Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

LQCC: g - y

Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thúy
Ngày gửi: 15h:38' 26-02-2009
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 336
Số lượt thích: 0 người
Phòng giáo dục đào tạo Quận Hai Bà Trưng
Trường mầm non 8-3

Giáo án
Phát triển nhận thức


Chủ đề: Nước và hiện tượng thiên nhiên
Đề tài:Làm quen chữ G-Y
Khối lớp: Mẫu giáo lớn (5-6 tuổi)
Họ tên giáo viên:Nguyễn Hương Giang
Trình độ chuyên môn: Cao đẳng sư phạm mẫu giáo
Trình độ tin học: Sơ cấp
Địa chỉ: Trường mầm non 8-3
I.Mục tiêu của bài dạy:
1. Kiến thức:
-Trẻ nhận biết, phát âm rõ chữ G-Y
-Phân biệt được chữ G-Y qua trò chơi
2. Kỹ năng:
-Trẻ phát âm rõ, tròn tiếng chữ G-Y
-Tự so sánh, Phân biệt sự khác nhau giữa chữ: G-Y
3. Thái độ:
-Trẻ biết trời mưa: Không tự đi ngoài trời, không nghịch nứpc mưa
- Biết chọn trang phục phù hợp khi đi trời mưa
II. Chuẩn bịcho bài giảng:
1. Chuẩn bị của giáo viên:
-Thẻ chữ G-Y to, thẻ từ: Gió, mưa
- Hình ảnh trên máy chiếu:
+ Mưa, gió, bão
+ Chữ: G-Y so sánh chữ và cấu tạo chữ
+ Tên các bạn trong lớp có chứa chữ: G-Y
- Chữ G-Y trên hình ảnh: Mây, cầu vồng, trăng
- 2 bài thơ chữ to: (Mỗi trẻ 1 bài thơ )
+ thi vẽ
+ Gió
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 1 bài thơ như của cô
- Bạt to in hình các hiện tượng thiên nhiên gần gũi
- Bài hát: Bé và trăng, Mây và gió
- Bút dạ 2 màu: xanh, đỏ

Hoạt động1:
Trẻ vào góc trao đổi về những bài vẽ về hiện tượng thiên nhiên: Cầu vồng, gió, mưa, sáng, trưa, chiều, mặt trời mọc, mặt trời lặn
-Hãy đoán xem chúng mình sẽ được xem hình ảnh gì? ( Cho trẻ xem hình ảnh trên máy về cảnh mưa, bão, nghe tiếng sấm , chớp, mưa gió thổi mạnh )
-Chơi: Cô nói "gió to", trẻ nói " ào ào "
-Cô đưa từ " gió ", cô đọc, trẻ đọc
+Từ " gió " có mấy tiếng
Hãy lắng nghe có tiếng gì ? (Tiếng mưa của đàn, to và nhỏ dần )
-Cô nói " mưa rơi ", trẻ nói: " tí tách "
Trời đã tạnh ( trẻ xem hình ảnh mây trắng trên màn hình )
-Cô đưa từ " mây ", cô đọc, trẻ đọc
+Từ " mây" có mấy tiếng

Hoạt động 2: Trò chơi: Ghép chữ giống mẫu
-Từ " gió " có mấy chữ (có 3 chữ )
-Từ " mây" có mấy chữ (có 3 chữ )
*Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội ( mỗi trẻ chạy lên, chie ghép 1 chữ hoặc 1 dấu )
+ Đội 1 ghép từ " gió "
+ Đội 2 ghép từ " mây "
Giới thiệu chữ mới
-Cô cho trẻ lấy chữ đã học xuống, những chữ còn lại trẻ chưa biết, cô giới thiệu
+ Đây là chữ G
+ Đây là chữ Y
Thể hiện trên màn hình
- Trẻ phát âm chữ G trên màn hình ( trẻ phát âm cá nhân, nhóm, tổ )
- Con nhận xét gì về chữ G? ( Chữ G có nét cong tròn khép kín và nét sổ thẳng lượn cong ở dưới )


Làm quen chữ cái
Trường Mầm non
GIÁO VIÊN NGUYỄN HƯƠNG GIANG
LỚP MẪU GIÁO LỚN - A3
Trường Mầm non
Trường Mầm non
Trường Mầm non
Trường Mầm non
Trường Mầm non
Trường Mầm non
Trường Mầm non
Trường Mầm non
So sánh hai chữ cái
Trường Mầm non
Trường Mầm non
Giới thiệu 3 loại chữ
Trường Mầm non
Giới thiệu 3 loại chữ
Hoạt động 3:
Trò chơi: Lộn cầu vồng
-Cách chơi: Trẻ lộn cầu vồng, khi kết thúc, cô giơ chữ nào, trẻ phát âm chữ đó
Trò chơi tìm chữ G-Y trong tên các bạn
-Trẻ nói tên bạn trong lớp chữ đầu có chứa chữ G-Y
-Tên các bạn chứa chữ G-Y chạy trên màn hình, trẻ đọc tên bạn, tìm chữ G-Y và phát âm

Trường Mầm non
TRÒ CHƠI
tìm tên các con có
các chữ cái g và y
 
Gửi ý kiến