Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

giao an chu diem que houng- dat nuoc

Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Hà
Ngày gửi: 18h:34' 25-04-2011
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 1444
Số lượt thích: 0 người
Kế hoạch giáo dục trẻ mầm non
Chủ đề: Quê hương, đất nước, bác hồ



Lớp : Mẫu giáo 5 tuổi


Năm học: 2010-2011
1. Phát triển thể chất
Rèn luyện và phát triển một số vận động cơ bản. Phát triển sự phối hợp vận động và các giác quan.
Trẻ có cảm giác sảng khoái và dễ chịu khi tiếp xúc với môi trường thiên nhiên
Trẻ vận động khéo léo, phối hợp chân tay nhịp nhàng khi thực hiện các động tác vận động
2. Phát triển nhận thức
Giúp trẻ hiểu biết về nơi trẻ sinh sống.
Biết các di tích lịch sử ở thủ đô Hà Nội: Lăng bác, Hồ Hoàn Kiếm, Chùa Một Cột..Trẻ biết được Bác Hồ là vị lãnh tụ của dân tộc Việt Nam
Biết một số phong tục, làng nghề truyền thống. Biết 1 số đặc sản, sản phẩm truyền thống của địa phương...
3. Phát triển ngôn ngữ
Rèn luyện và phát triển ngôn ngữ mạch lạc. Trẻ thích đọc thơ, nghe kể chuyện về quê hương, đất nước, Bác Hồ
Trẻ có khả năng diễn đạt những hiểu biết của mình về quê hương, thủ đô Hà Nội, Bác Hồ..
4. Phát triển tình cảm xã hội
Trẻ yêu quê hương, kính yêu Bác Hồ, muốn được đến thăm lăng Bác
Tự hào về di tích lịch sử danh lam, cảnh đẹp của quê hương, thủ đô Hà Nội
5. Phát triển thẩm mĩ
Trẻ biết tô vẽ cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh Của quê hương, Thủ đô Hà Nội
Biết trang trí ảnh Bác
Mục tiêu cần đạt
II. Mạng nội dung
Yên Bái quê em, đất nước việt nam thân yêu
-Trẻ biết tên gọi và một số địa danh ở quê hương Yên Bái như: Hồ thác Bà, cầu Yên Bái, công viên Yên Hoà..
-Biết một số đặc trưng văn hoá: món ăn, nhgề truyền thống, trang phục dân tộc..
-Ôn lại nhận biết, phân biệt các khối, LQCV S,X
-Giáo dục trẻ yêu mến quê hương, bảo vệ giữ gìn môi trường, cảnh quan, văn hoá.
Bác hồ với các cháu thiếu nhi
-Biết tình cảm của Bác Hồ với các cháu thiếu nhi và tình cảm của các cháu thiếu nhi đối với Bác Hồ.
- xác định phía phải, trái của đối tượng khác, Tập tô CC: v,r
-Thông qua truyện Ai ngoan sẽ được thưởng: GD trẻ biết thành thật khi mắc lỗi..
Mừng sinh nhật bác
-Trẻ biết Bác Hồ là lãnh tụ của dân tộc Việt Nam, biết ngày sinh nhật Bác, quê hương của Bác,
-Biết một số hoạt động và địa danh mà Bác làm việc
-Ôn xác định phía phải, trái của đối tượng khác,
LCCC: Trò chơi với CC: v,r
-Thông qua bài thơ: ảnh Bác GD trẻ biết yêu quý Bác Hồ.
Quê hương, đất nước, Bác Hồ
III- mạng hoạt động nhánh 1
Phát triển thể chất
+ Bò dích dắc qua 5 hộp cách nhau 60 cm.
TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu
Phát triển nhận thức
*Làm quen với toán : Ôn, nhận biết ,phân biệt khối cầu, vuông, chữ nhật
*KPKH:Quê hương Yên Bái.
Yên bái quê em, đất nước Việt Nam thân yêu
Phát triển thẩm mỹ
*Âm nhạc
DH: Inh lả ơi NH: Ru em TC: Thỏ nghe tiếng hát nhảy vào chuồng

*Tạo hình
Vẽ về miền núi
Phát triển ngôn ngữ
Trò chuyện với trẻ về quê hương Yên Bái, về xóm làng, về xã Hợp Minh.
Kể chuyện: Sự tích Hồ Gươm..
Nhận biết và phát âm chữ s, x.NB chữ s, x trong từ, tập tô chữ s, x
Mọi lúc mọi nơi
Phát triển tình cảm XH
- Trò chuyện về quê hương Yên Bái, một số công trình nổi bật và trang phục của 1 số dân tộc, 1 số trang phục, món ăn nổi tiếng của địa phương
-TC về danh lam thắng cảnh của địa phương
TC về một số trang phục của các dân tộc miền núi
TC về một số đặc sản của địa phương..
-Tham quan mô hình nhà sàn
-NH: Chào yên bái
.-Hát múa theo chủ đề.
-TCHT: + Ném còn
TCDG: Ô ăn quan...
Tuyên truyền: CBị cho trẻ vào lớp 1..
Kế hoạch tuần 1
Nhánh 1: Yên Bái quê em, đất nước Việt Nam thân yêu ( Từ 11-15/4)
Kế hoạch tuần 1: Nhánh 1: Yên Bái quê em, đất nước Việt Nam thân yêu
Thực hiện từ ngày
Thứ 2 ngày
Tiết 1 Hoạt động có chủ đích: Thể dục
VĐCB: Bò dích dắc qua 5 hộp cách nhau 60 cm. TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu
I/Mục đích yêu cầu
*KT: Trẻ biết phối hợp chân nọ tay kia để bò qua 5 hộp, đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng.
*KN: Rèn kĩ năng khéo léo, định hướng cho trẻ
*GD: Trẻ có tính kỷ luật, trật tự trong giờ học
Trẻ yêu thích luyện tập TDTT để chống mệt mỏi.
II/Chuẩn bị
Chiếu, 5 hộp, bóng, phấn vẽ.
NDTH:+ Âm nhạc, Toán
III/Tiến hành
1. HĐ 1: Trò chuyện về chủ đề
2.HĐ2. Khởi động
- Cho trẻ đi chạy các kiểu theo ĐH tròn theo nhạc bài " Quê hương tươi đẹp" và về 3 hàng dọc, cho trẻ xoay ngang và giãn cách.
3.HĐ3. Trọng động : "Bò zic zắc qua 5 hộp cách nhau 60 cm"
* BTPTC: Cho trẻ tập 4 dộng tác theo bài hát " Quê hương tươi đẹp".Cô bao quát, nhắc trẻ tập
*VĐCB:
- Cô gi?i thi?u tên v?n dông v m?i m?t tr? lên thực hi?n
- Cô lm m?u:+ Lần 1: cô vừa làm vừa phân tích: Cô chống cả bàn tay và cẳng chân xuống sàn, mắt nhìn phía trước, khi bò phối hợp chân nọ tay kia bò zic zắc qua 5 hộp cách nhau 60 cm, sau đó về phía cuối hàng đứng.
- Trẻ thực hiện: + L?n 1: L?n lu?t cho 2 tr? lờn th?c hi?n, cụ s?a sai cho tr?.
+ Lần 2: Cho thi đua 2 tổ.
- Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên VĐ và mời một trẻ lên thực hiện.
*TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu.
- Cô nói tên trò chơi, luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi
4.HĐ4. Hồi tĩnh: -Đi nhẹ nhàng một vòng quanh sân và hướng trẻ vào HĐG.
Tiết 2
Tạo hình: Vẽ về miền núi
1. Mục đích yêu cầu
- Luyện trẻ vẽ theo trí tưởng tượng sáng tạo, tạo lên bức tranh về phong cảnh miền núi.
- Phát triển tư duy, trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo ở trẻ
2. Chuẩn bị
- 2, 3 Bức tranh vẽ phong cảnh miền núi của cô hoặc của trẻ năm trước làm.
- Màn chiếu, máy vi tính, hình ảnh các phong cảnh miền núi.
- Giấy A4, bút màu. Đàn ghi bài hát (Múa với bạn tây nguyên, quê hương tươi đẹp)
3. Cách tiến hành
* Hoạt động 1: Mở hội thi triển lãm tranh.
- Cô cùng trẻ trò chuyện về quê hương, phong cảnh miền núi.
- Cho trẻ quan sát các bức tranh vẽ về phong cảnh và cho trẻ NX về các bức tranh đó?
- Cho trẻ nêu ý định của mình sẽ vẽ bức tranh ntn?
- Cô gợi ý cho trẻ cách bố cục tranh, những hình ảnh nhìn gần thì to, nhìn xa thì nhỏ, chọn màu sắc phù hợp để tô làm nổi bật bức tranh...
* Hoạt động 2: Bé trổ tài
- Trẻ về bàn theo nhóm thực hiện ý tưởng của mình, cô đến bên từng trẻ hướng dẫn cụ thể cho trẻ cách vẽ ntn? Cách bố trí các hình ảnh trong tranh ntn?
- Với những trẻ khá cô khuyến khích trẻ sáng tạo vẽ thêm chi tiết... Đối với những trẻ chậm cô gợi ý tỉ mỉ hơn để trẻ tạo được sản phẩm. Trong khi trẻ thực hiện cô bật nhạc
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ tìm ra những bức tranh mà trẻ thích nhất nói lên suy nghĩ về bức tranh đó
- Cô nhận xét 2,3 bức tranh trẻ vẽ sáng tạo, có luật xa gần, bố cục cân đối...
+ Kết thúc hoạt động cho cùng cô vận động theo bài hát "Múa với bạn tây nguyên".Chuyển HĐG
Thứ 3 ngày 12 tháng 4 năm 2011
Kể chuyện: Sự tích Hồ Gươm
1. Mục đích yêu cầu
- Hiểu truyện, biết liên hệ tên truyện và nội dung.
- Thông qua truyện, trẻ biết những phong tục tập quán đẹp của dân tộc.
2. Chuẩn bị
- Màn chiếu, máy vi tính, hình ảnh câu truyện,
- NDKH: Âm nhạc, MTXQ
3. Cách tiến hành
* Hoạt động 1: Cho trẻ chơi trò chơi: Kéo lưới.Xuất hiện hình ảnh thanh gươm. hướng trẻ vào nội dung câu chuyện
* Hoạt động 2: Cô kể mẫu. Cô kể cho trẻ nghe 1 lần, kết hợp cử chỉ, động tác minh hoạ. Cô kể lần 2 sử dụng các slide trình chiếu
*Hoạt động 3: Đàm thoại về nội dung
Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì? Câu chuyện kể về ai
Ông Lê Lợi đã làm gì? Trong câu chuyện có những ai? Giặc Minh là người ntnào?
Tại sao Lê Lợi quyết tâm đánh đuổi giặc Minh?Câu nói nào nói lên tấm lòng yêu nước của Lê Lợi? Khi đi thả lưới quân lính đã gặp điều gì? Rùa vàng đã nói như thế nào?( Mời trẻ nói lại câu nói). Nhờ có Gươm thần mà Lê Lợi đã làm được gì? Tại sao Lê Lợi đổi tên hồ Tả Vọng thành hồ Hoàn Kiếm.Hồ Hoàn Kiếm còn có tên là gì?
*GD: Biết ơn các anh hùng dân tộc xả thân cứu nước, bảo vệ Tổ quốc.Chúng ta phải chăm ngoan học giỏi.
* Hoạt động 4: Trò chơi: Gắn tranh và kể chuyện theo tranh. Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
Thứ 4 ngày 13 tháng 4 năm 2011
Toán:Ôn nhận biết, phân biệt khối cầu, trụ, vuông, CN
1. Mục đích yêu cầu
KT: Trẻ biết nhận biết, phân biệt các khối qua các đặc điểm.
KN: Rèn cho trẻ KN phân biệt, chơi TC.
85% trẻ đạt yêu cầu
GD: Trẻ có ý thức học tập
2. Chuẩn bị
Mỗi trẻ 4 khối ( Cầu, vuông, trụ, chữ nhật), đất nặn, bảng con
3. Cách thực hiện
*Hoạt động 1: Ôn phân biệt các khối:
Cho trẻ giơ khối theo yêu cầu, nhận xét đặc điểm khối
* Hoạt động 2:Tố chức các trò chơi:
TC1:Liên hệ thực tế xung quanh lớp tìm đồ vật có dạng các khối ( vuông, trụ, chữ nhật, cầu )
TC2:Thi ai nhanh "Giơ khối theo đặc điểm"
TC3: Chọn đồ vật có dạng khối theo yêu cầu.
TC4: Chơi với đất nặn "Nặn các khối trẻ thích
* Hoạt động 3; Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
Thứ 5 ngày 14 tháng 4 năm 2011
LQCC: Ôn chữ cái s, x
1. Mục đích yêu cầu
- KT: Trẻ nhận biết và phát âm, tô đúng chữ, chơi trò chơi hứng thú., vui vẻ
- KN: Rèn kĩ năng phân biệt so sánh cho trẻ.
- GD: Trẻ yêu thích môn học.
2. Chuẩn bị
-Tranh hướng dẫn của cô, thẻ chữ
- Nội dung các trò chơi chữ cái
- NDTH: Âm nhạc, MTXQ, Toán.
3. Cách tiến hành
* Hoạt động 1: Trò chuyện về chủ điểm
* Hoạt động 2: Ôn chữ cái s, x
+ Cô đưa bức tranh: "Sông hồng xôn xao"
- Cô đưa thẻ từ đặt dưới tranh
- Cho cả lớp đọc
- Cô giới thiệu chữ s, x in thường, trẻ phát âm
- Cho trẻ nêu điểm giống và khác nhau.
*Hoạt động 3: Trò chơi ( Cô nêu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi, cho trẻ chơi)
+ Tìm chữ theo hiệu lệnh: Cô phát âm chữ nào trẻ giơ con vật có chữ cái đó
+ Thi xem ai nhanh : Gạch chân chữ cái giống chữ cái gắn trên bài thơ: giun đất
+ Tc: Về đúng nhà
* Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
Thứ 6 ngày 15 tháng 4 năm 2011
Tiết 1 Âm nhạc: DH: Inh lả ơi
NH: Ru em
TC: Thỏ nghe tiếng hát nhảy vào chuồng
1. Mục đích yêu cầu
- KT:Trẻ biết hát đúng giai điệu nhịp điệu của bài hát.Hứng thú nghe hát,biết chơi TCÂN
- KN:Rèn kn hát đúng, hát thuộc.85% trẻ đạt yêu cầu
- GD:Trẻ yêu cảnh đẹp miền núi.
2. Chuẩn bị
- Đàn, đài, loa, băng cat sét, một số đồ dùng trang phục của dân tộc thái, mũ hoa ban
3. Cách tiến hành
*Hoạt động 1:DH: Inh lả ơi:
Gthiệu tên bài hát, cô hát 2lần, nói qua nội dung bài hát tên tác giả. Trẻ hát theo cả lớp, tổ , nhóm, cá nhân cô sửa sai
* Hoạt động 2: NH: Ru em
Cô gthiệu tên bài,cô hát lần 1, githiệu ND, bật băng cho trẻ nghe
*Hoạt động 3: TCÂN: gthiệu tên TC, cách chơi, trẻ chơi 2-3 lần cô bao quát
+ Kết thúc: Cho trẻ hát 1 lần bài hát Inh lả ơi. Hướng trẻ vào HĐG
Tiết 2 KPKH:Quê hương Yên Bái
Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết tên gọi, một số địa danh, dân tộc, đặc sản của quê hương YB,
KN:Rèn trẻ biết trả lời câu hỏi, nhằm phát triển ngôn ngữ, củng cố KN hát, múa
85% trẻ đạt yêu cầu
GD:Trẻ biết yêu thương, giữ gìn vệ sinh môi trường của quê hương YB.
2. Chuẩn bị
Tranh ảnh về các địa danh, đặc sản, trang phục dân tộc thái, tày, ,đàn,
3. Cách tiến hành
*Hoạt động 1:Cô cho trẻ nghe hát bài " Chào Yên Bái" cho trẻ đi thăm quan triển lãm về Yên Bái( tranh địa danh, đặc sản, trang phục dân tộc)
*Hoạt động 2:Trò chuyện: Cô đặt câu hỏi ? Ai biết gì về quê hương YB? Tên các địa danh? ở đâu? lợi ích?.Lồng giáo dục. Kể một số đặc sản YB? Dân tộc? (Xem trang phục)
MR:Cho trẻ xem hình ảnh một số dân tộc khác, đặc sản khác.
*Hoạt động 3: Hát, múa, đọc thơ về quê hương Yên Bái.
* Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
III- mạng hoạt động nhánh 2
Phát triển thể chất
+VĐCB: Ném xa bằng 2 tay
TCVĐ: Nhảy lò cò
Phát triển nhận thức
*Làm quen với toán :Xác định phía phải, trái của đối tượng khác.
*KPKH: Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
Phát triển thẩm mỹ
*Âm nhạc
Hát múa: Em mơ gặp Bác Hồ
Nh: Ai yêu bác Hồ chí Minh hơn TNNĐ
TCAN: Tai ai tinh
*Tạo hình
Cắt dán lăng Bác Hồ( M)
Phát triển ngôn ngữ
Trò chuyện với trẻ về Bác Hồ, về những tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi.
Kể chuyện: Ai ngoan sẽ được thưởng.
Làm quen với chữ cái v, r
Mọi lúc mọi nơi
Phát triển tình cảm XH
- Trò chuyện về Bác Hồ, biết được tình cảm Lớn lao của Bác dành cho dân tộc, đất nước, đặc biệt là các cháu thiếu nhi.
-TC về Bác Hồ với các cháu thiếu nhi. Tìm hiểu một số công việc thường ngày của bác..
-NH: Em mơ gặp bác hồ
.-Hát múa theo chủ đề.
-TCHT: + Ném còn
TCDG: Ô ăn quan...
Tuyên truyền: CBị cho trẻ vào lớp 1..
Kế hoạch tuần 2
Nhánh 2: Bác Hồ với các cháu thiếu nhi ( Từ 18-22/4)
Kế hoạch tuần 1: Nhánh 2: Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
Thực hiện từ ngày
Thứ 2 ngày
Tiết 1 Hoạt động có chủ đích: Thể dục
VĐCB: Ném xa bằng 2tay TCVĐ:Nhảy lò cò
I/Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết ném xa bằng 2tay
KN:Rèn kn ném bằng hai tay, không làm rơi bóng, giơ cao tay qua đầu, gập khuỷu tay.
85% trẻ đạt yêu cầu
GD:Trẻ tinh thần thể dục
II/Chuẩn bị
Bóng 5-6 quả, vạch, lô tô danh lam thắng cảnh thủ đô Hà Nội, xắc xô, loa đài
NDTH:+ Âm nhạc, Toán
III/Tiến hành
1. HĐ 1: Trò chuyện về chủ đề
2.HĐ2. Khởi động
- Cho trẻ đi chạy các kiểu theo ĐH tròn theo nhạc bài " Nhớ ơn Bác" và về 3 hàng dọc, cho trẻ xoay ngang và giãn cách.
3.HĐ3. Trọng động : "Ném xa bằng hai tay"
* BTPTC: Cho trẻ tập 4 dộng tác theo bài hát " nhớ ơn Bác".Cô bao quát, nhắc trẻ tập
*VĐCB:
- Cô gi?i thi?u tên v?n dộng v mời một trẻ lên thực hi?n
- Cô lm m?u:+ Lần 1: cô vừa làm vừa phân tích: Cô cầm bóng bằng hai tay người ngả về phía sau, gập khuỷu tay, dùng sức mạnh của hai ném mạnh về phía trước..
Trẻ thực hiện: Trẻ tập 2-3 lần (cô sửa sai).Lần3 cho trẻ thi đua kết hợp lấy lô tô danh lam thắng cảnh thủ đô HN.
Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên VĐ và mời một trẻ lên thực hiện.
*TCVĐ: Nhảy lò cò
- Cô nói tên trò chơi, luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi
4.HĐ4. Hồi tĩnh: -Đi nhẹ nhàng một vòng quanh sân và hướng trẻ vào HĐG.
Tiết 2
Tạo hình: Cắt dán lăng Bác Hồ (M)
1. Mục đích yêu cầu
-KT:Trẻ biết cắt dán nan giấy
- KN: Rèn cho trẻ kn cắt nhát, cắt thẳng, kn dán, sắp xếp
85% trẻ đạt yêu cầu
- GD:Trẻ biết yêu quí ,biết ơn Bác Hồ
2. Chuẩn bị
- Tranh mẫu,đàn, giấy A4, kéo, giấy màu, bàn ghế hình chữ u .
3. Cách tiến hành
* Hoạt động1: Cô cho trẻ trò chuyện về chủ điểm.Gthiệu cho trẻ cắt dán lăng Bác Hồ . q/s nx mẫu, nx kn cắt, dán
*Hoạt động 2:Cô cắt dán mẫu: đầu tiên cô cầm kéo bằng tay phải, cầm giấy bằng tay trái, cô cắt 1 hình chữ nhật to làm phần dưới của lăng Bác, tiếp theo cô cắt 1 hình vuông làm phần giữa của lăng, cô cắt nhát một cắt thẳng thành từng nan giấy để xếp dọc phần thân lăng.Cô cát 1 hình chữ nhật sau đó để nằm ngang làm mái của lăng. Sau đó sắp xếp, dán KN dán cho trẻ nói, trẻ dán cùng, sau đó miết.
*Hoạt động 3: trẻ thực hiện
Trẻ cắt dán cô b/q gợi ý
* Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm
Trẻ nx thích bài nào vì sao? Cô nx chung về kn cắt, dán, bố cục, so với mẫu
+ Kết thúc hoạt động cho cùng cô vận động theo bài hát "Nhớ ơn Bác".Chuyển HĐG





Thứ 3 ngày 12 tháng 4 năm 2011
Kể chuyện: Ai ngoan sẽ được thưởng
1. Mục đích yêu cầu
- Hiểu truyện, biết liên hệ tên truyện và nội dung.
- Thông qua truyện, giáo dục trẻ đức tính thật thà.Thể hiện tình cảm yêu quý, kính trọng Bác Hồ.
2. Chuẩn bị
- Màn chiếu, máy vi tính, hình ảnh câu truyện,
- NDKH: Âm nhạc, MTXQ
3. Cách tiến hành
* Hoạt động 1: Cho trẻ hát bài" Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh". Trò chuyện về nội dung bài hát và hướng trẻ tới nội dung bài.
* Hoạt động 2: Cô kể mẫu. Cô kể cho trẻ nghe 1 lần, kết hợp cử chỉ, động tác minh hoạ. Cô kể lần 2 sử dụng các slide trình chiếu
*Hoạt động 3: Đàm thoại về nội dung
Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì? Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
Bác Hồ đã đến thăm ai, khi đến trường mầm non mùa xuân thái độ của mọi người trong trường Mn Mùa Xuân như thế nào?
Bác đã làm gì khi gặp các cháu ở lớp mẫu giáo? Điều gì đã xảy ra khi bác Hồ chia kẹo?
Bạn Tộ đã nói gì với Bác? bác đã khen bạn Tộ như thế nào? Tại sao Bác lại khen bạn Tộ?
Các con thấy bạn Tộ là người như thế nào?
*GD: Biết thành thật khi mình làm sai, biết nhận lỗi.-> Yêu quý Bác ..
* Hoạt động 4: Trò chơi: Gắn tranh và kể chuyện theo tranh. Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
Thứ 4 ngày tháng 4 năm 2011
Toán: Xác định phía phải, trái của đối tượng khác
Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết xác định phía phải, trái của đối tượng khác
KN:Củng cố KN xác định phía.85% trẻ đạt
GD:Trẻ biết yêu đất nước Việt Nam
2. Chuẩn bị
Mỗi trẻ 2thỏ(trắng, nâu), 1gấu,đồ vật xung quanh lớp,
3. Cách tiến hành
*Hoạt động1:Luyện tập phân biệt phía phải - phía trái của bạn khác, trước sau của dối tượng khác
TC: "Tiếng hát ở đâu" để nhận bíêt phía phải, trái , trước, sau của đối tượng khác.
*Hoạt động 2: Xác định phía phải, trái của đồ vật khác:
Cô cho trẻ đặt thỏ và gấu đứng thẳng hàng, hỏi trẻ thỏ trắng đứng phía nào của gấu, thỏ nâu đứng phía nào của gấu, cho gấu đứng phía phải của thỏ nâu,..trẻ đặt gấu thỏ theo yêu cầu.
*Hoạt động 3: Luyện tập
TC1: "Ai đoán giỏi" Đoán xem bên phải, trái, trước, sau có những gì.
TC2: "Thi ai nhanh" Đặt đồ chơi theo yêu cầu của cô.
Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG




Thứ 5 ngày 21 tháng 4 năm 2011
LQCC: LQCC v, r
Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết phát âm đúng và nhận ra cc trong từ
KN:Rèn kn phát âm.85% trẻ đạt
GD:Trẻ biết yêu quý danh lam thắng cảnh của đất nước
2. Chuẩn bị
Tranh tháp rùa, văn miếu.Cc v,r của cô, của trẻ, chữ rỗng,chữ cái xq lớp
- NDTH: Âm nhạc, MTXQ, Toán.
3. Cách tiến hành
* Hoạt động 1: Trò chuyện về chủ điểm
*Hoạt động 2: Cô gthiệu tranh : "Tháp rùa, Văn Miếu" sau đó cho trẻ đọc từ dưới tranh,rút chữ đã học,gthiệu chữ v,r, cô phát âm mẫu,trẻ phát âm theo tổ nhóm,cá nhân, nx chữ, sờ chữ rỗng,tìm chữ xq lớp.Gthiệu các kiểu chữ
*Hoạt động 3: So sánh chữ v,r điểm giống và khác nhau
*Hoạt động 4 : Trò chơi
TC1 " Tìm danh lam thắng cảnh của đát nước có chữ v,r"
TC2: " Xếp chữ bằng hột hạt"
* Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
Thứ 6 ngày 15 tháng 4 năm 2011
Tiết 1 Âm nhạc: Hát múa: Em mơ gặp Bác Hồ
NH : Ai yêu Bác Hồ chí minh..
TCÂN : Tai ai tinh
1. Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết hát múa đúng động tác theo bài hát, hứng thú nghe hát, biết chơi tC
KN:Rèn kn hát múa
85% trẻ đạt
GD:Trẻ biết yêu quí bác Hồ
2. Chuẩn bị
- Nơ tay, đàn, đài, băng đài, mũ chóp kín
3. Cách tiến hành
*Hoạt động1: DH: em mơ gặp Bác Hồ:
Gthiệu tên bài hát, cô và trẻ hát 1l, l2 cô hát múa giải thích: Em mơ gặp bác Hồ làm động tác ngủ, râu bác..bạc phơ làm động tác vuốt râu, vuốt tóc,em âu..má bác,hai tay áp ngực. Trẻ hát múa theo cả lớp, tổ , nhóm, cá nhân cô sửa sai.
* Hoạt động 2:NH: Ai yêu Bác Hồ.
Cô gthiệu tên bài,cô hát lần 1, gthiệu ND, bật băng cho trẻ ngheNH: Ai yêu Bác Hồ.
Cô gthiệu tên bài,cô hát lần 1, gthiệu ND, bật băng cho trẻ nghe
*Hoạt động 3: TCÂN: gthiệu tên TC, cách chơi, trẻ chơi 2-3 lần cô bao quát
+ Kết thúc: Cho trẻ hát, múa 1 lần bài hát Em mơ gặp Bác Hồ. Hướng trẻ vào HĐG
Tiết 2 KPKH: Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết tình cảm cúa Bác đối với các cháu thông qua các hoạt động cụ thể như: Thăm trường học, chia kẹo, bón cơm.
KN:Rèn cho trẻ kn ghi nhớ, trả lời câu hỏi mạch lạc.85% trẻ đạt yêu cầu
GD:Trẻ biết yêu quí Bác.
2. Chuẩn bị
Tranh về Bác với các cháu thiếu nhi, đàn, băng caset,
3. Cách tiến hành
HĐ1:Cô cho trẻ đi Thăm triển lãm
Tranh về Bác với các cháu thiếu nhi.
HĐ2:Cô đưa ra các câu hỏi trẻ nói lên tình cảm của Bác đối với các cháu thông qua những việc làm gì? Tắm cho bé, bế bé, chia kẹo, đeo khăn quàng.GD trẻ yêu Bác Hồ
HĐ2: Hát, múa, đọc thơ, nghe hát vế Bác.
* Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
III- mạng hoạt động nhánh 3
Phát triển thể chất
+VĐCB: Trèo lên xuống ghế
TCVĐ: Ai ném xa nhất
Phát triển nhận thức
*Làm quen với toán : Ôn xác định phía phải, trái của đối tượng khác.
*KPKH: Bác Hồ kính yêu
Mừng ngày sinh nhật Bác
Phát triển thẩm mỹ
*Âm nhạc
DH: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng
Nh: Tre ngà bên lăng Bác
TCAN: Tai ai tinh
*Tạo hình
trang trí ảnh Bác Hồ (ĐT)
Phát triển ngôn ngữ
Trò chuyện với trẻ về ngày sinh nhật Bác Hồ, về những tình cảm của nhân dân dành cho Bác.
Đọc thơ: Bác Hồ của em
Tập tô v, r
Mọi lúc mọi nơi
Phát triển tình cảm XH
- Trò chuyện về Bác Hồ, biết được ngày sinh của Bác, biết được quê hương..Bác Hồ.
-TC về Bác Hồ với trẻ về ngày sinh nhật bác. Tìm hiểu một số công việc thường ngày của bác..
-NHảcTe ngà bên lăng Bác
.-Hát múa theo chủ đề.
-TCHT: + Ném còn
TCDG: Ô ăn quan...
Tuyên truyền: CBị cho trẻ vào lớp 1..
Kế hoạch tuần 3
Nhánh 2: Mừng ngày sinh nhật bác ( Từ 25-29/4)
Kế hoạch tuần 1: Nhánh 3: Mừng sinh nhật Bác
Thực hiện từ ngày
Thứ 2 ngày
Tiết 1 Hoạt động có chủ đích: Thể dục
VĐCB: Trèo lên xuống ghế
TC: Ai ném xa nhất
I/Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết trèo lên xuống ghế
KN:Rèn kn trèo phối hợp chân tay nhịp nhàng trèo nhanh nhẹn. chơi TC
85% trẻ đạt yêu cầu
GD:Trẻ tinh thần thể dục
II/Chuẩn bị
Ghế 4 cái,, xắc xô, loa đài, lô tô danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà NộiGhế 4 cái,, xắc xô, loa đài, lô tô danh lam thắng cảnh của thủ đô Hà Nội
NDTH:+ Âm nhạc, Toán
III/Tiến hành
1. HĐ 1: Trò chuyện về chủ đề
2.HĐ2. Khởi động
- Cho trẻ đi chạy các kiểu theo ĐH tròn theo nhạc bài " Nhớ ơn Bác" và về 3 hàng dọc, cho trẻ xoay ngang và giãn cách.
3.HĐ3. Trọng động : "Trèo lên xuống ghế"
* BTPTC: Cho trẻ tập 4 dộng tác theo bài hát " nhớ ơn Bác".Cô bao quát, nhắc trẻ tập
*VĐCB:
- Cô gi?i thi?u tên v?n dộng v mời một trẻ lên thực hi?n
Cô lm m?u:+ Lần 1: cô vừa làm vừa phân tích: cô trèo phối hợp chân nọ tay kia nhịp nhàng trèo qua ghế. không làm đổ ghế
Trẻ thực hiện: Trẻ tập 2-3 lần (cô sửa sai). Lần3 cho trẻ thi đua kết hợp lấy lô tô địa danh thủ đô Hà Nội .
Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên VĐ và mời một trẻ lên thực hiện.
*TCVĐ: Ai ném xa nhất
- Cô nói tên trò chơi, luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi
4.HĐ4. Hồi tĩnh: -Đi nhẹ nhàng một vòng quanh sân và hướng trẻ vào HĐG.
Tiết 2
Tạo hình: Tramg trí ảnh Bác Hồ
Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết sử dụng kỹ năng cắt tròn vòng cung, tam giác hay hình vuông và hình chữ nhật, tạo thành các hình để trang trí viền khung ảnh.
- Luyện cách gấp và cắt lượn tạo thành nhiều hình to, nhỏ, tròn, dài khác nhau.
2. Chuẩn bị
- Giấy màu cá loại, hồ dán, giấy A4, bút màu.
- Kéo cho mỗi trẻ, Tranh mẫu của cô; Màn chiếu, máy vi tính
3. Cách tiến hành
* Hoạt động 1:
Cho trẻ quan sát hình ảnh Bác Hồ trên màn chiếu và trò chuyện về Bác.
Cho trẻ quan sát tiếp những bức tranh mẫu (cũng trên màn chiếu) (khung ảnh) của cô về hình ảnh Bác Hồ cắt dán bằng giấy màu.
+ Trò chuyện với trẻ về những hình khối (hoa lá, các hình học.): khung ảnh được làm băng bìa cứng, có 2 đường viền, bên trong để dán ảnh Bác, còn viền ngoài để dùng giấy màu hoặc bút màu để trang trí.
* Hoạt động 2: .
Cho trẻ nêu cách cắt dán các hình khối - Cho trẻ nêu ý tưởng sẽ cắt những hình gì, màu gì và cắt như thế nào?
Cô gợi ý cho trẻ cách cắt các hình học cho trẻ rõ hơn, cách bố cục tranh, cách tạo thêm khung ảnh bằng bút màu.
* Hoạt động 3:
Cho trẻ trưng bày tranh lên giá treo sản phẩm, cho trẻ đứng xung quanh bàn quan sát bức tranh của mình, của bạn. Giới thiệu khung ảnh của mình và so sánh với khung ảnh của bạn.
Cô nhận xét chung cả lớp: Cô nhận xét những khung ảnh đẹp có sáng tạo, biết chọn màu sắc phù hợp.
Cho từng trẻ giới thiệu và nêu nhận xét về khung ảnh của bạn: Trẻ giới thiệu sản phẩm của mình.
Tuyên dương cả lớp
* Hoạt động 4:
Kết thúc trẻ hát và làm động tác bài "Đêm qua em mơ gặo Bác Hồ".Hướng trẻ vào HĐG

Thứ 3 ngày 12 tháng 4 năm 2011
Văn học : Thơ : ảnh Bác
1. Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết tên bài thơ, hiểu ND bài thơ
KN:Rèn KN nghe hiểu và trả lời câu hỏi,thuộc thơ 85% trẻ đạt yêu cầu
GD:Trẻ biết yêu thương kính trọng,Bác Hồ
2. Chuẩn bị
Tranh minh hoạ, đội hình, đàn, đài, tranh ghép
- NDKH: Âm nhạc, MTXQ
3. Cách tiến hành
* Hoạt động 1:Gthiệu tên Bthơ, cô đọc mẫu. cô đọc thơ bằng tranh minh hoạ.
*Hoạt động 2::Đàm thoại:
- Cô đọc bài thơ gì?
- Trong bthơ nói về ai?nhà em bé yêu bác ntn?
- Các con thấy người dân yêu bác ntn? Câu thơ nào thể hiện điều đó?
- Bác căn dặn em bé điều gì?
+ GD của t/p.GD gắn với trẻ
*Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân (sửa sai).Cô cho trẻ đọc thơ cử 1bạn ghép tranh. Hỏi tên b.thơ, 1trẻ khá lên đọc
Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG


Thứ 4 ngày 13 tháng 4 năm 2011
Toán:Ôn xác định phía phải trái của đối tượng khác
1. Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết xác định phía phải trái của đối tượng khác thành thạo
KN:Rèn kn xác định
85% trẻ đạt
GD:Trẻ có ý thức học tập
2. Chuẩn bị
Mỗi trẻ 2thỏ(trắng, nâu), 1gấu,đồ vật xung quanh lớp,
3. Cách thực hiện
*Hoạt động 1: Luyện tập phân biệt phía phải - phía trái của bạn khác, trước sau của dối tượng khác:
TC: "Tiếng hát ở đâu" để nhận bíêt phía phải, trái , trước, sau của đối tượng khác.
Hoạt động 2:Xác định phía phải, trái của đồ vật khác:
Cô cho trẻ đặt thỏ và gấu đứng thẳng hàng, hỏi trẻ thỏ trắng đứng phía nào của gấu, thỏ nâu đứng phía nào của gấu, cho gấu đứng phía phải của thỏ nâu,..trẻ đặt gấu thỏ theo yêu cầu
*Hoạt động 3:Luyện tập
TC1: "Ai đoán giỏi" Đoán xem bên phải, trái, trước, sau có những gì.
TC2: "Thi ai nhanh" Đặt đồ chơi theo yêu cầu của cô.
Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG

Thứ 5 ngày . tháng 4 năm 2011
LQCC: Tập tô chữ cái v, r
Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết tô trùng khít lên nét chấm mờ không chờm ra ngoài,tô đúng nét
KN:Rèn kn ngồi, cầm bút
85% trẻ đạt
GD:Trẻ biết ngồi đúng tư thế, yêu đất nước
2. Chuẩn bị
- Vở tập tô, bút chì, sáp màu, tranh tô của cô, bút dạ to, tranh thơ, đài
- Tranh tháp rùa, văn miếu.Cc v,r của cô, của trẻ, chữ rỗng,chữ cái xq lớp
- NDTH: Âm nhạc, MTXQ, Toán.
3. Cách tiến hành
* Hoạt động 1: Trò chuyện về chủ điểm
*Hoạt động 2: Cô gthiệu tranh tháp rùa,cho trẻ nx tranh, cho trẻ lên tô chữ rỗng và tô chữ " r ".cô tô mẫu: cô cầm bút bằng tay phải. tô nét cong lượn, tô từ trên xuống dưới.tô trùng khít không chờm ra ngoài.Cô b/q gợi ý cho trẻ tô.Tương tự chữ " v "
Nhận xét bài,trẻ nx, cô nx chung
*Hoạt động 3 : Trò chơi: "Tô chữ" chia 2đội lên tô chữ r, v trong bài thơ " trong đầm gì."-bật đài
* Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
Thứ 6 ngày 15 tháng 4 năm 2011
1. Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết hát múa đúng động tác theo bài hát, hứng thú nghe hát, biết chơi tC
KN:Rèn kn hát múa
85% trẻ đạt
GD:Trẻ biết yêu quí bác Hồ
2. Chuẩn bị
- Nơ tay, đàn, đài, băng đài, mũ chóp kín
3. Cách tiến hành
*Hoạt động1: DH: : Ai yêu Bác Hồ chí minh hơn thiếu niên nhi đồng
Gthiệu tên bài hát, cô và trẻ hát 1lần, lần 2 cô hát múa giải thích: Ai yêu Bác Hồ chí minh hơn thiếu niên nhi đồng làm động tác hai tay ôm trước ngực, bác chúng em dáng cao cao. 2tay đưa lên cao như vẫy chào.mắt như sao làm động tác hai tay chỉ vào mắt, nghiêng đầu.râu hơi dài làm động tác vuốt râu, . Trẻ hát múa theo cả lớp, tổ , nhóm, cá nhân cô sửa sai.
* Hoạt động 2:NH: tre ngà bên lăng Bác
Cô gthiệu tên bài,cô hát lần 1, gthiệu ND, bật băng cho trẻ ngheNH: Tre ngà bên lăng Bác.
Cô gthiệu tên bài,cô hát lần 1, gthiệu ND, bật băng cho trẻ nghe
*Hoạt động 3: TCÂN: gthiệu tên TC, cách chơi, trẻ chơi 2-3 lần cô bao quát
+ Kết thúc: Cho trẻ hát, múa 1 lần bài hát Ai yêu Bác Hồ chí minh hơn thiếu niên nhi đồng. Hướng trẻ vào HĐG
Tiết 1 Âm nhạc: Hát múa: Ai yêu Bác Hồ chí minh hơn thiếu niên nhi đồng
NH : Tre ngà bên lăng Bác.
TCÂN : Tai ai tinh
KPKH; Bác Hồ kính yêu
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết Bác Hồ là lãnh tụ của nước ta
- Khi Bác Hồ còn sống Bác Hồ rất thương yêu, quan tâm đến các cháu thiếu niên, nhi đòng, mẫu giáo và quan tâm đến đồng bào cả nước.
- Giáo dục trẻ biét kính yêu Bác Hồ
2. C huẩn bị
- Sưu tầm tranh ảnh về Bác Hồ; 4 Cuốn ALBUM về Bác Hồ
- Băng nhạc bài hát: Nhớ ơn Bác; Màn chiếu, máy vi tính
3 Cách thực hiện
* Hoạt động 1:
+ Tổ chức cho trẻ cùng hát bài: Nhớ ơn Bác
+ Cô cho trẻ quan sát tranh ảnh về Bác Hồ trên màn chiếu và trò chuỵên với trẻ về ngày 19/5:
+) Ngày 19/5 là ngày gì? Ngày sinh nhật của ai?
+) Bác Hồ là ai? Trông Bác như thế nào? Bác là người như thế nào?
+) Chúng mình có biết thành phố nào được mang tên Bác không?
* Hoạt động 2:
- Chia lớp làm 4 nhóm nhỏ xem tranh giống những tranh mà trẻ vừa được xem trên màn chiếu và thảo luận về các cuốn tranh ảnh về Bác Hồ

- Cô gợi ý để trẻ cùng thảo luận
+ Con nhìn thấy gì trong tranh?
+ Bức tranh này vẽ về ai?
+ Bác đang làm gì?
+ Bác Hồ là người như thế nào?
+ Trông Bác như thế nào? - Râu tóc bạc phơ
+ Bác luôn quan tâm chú ý chăm sóc lứa tuổi nào nhiều nhất? - Thiếu niên, nhi đồng và các cháu nhỏ.
- Cầm tay nhau múa hát bài: Một ngày vui
+ Chúng mình biết quê Bác Hồ ở đâu? Ai đã được về thăm quê hương Bác Hồ kể cho cô và các bạn cùng nghe nào?
+ Nhà của Bác được làm bằng gì? Trông nó như thế nào?
+ Bây giờ Bác Hồ ở đâu? Bác Hồ có còn không?
(Cô nói cho trẻ biết nơi Bác Hồ đang yên nghỉ ở lăng Bác tại quảng trường Ba Đình - Hà Nội)
* Hoạt động 3:
- Để tỏ lòng kính yêu Bác các con sẽ phải làm gì? (Trẻ nói lên suy nghĩ cảm xúc của mình về Bác Hồ)
Cô: Ngoài việc chăm lo cho các cháu bẽ Bác Hồ còn quan tâm đến các chú bộ đội, nhân dân cả nước...
+ Cho trẻ hát múa bài: Nhớ ơn Bác
*Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
Kế hoạch giáo dục
trẻ mầm non
Chủ đề: "Trường tiểu học"
Lớp 5 tuổi
Năm học 2010 - 2011
Chủ đề: Trường tiểu học
(2 tuần từ 2/5 - 13/5/2011)
I- mục tiêu
1/Phát triển thể chất
- Trẻ có khả năng phát triển và thực hiện các vận động của cơ thể : Đi, chạy, nhảy, leo, trèo
- Có 1 số kỹ năng vận động để thể hiện 1 số trò chơi dân gian của dân tộc
Có cơ thể khoẻ mạnh, rắn trắc
Có cảm giác sảng khoái, thích thú khi tham gia các hoạt động
Có 1 thể lực khoẻ mạnh, các kỹ năng vận động, học tập tốt để chuẩn bị vào lớp 1
2/Phát triển nhận thức
-
Kế hoạch tuần 1: Nhánh 1: Trường Tiểu học
Thực hiện từ ngày 02/05-06/05
Thứ 2 ngày 02/05/2011
Tiết 1 Hoạt động có chủ đích: Thể dục
VĐCB:Bật khép tách chân, ném đích nằm ngang- chạy nhanh 12m
I/Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết bật khép tchs chân, ném đích nằm ngang, chạy nhanh 12m
KN:Rèn kn bật,ném trúng đích , chạy, đúng kỹ năng
85% trẻ đạt yêu cầu
GD:Trẻ tinh thần thể dục
II/Chuẩn bị
Vạch bật, túi cát 10 túi, vạch xuất phát, đích chạy, xắc xô, loa đài, lô tô đồ dùng học tập
NDTH:+ Âm nhạc, Toán
III/Tiến hành
HĐ1:KĐ:Cho trẻ đi vòng tròn đi các kiểu theo nhạc
HĐ2:TĐ:+BTPTC:Gthiệu tên bài tập, trẻ tập mẫu cô tập mẫu gthích động tác:Hai tay chống hông khuỵu gối nhún bật bằng mũi bàn chân,bật khép, tách chân. sau đó về vạch ném cầm túi cát bằng 1 tay ném ngang tầm mắt trúng đích, lên vạch chạy tay trước tay sau chạy nhanh về phía trước
Trẻ tập 2-3 lần (cô sửa sai).Lần3 cho trẻ thi đua kết hợp lấy lô tô danh lam thắng cảnh thủ đô HN.
HĐ3:HT:Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng. Hướng trẻ vào hoạt động tiếp
Tiết 2
Tạo hình: Vẽ về trường Tiểu học ( ĐT)
1. Mục đích yêu cầu
-KT: Cung cấp cho trẻ những biểu tượng ban đầu về trường Tiểu học
- KN: Trẻ biết phối hợp các nét vẽ và các hình cơ bản tạo nên trường Tiểu học
- GD: Phát triển ở trẻ khả năng độc lập, sáng tạo
2. Chuẩn bị
- Tranh mẫu,đàn, giấy A4, kéo, giấy màu, bàn ghế hình chữ u .
3. Cách tiến hành
*Hoạt động1: Cô cho trẻ chơi trò chơi: Tập tầm vông
Trò chuyện hướng trẻ vào chủ đề
Hỏi trẻ: Lớp mình có bạn nào được đi thăm trường tiểu học rồi? Trường tiểu học và trường mầm non khác nhau như thế nào?...
*Hoạt động.Nội dung bài dạy
Cô cho trẻ xem tranh mẫu về trường Tiểu học
Hỏi trẻ: ai có nhận xét về bức tranh của cô?
Vì sao con lại thích bức tranh này? Cô gợi ý cho trẻ và khái quát những gì trẻ nói. Hướng trẻ vào nhiệm vụ.
*Hoạt động 3: trẻ thực hiện
Cô đi đến các bàn bao quát và gợi ý trẻ.
*Hoạt động 3: Nhận xét sản phẩm
Cho trẻ nhận xét bài của bạn, thích bài nào? Vì sao? Cô nhận xét kĩ năng vẽ, bố cục tranh. Giáo dục trẻ giữ gìn sản phẩm, yêu quý trường Tiểu học.
Kết thúc: Chuyển HĐG

Thứ 3 ngày 12 tháng 4 năm 2011
Thơ: Bé vào lớp 1
1. Mục đích yêu cầu
-KT:Trẻ biết tên bài thơ, hiểu ND bài thơ, thuộc thơ
KN:Rèn KN đọc thuộc thơ và trả lời câu hỏi
85% trẻ đạt yêu cầu
GD:Trẻ biết yêu trường lớp, thích đi học.
2. Chuẩn bị
-Tranh minh hoạ, đàn, đài,băng, đĩa CD,
- NDKH: Âm nhạc, MTXQ
3. Cách tiến hành
* Hoạt động 1: Gthiệu tên bài thơ, cô đọc mẫu lần 1 thể hiện cử chỉ nét mặt, lần 2 đọc thơ bằng tranh minh hoạ.
* Hoạt động 2: Đàm thoại: Cô đọc bài thơ gì? do ai sáng tác? Bài thơ nói lên điều gì? Câu thơ nào thể hiện điều đó? Em bé đi học lớp 1 ntn? Câu thơ nào thể hiện điều đó? Còn em lên lớp 1 thì sao? GD trẻ yêu trường lớp, thích đi học, cho trẻ xem đĩa CD một số HĐ ở trường tiểu học
*Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ theo tổ, nhóm, cá nhân. Tích hợp các môn học khác. Hỏi lại tên bài thơ? Tác giả? Trẻ khá đọc
* Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
Thứ 4 ngày 04 tháng 5 năm 2011
Toán: Ôn số lượng 1- 10
1. Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết nhận ra số lượng của đồ vật từ 1-10 thành thạo. biết số 1-10
KN:Củng cố KN nhận biết.90% trẻ đạt
GD:Trẻ biết yêu trường lớp
2. Chuẩn bị
KT:Trẻ biết nhận ra số lượng của đồ vật từ 1-10 thành thạo. biết số 1-10
KN:Củng cố KN nhận biết.90% trẻ đạt
GD:Trẻ biết yêu trường lớp
3. Cách tiến hành
HĐ1:Ôn nhận biết số lượng 1-10
Cô cho trẻ lấy số cặp sách theo yêu cầu của cô từ 1-10
HĐ2:Luyện tập
TC1: Gạch tranh , nối số theo yêu cầu
TC2: Thi ai nhanh: Lấy đồ dùng học tập theo 3đội có số lương 8,9,10
TC3: chơi với hột hạt: Xếp số, tập tầm vông..
. Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
Thứ 5 ngày 05 tháng 5 năm 2011
LQCC: Trò chơi với chữ cái v, r
Mục đích yêu cầu
+KT: Trẻ nhận biết và phát âm, tô đúng chữ, chơi trò chơi hứng thú., vui vẻ.
+KN: Rèn kĩ năng phân biệt so sánh cho trẻ.
+GD: Trẻ yêu thích môn học.
2. Chuẩn bị
- Tranh hướng dẫn của cô, thẻ chữ
- Nội dung các trò chơi chữ cái
- NDTH: Âm nhạc, MTXQ, Toán.
3. Cách tiến hành
*HĐ1: Trò chuyện về chủ điểm
*HĐ2: Ôn chữ cái v,r
+ Cô đưa bức tranh: Vẽ trường tiểu học
- Cô đưa thẻ từ đặt dưới tranh
- Cho cả lớp đọc
- Cô giới thiệu chữ v, r in thường, trẻ phát âm
- Cho trẻ nêu điểm giống và khác nhau.
* HĐ3 :Trò chơi ( Cô nêu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi, cho trẻ chơi)
+ Tìm chữ theo hiệu lệnh: Cô phát âm chữ nào trẻ giơ đồ vật có chữ cái đó
+ Thi xem ai nhanh : Gạch chân chữ cái giống chữ cái gắn trên bài thơ: bé vào lớp 1
+ Tc: Về đúng nhà
* Kết thúc: Hướng trẻ vào HĐG
Thứ 6 ngày 06 tháng 5 năm 2011
1. Mục đích yêu cầu
KT:Trẻ biết hát thuộc đúng giai điệu của bài hát.Hứng thú nghe hát, biết chơi TCÂN.
KN:Rèn KN hát thuộc, đúng lời
85% trẻ đạt
GD:Trẻ biết yêu trường lớp
2. Chuẩn bị
Đàn, đài, băng đài, 5-6 đồ dùng học tập
3. Cách tiến hành
*Hoạt động1: DH:Cô gthiệu tên bài hát tác giả. Cô hát 2 lần, nói qua nội dung
Trẻ hát theo tổ, nhóm, cá nhân (Cô sửa sai)
* Hoạt động 2: NH: Cô gthiệu tên bài hát, cô hát, giảng giải ND, bật băng trẻ hưởng ứng
*Hoạt động 3: TCÂN: gthiệu tên TC, cách chơi, trẻ chơi 2-3 lần cô bao quát
+ Kết thúc: Cho trẻ hát 1 lần bài hát "Cháu vẫn nhớ trường mầm non". Hướng trẻ vào HĐG
Tiết 1 Âm nhạc: DH: Cháu vẫn nhớ trường MN
NH: Đi học
TC:Nghe tiếng hát tìm đồ vật
Tiết 2 MTXQ: Trò chu
 
Gửi ý kiến