Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    truyen son tinh thuy tinh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: suu tam
    Người gửi: Trân Thi Hăng
    Ngày gửi: 20h:08' 19-04-2011
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 478
    Số lượt thích: 0 người
    Sơn Tinh - Thuỷ Tinh
    Chủ đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên xung quanh bé
    1. Mục đích yêu cầu
    - Tr? bi?t l?ng nghe v b?c l? c?m xỳc cỏ nhõn t? nhiờn. Phỏt tri?n ngụn ng? m?ch l?c cho tr?, rốn tr? núi d? cõu, bi?t d?t cõu d? thnh ph?n ch? v?..Phỏt tri?n kh? nang sỏng t?o phỏn doỏ tu?ng tu?ng c?a tr?. Phỏt tri?n kh? nang ghi nh? n?i dung cõu chuy?n.
    - Tr? nh? tờn truy?n: " Son Tinh Thu? Tinh" Tr? bi?t tờn cỏc nhõn v?t trong chuy?n, hi?u du?c n?i dung cõu chuy?n.
    - Cung cấp cho trẻ biết về một số nguồn nước phổ biến và một số hiện tượng tự nhiên. Trẻ biết tên câu chuyện, biết các nhân vật trong câu chuyện và hiểu nội dung câu chuyện. Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, biết được tính cách của các nhân vật trong truyện. Bước đầu biết kể lại chuyện cùng cô.
    - Giáo dục trẻ về ích lợi của các nguồn nước và tiết kiệm nước, không vứt rác bừa bãi làm ô nhiễm nguồn nước. Giáo dục sử dụng năng lượng điện nước tiết kiệm.
    2. Chuẩn bị
    a. Đồ dùng
    + Của cô: Máy vi tính, máy chiếu, giáo án điện tử.
    01 bộ tranh truyện.
    Rối dẹt hình các nhân vật trong câu chuyện, sa bàn.
    + Của trẻ: Giấy, bút màu.
    b. Hệ thống câu hỏi đàm thoại
    c. Nội dung tích hợp
    Âm nhạc: Cho tôi đi làm mưa với.
    MTXQ: Trò chuyện về nước và các hiện tượng tự nhiên.
    - Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường.
    Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm.
    3. Hình thức tổ chức
    * Ho¹t ®éng 1: Cho trÎ hát bài: “ Cho tôi đi làm mưa với” và trò chuyện về nội dung bài hát
    * Hoạt động 2: Truyện: " Sơn Tinh Thuỷ Tinh"
    Cô kể chuyện lần 1 với sa bàn. Kể xong
    cô hỏi trẻ tên câu chuyện.
    Cô giảng nội dung qua tranh.
    Cụ gi?ng cho tr? hi?u th? no l: "Rùng rợn".Nghĩa là một sự việc ghê gớm làm cho mọi người cảm thấy rất sợ hãi.
    Cô kể chuyện lần 2 với máy tính.
    Đàm thoại:
    + Cô vừa kể câu chuyện gì? Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
    + Vua Hùng muốn chọn chàng rể như thế nào?
    + Sơn Tinh có tài gì? Thuỷ Tinh có tài gì?
    + Hai người đều giỏi nên vua hùng đã phán điều gì?
    + Sáng ngày hôm sau ai là người đến trước? Sơn Tinh đã mang lễ vật gì đến?
    + Vì sao Thuỷ Tinh không lấy được vợ? Thuỷ Tinh đã làm gì?
    + Thuỷ Tinh có đánh thắng được
    Sơn Tinh không? Vì sao?
    + Câu chuyện giải thích cho hiện tượng tự nhiên nào?
    + Cháu yêu nhân vật nào? Vì sao?
    => Giáo dục trẻ phải luôn khiêm tốn, bình tĩnh và dũng cảm như chàng Sơn Tinh
    - Giáo dục trẻ về ích lợi của các nguồn nước và tiết kiệm nước, không vứt rác bừa bãi làm ô nhiễm nguồn nước. Giáo dục sử dụng năng lượng điện nước tiết kiệm.
    - Cô kể chuyện lần 3 với tranh. Khuyến khích trẻ kể cùng cô.
    Hoạt động 3: Luyện tập
    - Trò chơi 1: Tìm chữ cái đã học trong tên nhân vật
    V
    u
    a
    H
    ù
    n
    g
    V
    ư
    ơ
    n
    g
    1
    8
    S
    ơ
    n
    T
    i
    n
    h
    T
    h

    y
    T
    i
    n
    h
    Trò chơi chuyển tiếp:
    Vẽ mưa
    Cô cho trẻ về các góc vẽ mưa
    No_avatar
    dat cau hoi? vun vat wa ko co oc tong hop
     
    Gửi ý kiến
    print