Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Bài giảng điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    hứong dẫn sử dụng bộ chuẩn trẻ 5 tuổi


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: internet
    Người gửi: Nguyễn Thị Xuân Phuơng
    Ngày gửi: 23h:03' 07-08-2011
    Dung lượng: 73.8 KB
    Số lượt tải: 445
    Số lượt thích: 1 người (Trần Thúy Duyên)
    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BỘ CHUẨN PHÁT TRIỂN
    TRẺ EM NĂM TUỔI

    PHẦN I. GIỚI THIỆU BỘ CHUẨN PHÁT TRIỂN TRẺ EM NĂM TUỔI
    I. Chuẩn phát triển trẻ em.
    Là những mong đợi về những gì trẻ nên biết và có thể làm được dưới tác động của giáo dục.
    II. Mục đích ban hành Bộ chuẩn phát triển trẻ em
    1. Hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục mầm non, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, chuẩn bị tâm thế cho trẻ em năm tuổi vào lớp 1.
    a) Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi là cơ sở để cụ thể hóa mục tiêu, nội dung chăm sóc, giáo dục, lựa chọn và điều chỉnh hoạt động chăm sóc, giáo dục cho phù hợp với trẻ mẫu giáo năm tuổi.
    b) Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi là cơ sở để xây dựng bộ công cụ theo dõi đánh giá sự phát triển của trẻ mẫu giáo năm tuổi.
    2. Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi là căn cứ để xây dựng chương trình, tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn các bậc cha mẹ và cộng đồng trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em năm tuổi nhằm nâng cao nhận thức về sự phát triển của trẻ em. Trên cơ sở đó tạo sự thống nhất trong chăm sóc, giáo dục trẻ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
    III. Cấu trúc của Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi
    Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi được trình bày theo cấu trúc sau :
    Lĩnh vực phát triển
    
     Chuẩn
    
     Chỉ số
    
     Chuẩn PTTE 5 tuổi Việt Nam gồm 4 lĩnh vực, 28 chuẩn và 120 chỉ số.
    VI. Nội dung Bộ CPTTE năm tuổi
    Bộ chuẩn PTTE năm tuổi gồm 4 lĩnh vực: Phát triển Thể chất; Phát triển tình cảm và quan hệ xã hội; Phát triển ngôn ngữ và giao tiếp; Phát triển nhận thức. Bốn lĩnh vực thể hiện được sự phát triển toàn diện của trẻ dựa trên cơ sở của các nghiên cứu khoa học. Trong Chuẩn PTTE năm tuổi, 4 lĩnh vực được thể hiện tách biệt nhau, nhưng trong thực tế, chúng liên quan chặt chẽ với nhau, sự phát triển ở lĩnh vực này ảnh hưởng và phụ thuộc vào sự phát triển ở những lĩnh vực khác và không có lĩnh vực nào quan trọng hơn lĩnh vực nào.
    Lĩnh vực phát triển thể chất

    CHUẨN
    CHỈ SỐ
    
    Chuẩn 1.Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ lớn

    Chỉ số 1. Bật xa tối thiểu 50cm;
    Chỉ số 2. Nhảy xuống từ độ cao 40 cm;
    Chỉ số 3. Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4 m;
    Chỉ số 4. Trèo lên, xuống thang ở độ cao 1,5 m so với mặt đất.
    
    Chuẩn 2. Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ nhỏ
     Chỉ số 5. Tự mặc và cởi được áo;
    Chỉ số 6. Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ;
    Chỉ số 7. Cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản;
    Chỉ số 8. Dán các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn
    
    Chuẩn 3. Trẻ có thể phối hợp các giác quan và giữ thăng bằng khi vận động
    Chỉ số 9. Nhảy lò cò được ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu;
    Chỉ số 10. Đập và bắt được bóng bằng 2 tay;
    Chỉ số 11. Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m).

    
    Chuẩn 4. Trẻ thể hiện sức mạnh, sự nhanh nhẹn và dẻo dai của cơ thể
     Chỉ số 12. Chạy 18m trong khoảng thời gian 5-7 giây;
    Chỉ số 13. Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian;
    Chỉ số 14. Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút
    
    Chuẩn 5. Trẻ có hiểu biết, thực hành vệ sinh cá nhân và dinh dưỡng
     Chỉ số 15. Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn;
    Chỉ số 16. Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày;
    Chỉ số 17. Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp;
    Chỉ số 18. Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng;
    Chỉ số 19. Kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày;
    Chỉ số 20. Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe.

    
    Chuẩn 6. Trẻ có hiểu biết và thực hành an toàn cá nhân
     Chỉ số 21. Nhận ra và không chơi một số đồ vật có
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print