Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    BÀI GIẢNG LỚP 2 ( TUẦN 29)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Hữu Trí
    Ngày gửi: 15h:17' 27-03-2011
    Dung lượng: 34.3 KB
    Số lượt tải: 116
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ hai , ngày 28 tháng 3 năm 2011
    Đạo đức Tiết 29
    GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT (T2)
    ( CKTKN:84; SGK: )
    A-Mục tiêu: ( theo CKTKN)
    -Biết : Mọi người đều cần phải hỗ trợ , giúp đỡ,đối xử bình đẳng với người khuyết tật.
    -Nêu được một số hành động,việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.
    -Có thái độ cảm thông,không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp ,trong trường và ở cộng đồng phù hợp với khả năng.
    -Không đồng tình với những thái độ xa lánh,kì thị, trêu chọc bạn khuyết tật.
    -Kĩ năng thể hiện sự cảm thông với người khuyết tật; -Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề phù hợp trong các tình huống liên quan đến người khuyết tật; - Kĩ năng thu thập và xử lý thông tin về các hoạt động giúp dỡ người khuyết tật ở địa phương.
    B-Đồ dùng dạy học:
    -GV: Bảng phụ ghi KL cho các HĐ
    -HS: VBT
    C. Các hoạt động dạy học:

    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    1- Kiểm tra bài cũ :
    +Hãy nêu một số việc có thể làm để giúp đỡ người khuyết tật.
    +Vì sao cần giúp đỡ người khuyết tật?
    -Nhận xét- Đánh giá.
    2- Bài mới:
    a-Giới thiệu bài:
    Nêu mục tiêu bài học – Ghi tựa.
    b- Các hoạt động:
    Hoạt động 1: Xử lý tình huống.
    -Kĩ năng thể hiện sự cảm thông với người khuyết tật; -Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề phù hợp trong các tình huống liên quan đến người khuyết tật;
    -Gọi 1 hs nêu tình huống của BT4.
    +Nếu là Thủy em sẽ làm gì khi đó? Vì sao?
    *Kết luận: Thủy nên khuyên bạn: Cần chỉ đường hoặc dẫn người bị hỏng mắt đến nhà cần tìm.
    Hoạt động 2: Kể việc đã làm ( hoặc có thể làm) để giúp đỡ người khuyết tật.
    - Kĩ năng thu thập và xử lý thông tin về các hoạt động giúp dỡ người khuyết tật ở địa phương.
    -Y/c hs nhớ lại và kể theo nhóm 4.
    -Cho các nhóm trình bày.
    -Nhận xét chốt lạiKhen ngợi HS và khuyến khích HS thực hiện những việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.
    D. Củng cố - Dặn dò :
    - Nhận xét giờ học
    -Về nhà thực hiện theo bài học
    -Chuẩn bị bài tiếp theo

    
    - 1,2 em nêu










    -Lớp đọc thầm
    -Thảo luận nhóm. Đại diện trả lời.
    -Nhận xét.




    -Kể trong nhóm hoặc nêu việc có thể làm.
    -Đại diện trình bày.



    
    







    Thứ hai , ngày 28 tháng 3 năm 2011
    Tập đọc Tiết 85, 86
    NHỮNG QUẢ ĐÀO
    ( CKTKN: 40; SGK:91)
    A-Mục tiêu: ( theo CKTKN)
    -Biết ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu biết đọc phân biệt được lời người kể chuyện và lời nhân vật.
    -Hiểu nội dung: Nhờ những quả đào, ông biết tính nết các cháu. Ông ngợi khen đứa cháu biết nhường nhịn quả đào cho bạn, khi bạn ốm.( Trả lời được các CH trong SGK)
    - Tự nhận thức; - Xác định giá trị
    B.Đồ dùng dạy học:
    -GV: Bảng phụ ghi từ,câu HDHS luyện đọc.
    -HS: SGK
    C-Các hoạt động dạy học:
    Tiết 1
    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    1- Kiểm tra bài cũ: Cây dừa.
    -KT 2 hs
    -Nhận xét-Ghi điểm.
    2- Bài mới:
    a-Giới thiệu bài:
    -Y/c hs nhận xét tranh.
    -Nêu:Truyện Những quả đào sẽ cho các em thấy các bạn nhỏ trong truyện được ông mình cho những quả đào rất ngon và đã dùng những quả đào ấy như thế nào.
    b-Luyện đọc:
    -Đọc mẫu toàn bài.
    -HDHS luyện đọc từ khó:chuyến đi xa, làm vườn, tiếc rẻ, giỏi
    -Gọi HS đọc từng câu đến hết.
    -Hướng dẫn hs ngắt ,nghỉ hơi ( Đoạn 1).
    -Gọi HS đọc từng đoạn trước lớp.
    -Hướng dẫn HS đọc từng đoạn theo nhóm.
    -Cho thi đọc giữa các nhóm.( CN,Đoạn)
    -Nhận xét.
    Tiết 2
    c-Hướng dẫn tìm hiểu bài:
    -Tự nhận thức; - Xác định giá trị
    Nêu lần lượt các CH và gọi hs
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print