Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tap huan tich hop dao duc Ho Chi Minh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thị Tân Việt (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:52' 10-04-2011
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 59
    Số lượt thích: 0 người


    Quảng Ninh, ngày 07 tháng 04 năm 2011
    TÍCH HỢP NỘI DUNG
    HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH
    MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN BẬC THCS
    Tập huấn
    TÍCH HỢP NỘI DUNG
    HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH
    MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN BẬC THCS
    NỘI DUNG TẬP HUẤN:

    PHẦN I: TÍCH HỢP NỘI DUNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH TRONG GIẢNG DẠY BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ
    PHẦN II: HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH TRONG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ
    TÍCH HỢP NỘI DUNG
    HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH
    TRONG GIẢNG DẠY BẬC THCS
    Phần I:
    Trả lời câu hỏi: C¸c ®ång chÝ có cho rằng, việc tích hợp nội dung Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong môn Giáo dục công dân là cần thiết không? Vì sao?
    PHẦN I:
    I. MỤC ĐÍCH
    - Trang bị cho HS những hiểu biết cần thiết ,cơ bản  nhận thức, thái độ và hành vi tích cực theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;
    - Giáo dục ý thức quan tâm, thói quen và nếp sống trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;
    - Phát triển kỹ năng: thực hành, phát hiện, ứng xử tích cực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;
    - Góp phần giáo dục HS trở thành người công dân tốt, biết sống và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và có trách nhiệm đối với đất nước.
    PHẦN I:
    I. MỤC ĐÍCH
    II. NGUYÊN TẮC
    - Nội dung giáo dục về tấm gương đạo đức Hồ Chí minh phải trở thành nội dung bắt buộc trong chương trình học của một số môn và hoạt động, phải được thực hiện trong kế hoạch dạy học, giáo dục của nhà trường.
    - Mục tiêu, nội dung, phương pháp  phù hợp mục tiêu của các cấp, bậc học.
    - Phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi HS, phù hợp với đặc trưng môn học.
    PHẦN I:
    I. MỤC ĐÍCH
    II. NGUYÊN TẮC
    III.CHỦ ĐỀ : ( 7 chủ đề ) tài liệu tập huấn / trang 3
    1 - Tấm gương trọn đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người.
    2 - Tấm gương kiên trì rèn luyện, tự hoàn thiện bản thân, kiên trì phấn đấu để đạt mục đích “ích quốc, lợi dân”.
    3 - Tấm gương về một con người có lòng yêu quê hương đất nước thiết tha, cống hiến trọn đời mình vì đất nước.
    4 - Tấm gương tuyệt đối tin tưởng vào sức mạnh của nhân dân, kính trọng nhân dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.
    5 - Tấm gương của một con người nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu hết mực vì con người.
    6 - Tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, đời riêng trong sáng, nếp sống giản dị và đức khiêm tốn phi thường.
    7 - Tấm gương tôn trọng kỉ luật và pháp luật, không dành cho mình bất cứ đặc quyền đặc lợi nào.
    PHẦN I:
    I. MỤC ĐÍCH
    II. NGUYÊN TẮC
    III.CHỦ ĐỀ
    IV. MỨC ĐỘ
    1 - Liên hệ
    (chỉ khai thác nội dung bài học và liên hệ với kiến thức về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mức độ hạn chế nhất);
    2 - Tích hợp bộ phận
    (chỉ một phần của bài học, hoạt động thực hiện nội dung giáo dục về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mức độ trung bình);
    3. Tích hợp toàn phần (cả một bài có nội dung trùng khớp với nội dung giáo dục về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mức độ cao nhất).

    PHẦN I:
    I. MỤC ĐÍCH
    II. NGUYÊN TẮC
    III.CHỦ ĐỀ
    IV. MỨC ĐỘ
    V. GỢI Ý

    GV có thế lựa chọn những hình ảnh, phim, truyện kể ... đưa lồng ghép trong quá trình giảng dạy.
    HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP
    HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH
    TRONG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN BẬC THCS
    Phần II:
    PHẦN II:
    I. CHƯƠNG TRÌNH
    - LỚP 6: Bài 3, bài 5, bài 6
    - LỚP 7: Bài 1, bài 5, bài 7, bài 8
    - LỚP 8: Bài 2, bài 4
    - LỚP 9: Bài 1, bài 7
    LỚP 6 (Từ trang 5 đến trang 9)
    LỚP 6
    LỚP 7
    LỚP 7
    LỚP 8
    LỚP 9
    LỚP 9
    - Các đồng chí hóy cho bi?t, cú th? s? d?ng nh?ng phuong phỏp no d? d?y h?c tớch h?p n?i dung H?c t?p v lm theo t?m guong d?o d?c H? Chớ Minh trong mụn Giỏo d?c cụng dõn?

    - Các đồng chí hi?u nhu th? no v? cỏc m?c d? tớch h?p n?i dung H?c t?p v lm theo t?m guong d?o d?c H? Chớ Minh trong mụn Giỏo d?c cụng dõn?

    Phương pháp tích hợp:
    - Các phương pháp truyền thống:
    - Thuyết trình,
    - Đàm thoại,
    - Nêu gương,
    - Sử dụng đồ dùng trực quan.
    - Các phương pháp hiện đại:
    - Thảo luận nhóm
    - Động não,
    - Nghiên cứu trường hợp điển hình,
    - Xử lí tình huống,…

    PHẦN II:

    II. PHƯƠNG PHÁP
    - Phương pháp nghiên cứu trường hợp điển hình.
    - Phương pháp động não.
    - Phương pháp thảo luận nhóm.
    - Phương pháp liên hệ và tự liên hệ thực tế.
    => Xem tài liệu tập huấn / trang 13 , 14 , 15, 17



    *Lưu ý :
    Trường hợp điển hình là câu chuyện “ Người thật việc thật” . Nội dung phải phù hợp với chủ đề tích hợp , với chủ đề bài học GDCD , với trình độ và lứa tuổi học sinh
    Câu chuyện có độ dài vừa phải
    PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG NÃO
    Có thể dùng để giới thiệu bài mới, giới thiệu một nội dung mới hoặc kết thúc một nội dung nào đã
    GV ; Nêu câu hỏi hoặc vấn đề. Khích lệ học sinh phát biểu . Liệt kê các ý kiến trên bảng . Phân loại ý kiến , làm sáng tỏ ý kiến chưa rõ => Tổng hợp ý kiến của HS và rút ra kết luận
    LƯU Ý : GV không nên đánh giá phê phán khi HS phát biểu
    PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM
    Tương tự như các nội dung tích hợp trước
    Phần mục tiêu , cách thực hiện , lưu ý ví dụ minh họa => xem thêm tài liệu trang 16
    PHƯƠNG PHÁP LIÊN HỆ VÀ
    TỰ LIÊN HỆ THỰC TẾ
    Phương pháp này giúp HS hiểu được vì sao phải học nội dung này và cách vận dụng kiến thức vào thực tế
    Nội dung tích hợp ở mức độ liên hệ (GV có thể yêu cầu HS liên hệ về tấm gương tôn trọng kỉ luật , tấm gương tiết kiệm , tấm gương giữ chữ tín , tôn trọng pháp luật …….của Bác Hồ)
    + GV có thể yêu cầu HS tự liên hệ bản thân .
    Bài 5: TÔN TRỌNG KỈ LUẬT (líp 6)
    Mức độ tích hợp: Liên hệ

    Tích hợp liên hệ câu chuyện “Phải tôn trọng luật lệ” (Kể chuyện Bác Hồ- Tập 5, NXB Giáo dục Việt Nam, tr. 84)
    - Bác Hồ đến thăm một ngôi chùa nhân ngày lễ Phật.
    - Vị sư trụ trì xin Bác cứ đi nguyên cả dép.
    - Bác cởi dép, bỏ dép ngoài sân như mọi người rồi mới bước lên thềm.
    - Kết luận: Dù ở cương vị Chủ tịch nước, Bác vẫn luôn tôn trọng nội quy, quy định chung.
    Bài 1: SỐNG GIẢN DỊ (Líp 7)
    Mức độ: Tích hợp lồng ghép bộ phận.
    Câu chuyện: Từ đôi dép đến chiếc xe ô tô (117 tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, tr. 286-289);
    ĐỘNG NÃO:
    C¸c ®ång chÝ biết điều gì về đôi dép cao su của Bác Hồ?


    - Đôi dép gắn với cuộc đời Bác Hồ:
    + Ra đời năm 1947.
    + Bác đi dép khắp nơi: ở chiến khu, đi thăm nhân dân, tiếp khách trong nước, tiếp khách nước ngoài.
    + Câu chuyện Bác đi thăm Ấn Độ bằng đôi dép cao su.
    + Câu chuyện Bác đi thăm một đơn vị hải quân
    + Câu chuyện về chiếc xe ô tô của Bác.
    III. THỰC HÀNH
    C¸c ®ång chÝ soạn bµi gi¶ng tích hợp nội dung
    “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
    C¸c nhãm tr×nh bµy.
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng