Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Hệ thống bôi trơn

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Văn Hiền
    Ngày gửi: 22h:34' 20-02-2009
    Dung lượng: 473.0 KB
    Số lượt tải: 121
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 25 Hệ thống bôI trơn
    Nhiệm vụ và phân loại
    1. Nhiệm vụ
    Đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát của các chi tiết để đảm bảo điều kiện làm việc bình thường của động cơ và tăng tuổi thọ các chi tiết.
    * Tác dụng của dầu bôi trơn:
    - Làm trơn bề mặt
    - Làm mát bề mặt
    - Làm sạch bề mặt
    - Chống hoen gỉ bề mặt chi tiết
    - Làm kín các khe hở nhỏ
    Bài 25 Hệ thống bôi trơn
    Nhiệm vụ và phân loại
    1. Nhiệm vụ
    2. Phân loại
    Theo phương pháp bôi trơn
    - Bôi trơn bằng vung té
    - Bôi trơn cưỡng bức
    - Bôi trơn bằng pha dầu bôi trơn vào nhiên liệu
    Bài 25 Hệ thống bôi trơn
    II. Hệ thống bôi trơn cưỡng bức
    1) Cấu tạo
    Gồm các bộ phận chính:
    Các te chứa dầu
    Bơm dầu
    Bầu lọc dầu
    Két làm mát dầu
    Các đường ống dầu và một số bộ phận khác
    Hệ thống bôI trơn
    II. Hệ thống bôi trơn cưỡng bức
    2) Nguyên lý làm việc
    - Trường hợp bình thường: Khi động cơ làm việc, dầu bôi trơn được bơm dầu 3 hút từ cácte 1và được lọc sạch ở bầu lọc 5, qua van 6 tới đường ống chính 9, theo đường 10, 11 và 12 để đi đến bôi trơn các bề mặt ma sát của động cơ.
    - Các trường hợp khác:
    + Nếu áp suất dầu trên đường ống vượt quá giới hạn cho phép, van 4 sẽ mở để một phần dầu chảy ngược về bơm.
    + Nếu nhiệt độ dầu cao quá giới hạn quy định trước, van 6 đóng lại, dầu đi qua két làm mát 7, được làm mát trước khi chảy vào đường dầu chính 9
    Hệ thống bôI trơn
    Sơ đồ khối
    Hệ thống bôI trơn
    khi làm việc bình thường
    Hệ thống bôI trơn
    Khi áp suất dẩutên các đường ống vượt quá giá trị cho phép
    Hệ thống bôI trơn
    Khi nhiệt độ dầu bôi trơn cao quá giới hạn
    Một số câu hỏi
    Câu 1: Cho biết một số nguyên nhân khiến dầu bôi trơn bị nóng lên?
    Câu 2: Dầu bôi trơn có những tác dụng gì?
    A- Làm trơn bề mặt
    B - Tẩy rửa bề mặt
    C - Chống gỉ
    D - Bao kín và làm mát
    E - Tất cả các dáp án trên
    Câu 3: Cú th? khụng c?n cú van s? 4 v van s? 6 du?c khụng?
    Cácte dầu
    Bơm dầu
    Bầu lọc
    dầu
    Két làm
    mát dầu
    Các bề mặt ma sát cần bôi trơn
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng