Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 22. Buổi học cuối cùng

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Minh
Ngày gửi: 19h:39' 20-02-2009
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 1220
Số lượt thích: 1 người (Bùi Dình Hùng)
chào mừng các thầy cô giáo
tới dự giờ môn ngữ văn lớp 6c

Câu hỏi: Qua văn bản "Vượt thác" em hãy nêu giá trị nội dung và nghệ thuật đặc sắc của văn bản.
kiểm tra bài cũ
Cảnh hai bên bờ sông Thu Bồn
Đối tượng nào được tác giả tập trung miêu tả trong văn bản "Vượt thác"?
Dượng Hương Thư và chú Hai
A
Dượng Hương Thư
C
B
D
Dòng sông Thu Bồn.
tiếng mẹ đẻ
M? hụi th?m t?ng õm thanh ti?ng m?
Tụi b?ng t?nh ra. T?i giõy phỳt l? lựng
Tụi ch?t hi?u, ngu?i ch?a tụi kh?i b?nh
Ch?ng th? l ai, ngoi ti?ng m? thõn thuong

Nh?ng ti?ng khỏc dnh cho dõn t?c khỏc
Cung s? khi?n cho lnh b?nh bao ngu?i
Tụi ch? bi?t n?u ti?ng tụi bi?n m?t
Thỡ tụi s?n sng nh?m m?t buụng xuụi.
(R.Gam-da-t?p)
Văn bản:

~ An-phông-xơ Đô-đê ~
(Chuyện của một em bé người An-dát)
Tiết 89
- An-phông-xơ Đô-đê (1840-1897) nhà văn Pháp, tác giả của nhiều tập truyện ngắn nổi tiếng
Ông bắt đầu viết từ năm 14 tuổi.
Văn phong giản dị luôn thể hiện tình yêu thương, sự gắn bó với quê hương.
Các tác phẩm chính: Thằng nhóc con (tiểu thuyết); Những lá thư từ cối xay của tôi (truyện ngắn); Những chuyện kể ngày thứ hai (truyện ngắn)...
1. Tác giả
2. Tác phẩm:
Hoàn cảnh sáng tác: Sau chiến tranh Pháp- Phổ ( 1870- 1871), nước Pháp thua trận, hai vùng An- dát và Lo- ren giáp biên giới với Phổ bị nhập vào nước Phổ ( thuộc Đức). Các trường học ở hai vùng này bị buộc học bằng tiếng Đức
- Truyện viết về buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp ở một trường làng thuộc vùng An- dát
* Bố cục
* Văn bản chia ba phần:
+ Phần 1: (Từ đầu -> mà vắng mặt con)
Quang cảnh trước buổi học và tâm trạng chú bé Phrăng.
+ Phần 2: (Tôi bước qua ghế dài -> Tôi nhớ mãi buổi học cuối cùng này)
Diễn biến buổi học cuối cùng.
+ Phần 3: (Bỗng đồng hồ nhà thờ-> hết) Cảnh kết thúc buổi học cuối cùng.
Văn bản:

- An-phông-xơ-Đô-đê-
(Chuyện của một em bé người An-dát)
Tiết 89
Buổi học cuối cùng của môn học tiếng Pháp;
Em hiểu như thế nào về nhan đề "Buổi học cuối cùng"?
Buổi học cuối cùng của một học kì;
A
Buổi học cuối cùng của một năm học
B
C
D
Buổi học cuối cùng của cậu bé Phrăng trước khi chuyển đến ngôi trường mới
Vô tư và thờ ơ
Tâm trạng Phrăng diễn biến như thế nào trong buổi học cuối cùng?
Hồi hộp chờ đón và rất xúc động
A
Cảm thấy bình thường như những buổi học khác
D
C
B
Lúc đầu ham chơi, lười học nhưng sau đó rất ân hận và xúc động
Tác giả đã khắc hoạ nhân vật Phrăng thông qua những biện pháp nghệ thuật nào? (chọn những đáp án đúng)
A- Miêu tả nhân vật thông qua ý nghĩ, tâm trạng;
B- Kết hợp các phương thức thuyết minh, nghị luận;
C- Ngôn ngữ chân thành, xúc động;
D- Sử dụng phép nhân hoá;
Hướng dẫn về nhà
1 Bài cũ:
Nắm được những nét chính về tác giả, tác phẩm.
Tóm tắt truyện
Phân tích nhân vật Phrăng
2. Bài mới:
- Soạn tiếp tiết 2: Phân tích nhân vật thầy Ha-men (trả lời các câu hỏi 5,6,7 trong sách giáo khoa: phần đọc- hiểu văn bản)
giờ học kết thúc
No_avatar

bai giang hay lam nhung van con thieu phan tra loi cau hoi

 

No_avatar

lieu co phu hop voi doi tuong hs lop 6 khi giang nhu vay boi le phan tra loi cac cau hoi chua cu the

 

No_avatar
ve phan bo cuc co the noi tat la tiep theo,doan con lai..Ban con tra loi hoi long vong
No_avatar
thiếu phần trả lời câu hỏi rùiKhóc
No_avatar
bài viết rất hay nhưng cũng hơi ngắn
No_avatar
co so so tu duy khong cho minh voi
No_avatarf

hay tke nhi?

No_avatar

pài giảng dỡ trầm trọng

No_avatar

ko có trả lời câu hỏi chỉ vài cái lăn nhănLỡ lời tôi khuyên người đăng quá nhục tui ko mún nói đâu nhưng tui chỉ góp ý thui thông cảm nha you

No_avatar

Ngạc nhiên ec ec huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu :(

 

 
Gửi ý kiến