Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Báo cáo và kết xuất báo cáo

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thùy Trang
    Ngày gửi: 09h:20' 03-08-2011
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 431
    Số lượt thích: 0 người

    1/26/2006
    1
    Trương Thị Mai Xuân
    Nguyễn Vũ Điền
    NHÓM THỰC HIỆN
    CHƯƠNG II.HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU MICROSOFT ACCESS
    BÀI 9. BÁO CÁO & KẾT XUẤT BÁO CÁO
    1/26/2006
    2
    Kiểm tra bài cũ:
    Câu 1:Sử dụng CSDL QuanLi_hs. Hãy tạo mẫu hỏi liệt kê danh sách học sinh gồm: MAHS,HOHS, TENHS,GIOITINH,NGAYSINH, DIACHI, TOAN
    1/26/2006
    3
    Kiểm tra bài cũ:
    Câu 2: Sử dụng CSDL QuanLi_hs. Hãy tạo mẫu hỏi thống kê gom nhóm theo Tổ, Điểm toán, điểm lí, điểm hóa, điểm văn, điểm tin cao nhất.
    Chú ý: Đổi tên các trường dùng hàm thành CNTOAN, CNLI,CNTIN
    1/26/2006
    4
    Bảng – Table: là nơi chứa toàn bộ dữ liệu của CSDL
    Truy Vấn – Query: Công cụ cho phép kết xuất thông tin trong CSDL
    Biểu Mẫu – Form: Công cụ hiển thị dữ liệu và cập nhật dữ liệu
    1/26/2006
    5
    Các đối tượng Table, Query, Form cho phép người dùng quản lý, truy xuất dữ liệu trực tiếp trên máy tính.
    Song việc in ấn dữ liệu trên các đối tượng này gặp nhiều khó khăn vì các dữ liệu trình bày không đẹp, không cân đối khi in ra trang giấy.
    1/26/2006
    6
    LẬP CÁC BẢNG BÁO CÁO
    1/26/2006
    7
    BÀI 9
    BÁO CÁO VÀ KẾT XUẤT
    BÁO CÁO
    TI?T 39
    1/26/2006
    8
    1. Khái niệm báo cáo
    1/26/2006
    9
    - Báo cáo là hình thức thích hợp nhất khi cần tổng hợp, trình bày và in dữ liệu theo khuôn dạng.
    1. Khái niệm báo cáo
    Vậy báo cáo là gì?

    1/26/2006
    10
    + Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào?
    1. Khái niệm báo cáo
    + Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì?
    + Lấy DL từ những bảng hoặc mẫu hỏi nào?
    Chú ý: Khi tạo một báo cáo phải biết
    1/26/2006
    11
    + Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào?
    1. Khái niệm báo cáo
    Ví dụ: Lấy DL từ bảng HOCSINH. trong CSDL QLHS. Tạo báo cáo Lấy thông tin từ 4 trường: To, Hodem, Ten, Toan và gộp nhóm theo mỗi tổ để tính trung bình môn toán của tất cả các bạn trong tổ
    + Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì?
    + Lấy DL từ những bảng hoặc mẫu hỏi nào?
    => Họ tên học sinh, tổ, điểm môn toán
    => Từ bảng HOCSINH
    => Gộp nhóm theo mỗi tổ để tính TB
    1/26/2006
    12
    + Thể hiện được sự so sánh và tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu
    + Trình bày nội dung VB theo mẫu quy định
    1. Khái niệm báo cáo
    Báo cáo thường được sử dụng để:
    1/26/2006
    13
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    1/26/2006
    14
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    Chọn đối tượng Reports
    Nháy đúp vào
    Create report by using wizard
    a. Tạo Báo Cáo
    (Gồm 6 bước)
    Bước 1: Chọn đối tượng Report
    1/26/2006
    15
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    Chọn bảng hoặc mẫu hỏi trong ô Tables/Queries
    Chọn các trường trong ô Available Field sang ô
    Select Field
    Bước 2: Chọn nguồn chứa dữ liệu
    1/26/2006
    16
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    Trường Tổ đã được chọn là trường gom nhóm
    Bước 3: Chọn trường cần gom nhóm
    1/26/2006
    17
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    Chỉ ra các trường để sắp xếp thứ tự các bản ghi
    Để tính trung bình điểm toán theo tổ nháy chuột vào Summary Option
    Bước 4: chọn sắp xếp dữ liệu và thống kê cuối nhóm
    1/26/2006
    18
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    Sau đó nháy OK rồi nháy Next
    chọn Avg
    1/26/2006
    19
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    1/26/2006
    20
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    chọn cách bố trí báo cáo
    Bước 5: Chọn cách bố trí và kiểu trình bày
    1/26/2006
    21
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    kiểu trình bày báo cáo
    1/26/2006
    22
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    Đặt tên cho báo cáo
    Xem báo cáo
    Sửa đổi thiết kế
    Bước 6: Đặt tiêu đề cho báo báo
    1/26/2006
    23
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    1/26/2006
    24
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    Chú ý: để chuyển sang chế độ thiết kế. Chọn tên báo cáo rồi nháy chuột vào Design
    Chọn nút lệnh Design
    b. Sửa Cấu Trúc Báo Cáo
    1/26/2006
    25
    2. Cách dùng thuật sĩ để tạo báo cáo
    Chế độ thiết kế
    1/26/2006
    26
    + Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào?
    + Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì?
    + Lấy DL từ những bảng hoặc mẫu hỏi nào?
    => Từ bảng HOCSINH
    => Gộp nhóm theo mỗi tổ để tính TB các môn
    => Họ tên học sinh, tổ, điểm toán, điểm lí, điểm hóa, điểm văn, điểm tin.
    1/26/2006
    27
    Câu 1: Để tạo báo báo cáo ta chọn đối tượng nào trong các đối tượng sau đây?
    B. Queries
    C. Reports
    D. Forms
    A. Talbes
    BÀI TẬP CỦNG CỐ
    Câu 2: Với báo cáo, ta không thể làm được việc gì trong những việc sau?
    c. Chèn hình ảnh cho báo cáo sinh động
    g. Lọc những bản ghi thoả mãn một điều kiện nào đó
    d. Sắp thứ tự các bản ghi
    b. Gộp nhóm dữ liệu
    a. Chọn trường đưa vào báo cáo
    e.Lưu báo cáo để sử dụng nhiều lần
    f. Bố trí báo cáo và chọn kiểu trình bày
    1/26/2006
    30
    GHI NHỚ
    Tạo báo cáo
    C1: Chọn Create Report in Desing View
    C2: Chọn Create Report by using wizard
    Một số thao tác chỉnh sửa
    Một số thao tác trình bày trong báo cáo.
    1/26/2006
    31
    Về nhà học bài và thực hành lại cách tạo Báo cáo
    Trả lời các câu hỏi SGK/ 74
    Xem trước BÀI TẬP & THỰC HÀNH 8
    DẶN DÒ
    1/26/2006
    32
    BÀI HỌC KẾT THÚC

    Chân thành cảm ơn
    sự đóng góp ý kiến
    của Thầy và các bạn
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print