Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    LQCC: g - y

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thúy
    Ngày gửi: 15h:38' 26-02-2009
    Dung lượng: 1.0 MB
    Số lượt tải: 292
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng giáo dục đào tạo Quận Hai Bà Trưng
    Trường mầm non 8-3

    Giáo án
    Phát triển nhận thức


    Chủ đề: Nước và hiện tượng thiên nhiên
    Đề tài:Làm quen chữ G-Y
    Khối lớp: Mẫu giáo lớn (5-6 tuổi)
    Họ tên giáo viên:Nguyễn Hương Giang
    Trình độ chuyên môn: Cao đẳng sư phạm mẫu giáo
    Trình độ tin học: Sơ cấp
    Địa chỉ: Trường mầm non 8-3
    I.Mục tiêu của bài dạy:
    1. Kiến thức:
    -Trẻ nhận biết, phát âm rõ chữ G-Y
    -Phân biệt được chữ G-Y qua trò chơi
    2. Kỹ năng:
    -Trẻ phát âm rõ, tròn tiếng chữ G-Y
    -Tự so sánh, Phân biệt sự khác nhau giữa chữ: G-Y
    3. Thái độ:
    -Trẻ biết trời mưa: Không tự đi ngoài trời, không nghịch nứpc mưa
    - Biết chọn trang phục phù hợp khi đi trời mưa
    II. Chuẩn bịcho bài giảng:
    1. Chuẩn bị của giáo viên:
    -Thẻ chữ G-Y to, thẻ từ: Gió, mưa
    - Hình ảnh trên máy chiếu:
    + Mưa, gió, bão
    + Chữ: G-Y so sánh chữ và cấu tạo chữ
    + Tên các bạn trong lớp có chứa chữ: G-Y
    - Chữ G-Y trên hình ảnh: Mây, cầu vồng, trăng
    - 2 bài thơ chữ to: (Mỗi trẻ 1 bài thơ )
    + thi vẽ
    + Gió
    2. Đồ dùng của trẻ:
    - Mỗi trẻ 1 bài thơ như của cô
    - Bạt to in hình các hiện tượng thiên nhiên gần gũi
    - Bài hát: Bé và trăng, Mây và gió
    - Bút dạ 2 màu: xanh, đỏ

    Hoạt động1:
    Trẻ vào góc trao đổi về những bài vẽ về hiện tượng thiên nhiên: Cầu vồng, gió, mưa, sáng, trưa, chiều, mặt trời mọc, mặt trời lặn
    -Hãy đoán xem chúng mình sẽ được xem hình ảnh gì? ( Cho trẻ xem hình ảnh trên máy về cảnh mưa, bão, nghe tiếng sấm , chớp, mưa gió thổi mạnh )
    -Chơi: Cô nói "gió to", trẻ nói " ào ào "
    -Cô đưa từ " gió ", cô đọc, trẻ đọc
    +Từ " gió " có mấy tiếng
    Hãy lắng nghe có tiếng gì ? (Tiếng mưa của đàn, to và nhỏ dần )
    -Cô nói " mưa rơi ", trẻ nói: " tí tách "
    Trời đã tạnh ( trẻ xem hình ảnh mây trắng trên màn hình )
    -Cô đưa từ " mây ", cô đọc, trẻ đọc
    +Từ " mây" có mấy tiếng

    Hoạt động 2: Trò chơi: Ghép chữ giống mẫu
    -Từ " gió " có mấy chữ (có 3 chữ )
    -Từ " mây" có mấy chữ (có 3 chữ )
    *Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội ( mỗi trẻ chạy lên, chie ghép 1 chữ hoặc 1 dấu )
    + Đội 1 ghép từ " gió "
    + Đội 2 ghép từ " mây "
    Giới thiệu chữ mới
    -Cô cho trẻ lấy chữ đã học xuống, những chữ còn lại trẻ chưa biết, cô giới thiệu
    + Đây là chữ G
    + Đây là chữ Y
    Thể hiện trên màn hình
    - Trẻ phát âm chữ G trên màn hình ( trẻ phát âm cá nhân, nhóm, tổ )
    - Con nhận xét gì về chữ G? ( Chữ G có nét cong tròn khép kín và nét sổ thẳng lượn cong ở dưới )


    Làm quen chữ cái
    Trường Mầm non
    GIÁO VIÊN NGUYỄN HƯƠNG GIANG
    LỚP MẪU GIÁO LỚN - A3
    Trường Mầm non
    Trường Mầm non
    Trường Mầm non
    Trường Mầm non
    Trường Mầm non
    Trường Mầm non
    Trường Mầm non
    Trường Mầm non
    So sánh hai chữ cái
    Trường Mầm non
    Trường Mầm non
    Giới thiệu 3 loại chữ
    Trường Mầm non
    Giới thiệu 3 loại chữ
    Hoạt động 3:
    Trò chơi: Lộn cầu vồng
    -Cách chơi: Trẻ lộn cầu vồng, khi kết thúc, cô giơ chữ nào, trẻ phát âm chữ đó
    Trò chơi tìm chữ G-Y trong tên các bạn
    -Trẻ nói tên bạn trong lớp chữ đầu có chứa chữ G-Y
    -Tên các bạn chứa chữ G-Y chạy trên màn hình, trẻ đọc tên bạn, tìm chữ G-Y và phát âm

    Trường Mầm non
    TRÒ CHƠI
    tìm tên các con có
    các chữ cái g và y
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng