx và y= cos x
    - Mối quan hệ giữa các hàm số y= tanx và y= cot x
    3. Tư duy và thái độ:
    - Rèn luyện tính cẩn thận
    - Rèn luyện tính tích cực trong học tập, có tinh thần hợp tác trong học tập.
    - Biết phân biệt rõ các khái niệm cơ bản và vận dụng trong từng trường hợp cụ thể. - Biết qui lạ về quen.
    - Biết nhận xét và đánh giá bài làm của bạn cũng như tự đánh giá bản thân.
    - Phát triển khả năng suy luận lôgic.
    II) PHƯƠNG PHÁP:
    - Vận dụng linh hoạt các PPDH nhằm giúp HS chủ động, tích cực trong phát
    hiện, chiếm lĩnh tri thức như: thuyết trình, giảng giải, đàm thoại gợi mở, nêu
    vấn đề đan xen với hoạt động nhóm.
    III) CHUẨN BỊ:
    1. Giáo viên:
    - Giáo án, bảng phụ, phiếu học tập.
    2. Học sinh:
    - Dụng cụ học tập, SGK, ...
    - Kiến thức cũ về: lượng giác lớp 10.
    HOẠT ĐỘNG 1: CÁC HÀM SỐ y = sinx và y = cosx
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung bài
    
    * HĐTP 1: Định nghĩa
    - Yêu cầu học sinh đọc HĐ1sgk . trả lời các câu hỏi:
    + Hỏi: Chỉ ra đoạn thẳng có độ dài đại số bằng sin x.
    + Hỏi: Chỉ ra đoạn thẳng có độ dài đại số bằg cos x.
    + Hỏi: Tính sin, cos, cos 2.
    - GV gọi HS trả lời


    - Yêu cầu các HS còn lại nhận xét.
    - GV nhận xét và bổ sung (nếu có).
    - Gọi HS nhắc lại các giá trị lượng giác sin và cosin của các giá trị đặc biệt.
    - Hỏi: Ứng với x ta có bao nhiêu giá trị y = sinx? ứng với x ta có bao nhiêu giá trị
    y = cosx?
    ( Định nghĩa.
    - Yêu cầu HS nêu định nghĩa hàm số y = sinx và y = cosx.
    - Hãy so sánh sinx và sin((x). Từ đó rút ra tính chẵn lẻ của hàm số?
    - GV nhận xét và bổ sung.
    - Yêu cầu HS đọc HĐ 2-SGK. Trả lời các câu hỏi:
    +Hỏi:So sánh cosx và cos((x).
    + Hỏi: Tại sao có thể khẳng định y = cosx là hàm số chắn?
    - Yêu cầu các HS khác nhận xét.
    - GV nhận xét và bổ sung.
    - Khẳng định lại: Hàm số
    y = sinx là hàm số lẻ, y = cosx là hàm số chẵn.
    * HĐTP 2: Tính tuần hoàn của hàm số:
    - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: So sánh sin (x+k2) và sinx, cos(x+k2) và cosx?
    - Rút ra kết luận về tính chất tuần hoàn của các hàm số y = sinx và
    y = cosx.(Gv gợi ý để HS rút ra kết luận).
    - GV nhận xét và bổ sung.
    - Hãy nêu định nghĩa tính tuần hoàn của các hàm số y=sinx và y= cosx.
    - Gv đưa ra tính chất: Từ tính chất tuần hoàn với chu kì 2. Ta thấy khi biết giá trị của hàm số y=sinx và y= cosx trên đọan có độ dài 2 (chẳng hạn [0; 2] hoặc [(; ]) thì ta tính được giá trị của hàm số tại mọi x.
    * HĐTP 3: Sự biến thiên và đồ thị hàm số y = sinx
    - Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:
    + Nêu lại chu kỳ của hàm số y = sinx. Tính tuần hoàn của các hàm số đó có lợi ích gì trong việc xét chiều biến thiên của hàm số này?
    + Để
    5219294

    bai cua co hay nhung ve phanh bai tap thi nen cho nhieu bai hon de hs co the van dung vao lam duocMỉm cười

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print