Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tim hieu ve kenh dao xuye day!!!!!

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Nguyễn Hà Dung
    Ngày gửi: 20h:07' 04-04-2011
    Dung lượng: 5.0 MB
    Số lượt tải: 210
    Số lượt thích: 0 người
    10/1 vô đối

    TỔ 3
    THỰC HIỆN:
    TM HIU V:
    KÊNH ĐÀO XUY-Ê
    I. Giới thiệu về kênh đào Xuy-ê
    Vị trí
    KÊNH ĐÀO XUY-Ê
    BẢN ĐỒ THẾ GIỚI
    Kênh đào
    Xuy-ê
    Cắt ngang qua eo đất Xuy-ê, phía Đông Bắc Ai Cập
    KÊNH ĐÀO XUY-Ê
    Giới thiệu về kênh đào Xuy-ê
    Nằm trên eo đất Xuy-ê, phía Đông Bắc Ai Cập
    Nối liền Đại Tây Dương với Ấn Độ Dương (đi qua Địa Trung Hải và Hồng Hải)
    ĐỊA TRUNG HẢI
    HỒNG HẢI
    Kênh đào Xuy-ê
    Tàu đang qua kênh đào Xuy–ê
    KÊNH ĐÀO XUY-Ê
    KÊNH ĐÀO XUY-Ê
    KÊNH ĐÀO XUY-Ê
    Hình ảnh kênh đào Xuy-ê từ vệ tinh
    Những hình ảnh về kênh đào Xuyê
    Được xây dựng vào năm 1859 và mở cho tàu đi lại vào ngày 17/11/1869.
    1869 - 6/1956 đế quốc Anh quản lí, 6/1956 Ai Cập tuyên bố quốc hữu hoá kênh đào.
    Kờnh Xuy-ê được mở cửa trở lại phục vụ hàng hải từ tháng 6 năm 1975
    Sơ lược lịch sử kênh đào Xuy-ê
    ĐẶC ĐIỂM CỦA KÊNH ĐÀO XUY-Ê

    Thời gian xây dựng: 1859 - 1959

    Chiều di 195 km (121 dặm).
    Chiều rộng mặt kênh: 135m
    Trọng tải 250 nghìn tấn.
    Không cần âu tầu khi qua kênh đào.
    Thời gian qua kênh đào: 11-12 giờ.
    Cho bảng số liệu
    QUÃNG ĐƯỜNG ĐƯỢC RÚT NGẮN QUA KÊNH ĐÀO XUY-Ê
    7.620
    6.364
    6.372
    3.358
    2.778
    64,5
    57,5
    53,4
    27,9
    23,0
    Xit-ni
    Mun Bai
    Ôđexa
    K. Xuy-ê
    11818
    4198
    Mina
    Giênoa
    K. Xuy-ê
    11069
    4705
    Mina
    Rôttecđam
    K. Xuy-ê
    11934
    5560
    Ban-ti-mo
    Mina
    12039
    8681
    Rôttecđam
    Balipakan
    12081
    9303

    Rút ngắn khoảng cách và thời gian vận chuyển, dễ dàng mở rộng thị trường.
    Giảm chi phí vận tải, giảm giá thành sản phẩm.
    An toàn hơn cho người và hàng hóa, có thể tránh được thiên tai so với vận chuyển trên đường dài.
    Đem lại nguồn thu lớn cho Ai Cập thông qua thuế hải quan.
    Phục vụ cho các luồng vận chuyển dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ.
    NHỮNG LỢI ÍCH HÀNG HẢI QUỐC TẾ
    Những tổn thất đối với Ai Cập, đối với các nước ven Địa Trung Hải và Biển Đen nếu như kênh đào Xuy–ê bị đóng cửa
    Mất nguồn thu nhập thông qua thuế hải quan.
    Giao lưu trao đổi buôn bán với các nước trên thế giới bị hạn chế.
    Tăng thời gian, chi phí vận chuyển hàng hóa  tăng giá thành sản phẩm.
    Kém an toàn hơn cho người và hàng hóa.
    Hạn chế giao lưu, trao đổi, buôn bán với các nước

    * Đối với Ai Cập
    * Đối với các nước ven Địa Trung Hải và Biển Đen.
    Một số hình ảnh về kênh đào Xuy-ê
    Chúng tôi đã rất cố gắng
    thực hiện chuyên đề này. Nhưng
    chắc chắn vẫn còn nhiều thiếu sót,
    mong thầy và các bạn góp ý.
    HELLO!!!
    Đoàn T. Tuyết Mai
    Lê Ng. Hà Dung
    Nguyễn T. T. Ngân
    Phạm Ng. Thục Nhàn
    Ngô H. Bảo Trinh
    Nguyễn T. T. Duyên
    Nguyễn T. Thu Thúy
    Nguyễn Hoàng Diễm
    Đỗ T. Mai Trinh
    Trần T. Mai Chi
    Nguyễn Văn Hiếu
    Lê Viết Quân
    Lê Văn Hậu
    NHỮNG NGƯỜI THỰC HIỆN:
    Cảm ơn thầy và các bạn đã theo dõi!!!

    4056121
    sao ko chon hình hở Hà DũngChưa quyết định
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng