Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 38: Thực Hành Viết BÁo Cáo Ngắn Về Kênh Đào Xuy-Ê Và Panma

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đào Phi Vũ
    Ngày gửi: 22h:43' 03-04-2011
    Dung lượng: 5.2 MB
    Số lượt tải: 521
    Số lượt thích: 0 người
    CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI BÀI THUYẾT TRÌNH CỦA TỔ 3
    Bài 38:THỰC HÀNH:
    VIẾT BÁO CÁO NGẮN VỀ KÊNH ĐÀO SUEZ
    VÀ KÊNH ĐÀO PANAMA
    KÊNH ĐÀO SUEZ
    Vị trí địa lý:
    Cắt ngang eo đất Xuy-ê của Ai Cập.
    Nối biển Đỏ và biển Địa Trung Hải

    I)KÊNH ĐÀO SUEZ(XUY-Ê)
    I)KÊNH ĐÀO SUEZ(XUY-Ê)
    2)Đặc điểm:
    _Thời gian xây dựng:1859-1959
    _Nước quản lí:+Từ 11/1869 - 6/1956 : Anh
    + Từ 6/1956 đến nay : Ai Cập
    _Chiều dài: 195km
    _Chiều rộng mặt kênh: 135 m
    _Trọng tải tàu:250 nghìn tấn
    _Thời gian qua kênh:11-12 giờ

    I)KÊNH ĐÀO SUEZ(XUY-Ê)
    3)Vai trò:
    Rút ngắn được thời gian vận chuyển, dễ dàng mở rộng thị trường.
    Giảm phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm
    An toàn hơn cho người và hàng hoá, có thể tránh được thiên tai so với vận chuyển trên đường dài.
    Đem lại nguồn thu lớn cho Ai Cập thông qua thuế hải quan.
    Phục vụ cho các luồng vận chuyển dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ.
     Cách tính:
    Quãng đường
    được rút ngắn
    = QĐ vòng qua châu Phi/Nam Mĩ – QĐ qua
    Xuy-ê/Pa-na-ma
    Hải lí
    %
    I)KÊNH ĐÀO SUEZ(XUY-Ê)
    Bảng 38.1 QUÃNG ĐƯỜNG ĐƯỜNG ĐƯỢC RÚT NGẮN KHI QUA KÊNH ĐÀO SUEZ
    QUÃNG ĐƯỜNG ĐƯỢC RÚT NGẮN KHI ĐI QUA KÊNH ĐÀO XUY-Ê VÀ KÊNH ĐÀO PA-NA-MA
    XanPhranxixcô
    Niu I-ooc
    Bantimo
    VanParaixô
    Xit-ni
    Tokyô
    Thượng hải
    Mun Bai
    Ôđexa
    Livơpun
    Rôttecđam
    Giênoa
    Một số cảng lớn trên thế giới
    Kờnh. Xuy-ê
    THÁI BÌNH DƯƠNG
    ĐẠI TÂY DƯƠNG
    BẮC BĂNG DƯƠNG
    ẤN ĐỘ DƯƠNG
    Kênh. Pa-na-ma
    I)KÊNH ĐÀO SUEZ(XUY-Ê)
    Nếu kênh đào bị đóng cửa
    Đối với Ai Cập
    + Mất nguồn thu nhập thông qua thuế hải quan
    + Giao lưu buôn bán với các nước trên thế giới bị hạn chế.
    Đối với các nước ven Địa Trung Hải và Biển Đen
    + Tăng chi phí vận chuyển  tăng giá thành sản phẩm.
    + Kém an toàn hơn cho người và hàng hoá.
    + Hạn chế giao lưu, trao đổi, buôn bán với các nước

    NẾU KÊNH ĐÀO SUEZ BỊ ĐÓNG CỬA THÌ LỢI ÍCH CỦA AI CẬP VÀ CÁC QUỐC GIA VEN ĐỊA TRUNG HẢI VÀ BIỂN ĐEN SẼ BỊ THIỆT HẠI NHƯ THẾ NÀO?
    Kênh đào Panama
    II)KÊNH ĐÀO PANAMA
    1) Vị trí địa lý:
    Cắt qua eo đất Pa-na-ma của Pa-na-ma.
    Nối Thái Bình Dương và Đại Tây Dương
    II)KÊNH ĐÀO PANAMA
    2)Đặc điểm:
    Thời gian xây dựng:1882-1914
    Nước quản lí:+Từ 1904-12/1999: Mỹ
    +Từ 12/1999-nay: Panama
    Chiều dài:64km
    Chiều rộng mặt kênh:200m
    Âu tàu:3
    Trọng tải tàu:+65 nghìn tấn
    +80 nghìn tấn ( trọng tải dằn)
    Thời gian qua kênh:16 kênh
    QUÃNG ĐƯỜNG ĐƯỢC RÚT NGẮN
    KHI QUA KÊNH PANAMA
    II)KÊNH ĐÀO PANAMA
    3)Vai Trò:
    -Rút ngắn được thời gian vận chuyển, giao lưu kinh tế được dễ dàng, đặc biệt cho Mĩ.
    - Giảm chi phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm.
    - An toàn cho người và hàng hóa.
    CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ QUAN TÂM THEO DÕI
    XIN CHÀO VÀ HẸN GẶP LẠI.
    G3

    No_avatarf

    co dug k?

     

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng