Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Cách lập ma trận đề kiểm tra

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Văn Bằng (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:46' 28-03-2011
    Dung lượng: 187.0 KB
    Số lượt tải: 48
    Số lượt thích: 0 người
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    Bồi dưỡng lần này đặt ra những câu hỏi sau:
    1. Vì sao tổ chức bồi dưỡng này?
    2. Lần bồi dưỡng này có gì mới?
    3. Vấn đề nào là cốt lõi của nội dung, kĩ thuật, qui trình?
    4. Phải thực hành và triển khai gi ở địa phương?

    Trả lời được 4 câu hỏi đó cho chúng ta nhận thức đúng,
    đủ về tư tưởng chỉ đạo, tổ chức thực hiện ở tất cả các
    cấp quản lý giáo dục cũng như tất cả các thầy cô giáo
    về “Biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi và
    bài tập” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    Vì sao tổ chức bồi dưỡng này?

    Thực tế, trong thời gian qua, các kì thi ở các cấp chưa đổi mới còn nặng về
    kiến thức, nhẹ về năng lực thực hành vận dụng. Để đổi mới thi, không thể như
    những năm qua thiên về mặt tổ chức nghiêm túc, mà cần tiến tới thi có đánh
    giá thực chất, vì vậy, tất yếu phải ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ngay
    trong năm học, từ thay đổi dạy và kiểm tra đánh giá trong năm học để kết nối
    kéo theo đổi mới thi và ngược lại cho điều chỉnh dạy và học.

    Năm học 2010-2011 là năm học khởi đầu ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH
    GIÁ. Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo: không ban hành cấu trúc đề thi, yêu cầu
    đề kiểm tra, đề thi phải có 50% nội dung ở mức nhận thức thông hiểu và vận
    dụng; đề kiểm tra, đề thi phải căn cứ ma trận đề được xây dựng dựa theo
    Chuẩn kiến thức kĩ năng của Chương trình giáo dục phổ thông; đề kiểm tra
    học kì, đề thi tuyển sinh, đề thi tốt nghiệp 100% là câu hỏi, bài toán tự luận.
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
    XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    Lần bồi dưỡng này có gì mới?
    Lần bồi dưỡng này nhằm hỗ trợ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên thống nhất nhận thức và thực hiện kiểm tra, thi đi kèm đánh giá

    Đánh giá (Assesment) bao gồm các việc phán xét thí sinh theo các hệ thống quy tắc hoặc tiêu chuẩn nào đó. Đánh giá có thể thực hiện đầu quá trình giảng dạy để giúp tìm hiểu và chẩn đoán (diagnostic) về đối tượng giảng dạy, có thể triển khai trong tiến trình (formative) giảng dạy để tạo những thông tin phản hồi giúp điều chỉnh quá trình dạy và học, cũng có thể thực hiện lúc kết thúc (summative) để tổng kết. Trong giảng dạy ở nhà trường, các đo lường trong tiến trình thường gắn chặt với người dạy, tuy nhiên các đo lường kết thúc thường bám sát vào mục tiêu dạy học đã được đề ra, và có thể tách khỏi người dạy.

    Cốt lõi chất lượng của đề kiểm tra, đề thi là câu hỏi và bài toán theo Chuẩn kiến thức, kĩ năng của Chương trình giáo dục phổ thông. Việc chọn lựa câu hỏi, bài toán cho đề kiểm tra, đề thi căn cứ trên ma trận đề và thư viện câu hỏi, bài tập đã xây dựng được.
    HƯỚNG DẪN NGHIÊN CỨU TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA, XÂY DỰNG THƯ VIỆN CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
    .
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print