Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Bài 38. Thực hành: Viết báo cáo ngắn về kênh đào Xuy-ê và kênh đào Panama

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đào Phi Vũ
Ngày gửi: 22h:43' 03-04-2011
Dung lượng: 5.2 MB
Số lượt tải: 794
Số lượt thích: 0 người
CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI BÀI THUYẾT TRÌNH CỦA TỔ 3
Bài 38:THỰC HÀNH:
VIẾT BÁO CÁO NGẮN VỀ KÊNH ĐÀO SUEZ
VÀ KÊNH ĐÀO PANAMA
KÊNH ĐÀO SUEZ
Vị trí địa lý:
Cắt ngang eo đất Xuy-ê của Ai Cập.
Nối biển Đỏ và biển Địa Trung Hải

I)KÊNH ĐÀO SUEZ(XUY-Ê)
I)KÊNH ĐÀO SUEZ(XUY-Ê)
2)Đặc điểm:
_Thời gian xây dựng:1859-1959
_Nước quản lí:+Từ 11/1869 - 6/1956 : Anh
+ Từ 6/1956 đến nay : Ai Cập
_Chiều dài: 195km
_Chiều rộng mặt kênh: 135 m
_Trọng tải tàu:250 nghìn tấn
_Thời gian qua kênh:11-12 giờ

I)KÊNH ĐÀO SUEZ(XUY-Ê)
3)Vai trò:
Rút ngắn được thời gian vận chuyển, dễ dàng mở rộng thị trường.
Giảm phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm
An toàn hơn cho người và hàng hoá, có thể tránh được thiên tai so với vận chuyển trên đường dài.
Đem lại nguồn thu lớn cho Ai Cập thông qua thuế hải quan.
Phục vụ cho các luồng vận chuyển dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ.
 Cách tính:
Quãng đường
được rút ngắn
= QĐ vòng qua châu Phi/Nam Mĩ – QĐ qua
Xuy-ê/Pa-na-ma
Hải lí
%
I)KÊNH ĐÀO SUEZ(XUY-Ê)
Bảng 38.1 QUÃNG ĐƯỜNG ĐƯỜNG ĐƯỢC RÚT NGẮN KHI QUA KÊNH ĐÀO SUEZ
QUÃNG ĐƯỜNG ĐƯỢC RÚT NGẮN KHI ĐI QUA KÊNH ĐÀO XUY-Ê VÀ KÊNH ĐÀO PA-NA-MA
XanPhranxixcô
Niu I-ooc
Bantimo
VanParaixô
Xit-ni
Tokyô
Thượng hải
Mun Bai
Ôđexa
Livơpun
Rôttecđam
Giênoa
Một số cảng lớn trên thế giới
Kờnh. Xuy-ê
THÁI BÌNH DƯƠNG
ĐẠI TÂY DƯƠNG
BẮC BĂNG DƯƠNG
ẤN ĐỘ DƯƠNG
Kênh. Pa-na-ma
I)KÊNH ĐÀO SUEZ(XUY-Ê)
Nếu kênh đào bị đóng cửa
Đối với Ai Cập
+ Mất nguồn thu nhập thông qua thuế hải quan
+ Giao lưu buôn bán với các nước trên thế giới bị hạn chế.
Đối với các nước ven Địa Trung Hải và Biển Đen
+ Tăng chi phí vận chuyển  tăng giá thành sản phẩm.
+ Kém an toàn hơn cho người và hàng hoá.
+ Hạn chế giao lưu, trao đổi, buôn bán với các nước

NẾU KÊNH ĐÀO SUEZ BỊ ĐÓNG CỬA THÌ LỢI ÍCH CỦA AI CẬP VÀ CÁC QUỐC GIA VEN ĐỊA TRUNG HẢI VÀ BIỂN ĐEN SẼ BỊ THIỆT HẠI NHƯ THẾ NÀO?
Kênh đào Panama
II)KÊNH ĐÀO PANAMA
1) Vị trí địa lý:
Cắt qua eo đất Pa-na-ma của Pa-na-ma.
Nối Thái Bình Dương và Đại Tây Dương
II)KÊNH ĐÀO PANAMA
2)Đặc điểm:
Thời gian xây dựng:1882-1914
Nước quản lí:+Từ 1904-12/1999: Mỹ
+Từ 12/1999-nay: Panama
Chiều dài:64km
Chiều rộng mặt kênh:200m
Âu tàu:3
Trọng tải tàu:+65 nghìn tấn
+80 nghìn tấn ( trọng tải dằn)
Thời gian qua kênh:16 kênh
QUÃNG ĐƯỜNG ĐƯỢC RÚT NGẮN
KHI QUA KÊNH PANAMA
II)KÊNH ĐÀO PANAMA
3)Vai Trò:
-Rút ngắn được thời gian vận chuyển, giao lưu kinh tế được dễ dàng, đặc biệt cho Mĩ.
- Giảm chi phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm.
- An toàn cho người và hàng hóa.
CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ QUAN TÂM THEO DÕI
XIN CHÀO VÀ HẸN GẶP LẠI.
G3
No_avatarf

co dug k?

 

 
Gửi ý kiến
print